A/N - Eto na ang last step to the finale. Huhuhu. Naiiyak ako shet. Oh basta, basahin niyo nalang. :(
-----------------------------------
KHRISTOFFER
"Guys, tulong tayo sa paghahanap." sabi ni Zian. Sumangayon kaming lahat at sabay sabay din kaming naghiwalay para tumulong sa paghahanap kay Abigail.
Habang kumaripas sila pag tatakbo at sinisigaw yung pangalan ni Abigail, imposible naman yatang hindi lumabas si Gail kung alam niyang hinahanap siya. Isang lugar lang ang pwede niyang karoonan na hindi niya kami maririnig. Sa isang lugar na sound proof.
Tumakbo ako at dumerecho sa Music Room ng hotel nila Daniel. Pinasadya ni Daniel to sa Daddy niya para sa mga guests na mahilig sa music. Bubuksan ko na sana yung pinto ng may sumabay sa paghawak ko ng door knob.
And standing there in her flowing pink dress...
"DENIESSE?!"
"JONAS?!"
"What are you doing here?!" tanong ko. Wag mo sabihing...
"I'm here for my friend's party ... Don't tell me your bestfriend is..."
"Abigail." sabay naming sabi. WHAT A COINCIDENCE.
"W-wait, WHAT?!" tsaka ko lang na digest lahat ng sinabi namin. Si Deniesse? Kaibigan niya si Abigail? Ano ba namang klaseng destiny ang nilapat ni Lord sakin. Sobrang dikit dikit ng tao. WAAHH! Mababaliw na ko.
"Lets talk about this later, okay? I'm sure Gail's inside. C'mon." sabi niya sabay bukas ng pinto.
Isang tao lang na kilala talaga si Gail ang makaka-alam ng pinaroroonan niya sa mga ganitong panahon. Mukhang close talaga sila ni Den ah.
Ganyan lagi yan si Gail, magtatago kung saan may drums. Mag hahahampas hanggat matanggal yung kaba niya. Kung wala namang drums, maghahanap yan ng hahampasin. Lol. Kaya ito ang unang lugar na pumasok sa isip ko.
"I knew you're here." sabi ko.
"Uy, Khris, ikaw pala yan... Teka, kasama mo ba si Deniesse? Magkakilala ba kayo?!" Abigail. Halatang gulat na gulat siya.
"What a weird world we have." sabi ni Den sabay lapit kay Gail tapos tinawag niya ako at hinawakan yung kamay ko and then she intertwined our fingers tapos pinakita niya kay Gail.
"Bakit kayo magka-holding ---- Dont tell me ---- HALA! CONGRATULATIONS! Kelan ang kasal?!" paputol putol na sabi ni Gail. Hahaha! Ang baliw talaga nitong si bespren. Kasal agad?! Agad agad?! PBB TEEN EDITION?! HAHAHA >:P
"Hahaha! Silly. No, we're not there yet. Maybe someday..." Den.
"Ang baliw ng mundo no? Ang baliw baliw baliw. Parang tayo lang... Namiss kita bestfriend." sabi ko sabay hug sa kanya. Namiss ko talaga tong loka loka na baliw na to.
"I still cant imagine how." bulong niya sabay kumalas na din kami.
"Let's go to your party na?"
"No. Not yet. Please? Di pa ko ready. Natatakot akong humarap sa tao. Pano kung wala akong bisita? Pano kung wala namang gusto makita ako? Pano kung di pala sapat yung event para sa mga tao? Pano kung ... "
"Stop with your what ifs. You dont know how great the place is. Your ate prepared everything more than perfect. Relax. Were here for you." Deniesse.
BINABASA MO ANG
Destiny is my Best friend.
Teen FictionThis is a story of how Abigail deals with the bullshits of love.