Aerone's POV
"Kiniss ka ba nya pre?" nabuga ko ang iniinom ko dahil dun. Tumingin ako ng masama kay nicolo dahil dun. "Oh nag tatanong lang ako ah" umiling ako.,
Pero parang nararamdaman ko parin ang malalambot nyang labi sa pisnge ko. Yung pag bilis na pag dampi nya labi nya. Napapabilis nya ang tibok ng puso ko.
"Tulala at nakangiti. Baliw na yan"
Inayos ko ang sarili ko at biglang pumasok ang mga inutusan kong pag tripan si Ath. Athlia Bernardo. Kaano ano nya Step mother ko? Anya Bernardo Padilla.
Hindi kasal si Tita Anya at dady. Pero sabi ni Tita Anya wala daw syang naging anak pero nag karoon sya ng asawa.
"Anong meron?" Tanong ko sa tatlo.
"Muka na po syang pancake?" Kumunot ng noo ko. "Kaso di naman sya makita"
"Sure ka ba sa gagawin mo Aerone?"
"Hays! Lubayan mo ko Bryan ah. Pag tri tripan ko sya hanggang hindi nya humihingi ng tawad sakin" Tumingin ako sa tatlo na nakayuko. "Lagyan nyong cctv yung Pool. " Tumango sila sakin at umalis.
"Kahit ano gawin mo. Hindi yun hihingi ng tawad sayo"
"Pano mo nasabi , Bryan?" Napatingin ako kay Nicolo habang umiinom ng kape.
"Iba syang babae" kumunot ang noo ko.
"Feel ko din. Kasi naging kaibigan nya si Nicole ng ganun kadali. Diba hindi naman nakikipag kaibigan ang kapatid mo?" Tumango si nicolo dahil dun,.
"Dahil madalas pag kinakaibigan lang sya. Ginagamit sya para lang maka close ako o tayo" Tumango ako sa kanila.
"SIno ka ba Athlia Bernardo?" bulong ko.
"Young master" Pumunta sakin ang personal Butler ko at binigay sakin ang isang Envelop.
"Salamat! Makakaalis ka na" umupo ako atbinuksan ko ang envelop.
"Galing sya sa isang Ampunan?" Gulat na sabi ko. "S-sino yung lalakeng tong nakahalik sa pisnge nya" turo ko.
"Boyfriend nya siguro"
"Young master?" Napatinfin ako sa butler ko. " Ang pag kakaaalam ko po. Yung lalake pong kasama nya ay isang taong mahalaga sa kanya kaya sya nag aral dito. Dahil mahal na mahal nya daw po yung lalakeng yan. Yan po sagot sakin ng mga tao dun sa ampunan. Sya lang daw po ang nakakalapit sa lalakeng yan at dahil din daw po sa lalakeng yan kaya sya nandito"
Pinunit ko ang litrato na to.
"Hays! Imbestigahan nyo yan"
"Ilang beses na po namin ginawa yun Young master pero wala po kaming napala"
Sinipa ko ang mesa sa harap ko.
May boyfriend na sya.
Kaya ba walang syang pakielam samin.
Hindi man ba sya na gwa gwapuhan samin?
Haysss.
"Gwapo yung lalake ah" Tinignan ko si Nicolo habang tinitignan yun.
"Oo.Kamuka ng tita anya mo?" Kinuha ko ulit sa kanila ang Picture at tinignan ko to.
Nakangiti sya dito habang nakayakap ang lalake sa bewang nya at nakahalik sa pisnge nya. sa isang picture naman ay sya ang nakahalik at kitang kitang ang saya nya dito. Tinignan ko ang likod ng litrato.
"Young master. bigay mo sakin yan ng isa sa mga tao dun" tumango ako.
Dear Arn,
BINABASA MO ANG
Atlhia (Kathniel)
RandomAthalia Bernado ang babaeng mataas ang pangrap, Ang babaeng masipag at laging nakangiti. Maganda, Simple ngunit lumaki sa isang ampunan. Hindi nakilala ang kanya mga magulang. Isa syang isang matalinong estudyante na gustong makapag tapos at mag kar...