Chapter 16

409 3 0
                                    

Dedicated to my Poshy! :) Wala lang kasi 16 eh :P

HAPPY READING! :D

-----------------

Abigail

WAHAHAHAHA! >:D Effective yung plano kooo. Sabi na nga ba aasarin ako nitong Daniel na to eh. Ayaaaan! Siya ang inasar ko. Prinsesa mode lang. :P Eh uto uto naman, siya naman tong si Buhat, si Pulot, si Sunod. Aba'y problema na niya yun. :P

Papunta na kami sa Sbarro ngayon. Nang may sumigaw ng pangalan namin pareho... Napalingon kami. 

"Hoy Prinsesa! Kilala mo?" tanong sakin ni Daniel habang nginuso yung lalaking papalapit samin... Tinry ko i-zoom yung mata ko. HAHA. Camera lang? May zoom?! Ahhh! Si Khris! Buti naman andito na si best friend. Mapapanisan na ko ng laway dito kay Daniel ehh... Panay reklamo lang nman. 

"Si Khristoffer." sabi ko ng direcho as soon as I figured out na siya yun.

Malapit na si Khris samin at sinalubong ko siya... 

"Bro! Kala ko kailangan ka sa field?" sabi ko sa kanya with matching high-five. 

"Ayaw mo ata ako dito eh!" sabi niya rejecting my high-five. Pahiya nanaman ako -____-

"Ang arte naman nito! Porket ba tinanong ka ng ganun ayaw na? Di ba pwedeng curious lang?" pambabara ko at pinang-kutos sa ulo niya yung dapat iha-high five ko. 

"Kapag ba nag drama kailangan kutusan agad? Di ba pwedeng wala nalang?!" sagot niya naman. 

"HAHAHAHAHA! Loko loko ka talaga. Tara!" Sabi ko sa kanya at tumawa din naman siya.

"Uhhhm... *EHERM* Excuse me. May tao po! I exist!" pagpaparinig ni Daniel ng nakaupo na siya sa sahig dun sa gitna ng area. HAHA! Kawawa lang ichura niya, mukang inapi. :P 

"Ayy Bro! Andyan ka pala!" approach ni Khris sabay offer ng high-five.

"Ay hinde. Wala ako dito. Picture ko lang to. Imagination nio lang ako. HAHAHA!" pagbibiro ni Daniel at agad na din naman tumayo at tinignan yung mga dala niya na para bang nagpapahiwatig na hindi niya ma-aaccept yung high five ni Khris. HAHA!

Ikaw ba naman magbuhat ng sandamukal na paperbags sa magkabilang kamay eh :P Bahala siya jan, ginusto niya yan eh. :P 

"HAHA! Ayos lang 'tol. Mukang nag shopping ka ata sa female's section ah! Hahaha! " Pang aasar ni Khris habang sinusuri yung dala niya. 

"Oo dre. Ang SAYA SAYA MAG SHOPPING lalo na kung HINDI IKAW bibitbit ng mga PINAMILI MO!" sagot din naman ni Daniel na halatang nagpaparinig sakin. :P

"Oo nga eh! Ang saya noh?! Tara na. KAIN na TAYO ng CARBONARA!" I said sarcastically. Then nag cling ako sa braso ni Khris, friendly-cling. Bahala na yung mga tao jan sa kung anong iisipin nila. 

"HAHA! Nabiktima ka na din nitong si Gail? Gusto mo ng tulong?! at nasabi ba ni Gail na KAKAIN tayo ng CARBONARA?... eh diba ayaw na ayaw mo dun?!" sunod sunod na tanong ni Khris.

Magsasalita palang si Daniel, inunahan ko na siya.

"Ah Khris, mukang kaya naman na yan ni Daniel. Tara, gutom na ko. Kakain na tayo ng CARBONARA!" sabi ko kay Khris sabay wink ng patago. 

"Tsssss. Daming alam." pabulong na sinabi ni Daniel pero narinig ko :P

"Haha! To naman si Abigail ehh... Dre, pengeng konting dala mo dyan." Hay nakuu. Basag trip naman tong si Khris ehh. 

"Bakit di mo na lahatin bro? Haha!" Sabi ni Daniel sabay abot ng lahat ng paper bag sa right hand niya. Nabawasan man, wala. Madami pa din siyang dala. :P Dalawa na sila ni Khris na alila ko ngaun. *evil laugh here*

Walking.

Walking.

Walking.

Walking. 

".....I could smell heaven! Hmmmm..." Sabi ko ng malapit na kami sa restau. 

"And I could smell hell..." sabi ni Daniel sa likod. Haha! Muka lang siyang body guard namin... Kala niya siguro kaya maaasar ako pag sumama siya. Asa duudddee! :P

Daniel 

AYOOKOOO NAAAAAAA! AJUJUJU T____________T

No! Hindi pwede Poy. Kayanin mo! Ginusto mo yan. 

Kaso pano ko aasarin tong babaitang ginawa akong alila kung umeksena naman tong si Khris na to. Haysss. Yaan mo na nga. Andito na eeh. May magagawa pa ba ko? Tsk. 

Ayan naaaa. Mga 20 steps nalang, papasok na ko sa impyernoooo. Pakisabi nalang sa mga magulang ko mahal ko sila... WAAAAAHHHH!!!! Uuwi na koooo!!!

HAHAHA! Ang drama lang! >< Tsk. Ayoko talaga kumain dito ehh. 

Ahah! Iba nalang oorderin ko... :P 

Pumasok na sila Abigail at si dear best friend niya sa loob. Andito lang ako sa labas, 1 step nalang and I'm in freaking HELL! 

*Inhale* *Exhale* Repeat 2345 times. 

Mga 10 minutes din akong nag stay sa labas. Wala lang, ewan ko ba kung bakit di pa ko pumapasok. Nakasandal lang ako sa gilid ng restau.  Then I finally decided to enter....

Tumayo lang muna ako sa entrance ng Sbarro. 

Nakatingin ako sa menu na nakapaskil sa taas ng counter ngayon. Iniisip kung anong oorderin ko. Eh kahit ba sinabi ni Abigail na Carbonara ang kakainin namin, pwede namang hindi :P Ako naman magbabayad ehh. Dagdag pa pala tong si Khris sa babayaran koo. Hayaan mo na, mayaman naman ako eh. :P

"Hoy Daniel! Ano pang tinatayo tayo mo jan? Halika na nga!" tawag sakin ni Gail mula sa table na kinuha nila. 

"Mamaya na! Nag-iisip pa ko ng oorderin ko eh."

"Anong nag-iisip?! Nag order na kami! Ikaw magbayad nun ha! Dali, magbabayad na si Khris.

 o_________________________________o

Ano daw?! Padating na yung pagkain?! Y'mean wala na kong chance para mag decide?! NOOOOOOO! Ayokoooo ng carbonaraaa. Kadirrriiiiiiii! 

"HOY!" sigaw ni Gail sa muka ko. Di ko namalayan na nakatulala lang pala ko dun, muka kong tanga. -___-

"Eto na! Papasok na nga eh." at dumire-direcho ako sa loob, nahampas yung mga binili ni Gail sa kanya. Dumaan ako sa counter kasi naghihintay si Khris ng pera. Nag abot ako ng 1k at umalis na din agad. Pagdating sa table, umupo ako agad at binaba yung mga bitbit ko... And there, nakahinga na din ako ng maluwag. 

Dang. >< Ayan na si Khris dala na ang pagkain ng impyernoooo. ANG OA KO. WALA AKONG PAKI. AYOKO SA CARBONARA! PERIOD!

"Weeee! Ayan na! Yuuuum!" sabi ni Gail with matching himas sa tiyan. >< 

"KAON NA TA!" Aya ni Khris at nagsimula na silang kumain... 

*Kring* *Kring* *Kring*

May tumutunog na cellphone. Sabay sabay kaming tumingin sa mga cellphone namen. 

Hindi ko alam kung bakit ako tumingin sa phone ko eh hindi naman yun ang ringtone ko... 

Kaninong phone yun?! 

"Hello?" sagot ni Abigail. Ay. Kay bruhilda ang skandalosang cellphone... In fairness, mayaman nga siya. Naka BB Curve! 

"Sino yan?!" Sabay naming tanong ni Khris... 

-------------------------------------

Sino nga ba? 

UD NA! :D Thanks for reading! 

Vote, Comment, Be a Fan and SPREEEEAAD! 

Destiny is my Best friend.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon