A/N : Sowrreeeyyy po sa late update. Dapat nung sabado to eh kaso po ako'y nagka problem sa mata, kelangan ipahinga. So eto naaaa, sana magustuhan niyo! =))
Abigail
"Ang ganda! Thank you ---- Daniel?" Asan nanaman yung lalaking yun. Nawawala nasulpot eh! Tsk. Asar! Oh well, salamat sa regalo niya, este sa kapalit nung isang plastic na sinuka ko.
Pero teka, ano tong hawak ko...
YUNG CELLPHONE NIYA.....
Ano namang gagawin ko dito? Tska pano ko ibabalik to eh hindi ko naman alam kung saan nakatira yun Daniel na yun. Iwan daw ba sakin yung cellphone niya... Nakalimutan niya or sinadya niya? Aisshh. Bahala na nga. Importante lang, makabalik ako sa pamilya ko nayon.
Naglalakad ako ngayon pabalik sa entrance, sabi kasi ni Ate andun daw sila ehh. Pakilala ko ba daw boylet ko? HAHA. Baka may boylet? Many to mention eh kaso out of the list si Daniel dun. HAHA. Ang hirap naman maglakad. Dami kong dala, yung malaking stitch between my left arm tapos yung cellphone niya sa kanan. HAHA. Madami na agad yun?
Tinignan ko yung phone niya... In fairness ha, halatang mamahalin... May nakasabit pang keychain na L. Death Note galing yun ehh. Syempre alam ko kasi fan nga ako ng ganun ganun. Hahaha! Share ko lang naman... Mahilig din ba siya dun? Or may meaning lang ang L sa kanya? I wonder hmm....
Napansin ko yung wallpaper niya. Picture niya ehh. Pero naka crop na parang may inaakbayan siya. Halatang babae dahil sa buhok na natira sa cropped area. Sino kaya to?
Psssshh, like I even care?
A/N Eh bakit curious ka?!
Shatap Ms. Author, wag kang pampam. HAHA!
So ayun na nga, meron pa nga siyang suot na Moon necklace ehh. Ang cute.
Nung necklace... =))
Eh bakit siya ang topic? HAHA. Naalala ko tuloy yung kanina sa roller coaster, alam kong napansin niya din yun. Nung mapahawak ako sa kamay niya dun sa last loop, sobrang na takot lang ako na pag nag grip ako dun sa hawakan, lalo akong kabahan.. Ewan ko ba. Basta alam ko, Pulang pula nanaman yung tenga ko nun. And that's the first time na hindi ako nakuryente sa contact namin.
Aissshhh. Enough with Daniel.
Sinampal sampal ko yung sarili ko...nang may tumawag sakin...
"Ella!" si Ate pala. Nasabi ko na senyo yun diba? Na sa ibang lugar or tao, Ella tlga ang tawag sakin. Lumapit ako papadating sa kanila at imbis na sakin sila tumingin, nakatitig sila sa malaking stuffed toy na hawak ko.
"Where'd you get that Anak?" tanong ni Mom.
"Nawala ka lang saglit, pagbalik mo, may ganyan ka na." react naman ni Dad.
"Boylet mo teh?!" Chika naman nitong si Ate...
HAY NAKU. Nag aaalala ba tlga tong mga toh sakin? Parang si Stitch pa yung anak nila ehh. Aishhh.
"Uyy. Kayo naman, Si Stitch ata yung nawala ehh. Hello, si Abigail po eto." Pagtatanggol sakin ni Kuya sabok katok sa ulo ko. HAHA. He's so sweet tlga. My ever kakampi sa bahay.
"Eh saan ka ba kasi nagsuot? Bigla bigla ka nawawala eh." tanong ulit ni Mom.
Sasagutin ko na siya ng mejo na out of balance siya. Mabuti nalang at nasuportahan siya sa likod ni Daddy.
"Are you alright, dear?" tanong ni Daddy kay Mom habang inuupo sya sa nearby bench.
"I-I--I'm good honey. Go ahead kids, enjoy muna kayo. Rest lang si Mom saglit." pagpapalusot ni Mom pero halatang hilo siya dahil sa pamumutla niya.
BINABASA MO ANG
Destiny is my Best friend.
Novela JuvenilThis is a story of how Abigail deals with the bullshits of love.