Chapter 42

342 5 5
                                    

A/N -- Oo nga pala guys. Okay lang ba sa inyo yung pinalit kong title? Haha. Shunga shunga author niyo eh, patapos na tsaka pa pinalitan. :P Pero ngayon, connected na sa ending yung title. Haha! 

So here's the 42nd chapter. :) Konti nalang, tapos na to. Konting tyaga nalang :P 

Ang sipag ko mag type no? HAHAHA. Baka matagalan sa next chapter ha? :) Di ko pa kasi tapos itype eh. Joke lang yun sinabi kong nasa draft na hanggang ending >:P 

30-50 reads ulit, hanggat maka 5800 reads? :)) KAYA? 

Mag ready na yung mga katabi niyo sa mga hampas niyo kasi feeling ko madaming kikiligin sa chapter na to :">

----------------------------------------------------------------

ABIGAIL 

Hay nakooo. 3 araw nalang tatanda nanaman ako. Ang bilis ng araw tapos wala pa kong idea kung ano kakalabasan ng birthday ko. Pa-secret secret pa kasi. Ano ba namang klaseng paghahanda ang inuwi ko dito. Hahaha! Basta sabi nila, mag ready daw ako kasi daw baka himatayin ako sa tuwa. Lol. 

"I'll never gooooo far away from you..." napapakanta nanaman ako dahil dun sa pinanood namin ni Nikki na One More Chance nung isang araw. 

"Shut up, Basha." Yani. KJ talaga nito. Basha? Sino si Basha? ... Ay, oo nga pala. Yung ka-love team ni Popoy. :"> SABEH? F na F ko? HAHAHA.

Tumayo ako tapos tinabihan ko siya sa couch. Nanonood nung America's next top model. Pano kasi, mga kaibigan niya yung mga contestants dun. Bongga na niya diba? Siya na. Siya na talaga. She already. 

"Ate! Di mo ba talaga sasabihin sakin kung ano yung gagawin niyo sa birthday ko?!" pangungulit ko. 

"Wag ka nga makulit jan. Kakarindi ka na eh." 

"Eh kasi may karapatan naman ako malaman! Duhhh, its my debut." sabi ko sabay cross arms. 

"Kung andito lang si Kuya Rav, sasabihin niya sakin yun. Hmp." bulong ko sa sarili ko.

"Sayang Ella no? Sana ANDITO sina KUYA RAV, MOMMY, at DADDY!" ang weird nung pagkakasabi niya. -.- Ipamuka talaga sakin na wala sila?! Langya. 

"Edi sila na wala dito! Sila na di ko makakasama sa debut ko!" sabi ko sabay walkout tapos balik sa kwarto ko. Kainis talaga. Nakakalungkot tuloy, bakit ba kasi nagkasakit pa si Daddy. Di tuloy kami magkakasama ngayon. Hayy. :(

Nag online ako pero naka invisible. Trip ko talagang magtago eh :P Nag check ako ng email at may bumungad saking msg. na kaka-dating lang. 

Si Kuya Raven. Ang dami daw pinadalang regalo sa states para sakin. Huwaaa *o* Ang sayaaa =)) Kahit nasa states ako, dami parin nakaka-alala sakin. Kakataba ng puso. :D Sabi niya, ipapadala nalang daw niya pabalik para sa birthday ko mismo mabuksan. 

Maya-maya, pumasok si Ate sa kwarto ko, sambakol yung muka. Parang di maganda kutob ko ah... 

"Sis, bad news...  Ang dami daw problema nung mga shops na kinuha ko para sa debut mo. Kalahati palang daw yung gown mo, yung cake daw, wala pang ingredients kasi ipapa fly pa yun from Japan, yung catering, may nauna na daw sa date ng birthday mo. Yung technical matters, kulang sa materials. Basta everything is messed up... and sad to say 'Gail, yung iba mong bisita, may lakad sa birthday mo and since we cant tell that it's your birthday, di ko sila mapigilan..." Yani. 

Destiny is my Best friend.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon