"Oh baby girl what's with the face?"
"Pwede ba Titus, stop calling me baby girl!"
"Ay! May period si ate. Ano bang nangyari? Pagdating na pagdating mo sabukot na itsura mo?"
"That Eki!" Salita ko at tungga ko ng iniinom ni Titus.
"Ano daw? Ano Yucky? Beki?"
"Eki." Irap ko pa rito. "Ex-boyfriend ni ate." Nagtawag ako ng waiter at umorder ako ng drinks.
"Oh...what's with Liv ex-boyfriend? You slept with him?" Malisyosong salita pa nito.
"Huh?" Taas ng kilay ko rito. "Eww, that is gross you know. I won't sleep with my sister's ex boyfriend more so if it is Eki. That is just plain eww!" Dumating na ang drinks ko at lumagok agad ako. "Bro, keep it flowing." Salita ko pa sa waiter at tumango lang ito.
"Why? Ugly si Eki?" Napatingin naman ako kay Titus at napaisip.
"No...ahm...he is not." He is actually good looking.
"Mataba?"
"Nope."
"Sobrang payat?"
"Hindi."
"So okay ang bulit ng katawan?" Napaisip naman ako sa built ng katawan ni Eki.
"You can say so..." I think he is well-built. Nakita ko ang magandang hulma ng katawan niya kanina noon basang basa ng pawis ang puti niyang t-shirt. And why did I think about that? Yuck!
"Mabaho? Definitely mabaho!"
"He is not."
"He is not ugly, he's well built and he is mabango. Sigurado naman ako na 'papable' iyan si Eki kasi naging boyfriend ng ate mo. Haler kagandahan naman ni Diyosa Olivia. So what's with the eww?"
"He is just eww." Salita ko.
"Ah...He is not worthy of you?"
"Yup, you can say so." Sumang-ayon na lang ako.
"Well, sino nga ba ang worthy sa kagandahan ng isang Isabelle Davidson. You are gorgeous, smart and rich. Any girl wants to be you but no boy wants you."
"Isa ka pa Titus." Irap ko rito.
"Ay mali pala. Boys want you but you don't want them. Kailan ka ba magkakaboyfriend? Tibo ka ba teh?" Natawa ako sa sinabi niya. Good choice na rin talaga na dumeretso ako sa bar with Titus. Atleast dito masaya.
"I have flings okay? Boyfriend? Who wants that? If I want someone to kiss to I'll just snap my fingers and they will hurriedly run to me."
"Ay!" Irit ni Titus. "I like that." Tulak pa nito sa akin. "Try nga natin?"
"Game?" Tanong ko.
"Game." Kanina ko pa napapansin ang isang lalake sa bar counter na kanina pa tumitingin sa akin. I snapped my fingers and gestured him to come and he did. Ngiting-ngiti si Titus ng lumapit ito.
"Hi!" Salita ng lalake. He is cute.
"Hi." Salita ko. "Do you wanna make out?" Prankang tanong ko. Palagay ko ay naguluhan pa ito kaya ako na ang humila rito at hinalikan ko ito. He tasted of alcohol and nicotine. Kaagad akong bumitaw rito. "Okay, that's all. Thank you." Gulat at pupungas-pungas ang mata ng lalake na parang hindi maintidihan ang nangyayari. "Go now!" Nagmadali na itong umalis sa harap ko.
"Wow just wow!" Salita ni Titus. "Ikaw na talaga Belle."
"Well, what did I tell you?"
"Let's dance. Maraming pogi sa dancefloor."
BINABASA MO ANG
Found
SpiritualCondemnation is a bondage that most of us have been doing intentional or unintentional. Condemning people of who they were and what they have done. Isabelle has been condemned by people and including herself all her life. This has been an unending...