Kabanata 3

674 21 0
                                    

"Ano yan?" 

"Black card?"

"Oo alam kong black card" 

Hinila ko yung lalake at hinawakan sa polo nya. "Kuya pwede ba wag kang mag pakamatay! Sayang yung buhay mo. May mga taong gustong mamuhay ng normal pero hindi pwede dahil sa sakit nila. pero ikaw kuya?! Itatapon mo lang ang buhay mo na parang isang basura dahil lang sa mga taong bumubogbog sayo!?" tinulak ko sya at humarap sa b4.

Inis kong tinignan ang leader na to. "Bakit ba may mga taong mala demonyo ang ugali" Nagulat ako ng bigla nya tong ihagis sakin

"Sya ang target" Pag katapos nun ay tumalikod sya.

"Oyyy! Lalakeng mayabang "  sigaw ko dito. "Humarap ka sakin!?" Sigaw ko ulit. Pero di to humarap sakin. " Ayaw mong humarap!?" 

Nag lakad ako pa unti unti at sinipa ang likod nya. Halos mapasubsob sya sa mga kaibigan nya dahil dun.

"Baliw ka bang babae ka?! Bakit ginawa mo yun?" Ngumiti lang ako. Sumugod ulit ako at sinuntok sya sa muka. "Hindi mo ba talaga ako kilala ah?!" 

Binangga ko sya at ako na ang umalis. 

Pag baba ko galing rooftop naka salubong ko si Nicole.

Umiling iling lang sya sakin. "Sino ka ba talaga?! " 

Kumunot ang noo ko dahil dun.

"Athlia, Athlia bernardo. " sagot ko.

Nilag pasan ko sya at pumunta na sa nextsubject ko. 


'Mali sya ng kinalaban'

'Hays sino ba yang babae yan?'

'nagawa nyang saktan si Aerone ng ganun lang'

'scholar lang sya'


Hindi ko pinansin ang mga bulungan nila. Hindi ako mali. Sya ang mali dahil sa ginawa nya. Kawawa yung tao? Sobrang pinahihirapan nila. Mali ang ginawa nila.


Aerone's POV


"Imbestigahan nyo yung babaeng yun?!"

Umupo ako at hawak ko ang gilid ng labi ko.

Walangya! Babae ba yun. Bakit ang lakas manuntok. Nakakainis. 

Tinignan ko ang tatlo si Bryan tahimik pero pag dating sa dalawa halos mag pigil ng tawa.

"Oyy! Lubayan nyo yan no! Humanda sakin yung babaeng yun" Bigla naman sila nag fakecough dahil dun.

"Sigurado ka ba? Babae yun."

"Mali dapat na kinalaban nya ko. Di nya ko kilala"

"Yun nga e. Dapat nag pakilala ka. Malay mo?" napatingin ako kay nicolo dahil dun. "Pero pre? Ang ganda nya talaga. Hindi maitim hindi maputi. Tama ang height, Sexy sakto lang ang boobs. Oo aminado naman akong maganda sya. Kaso parang lalake. Ang lakas manuntok. " sabay tawa nila.

Humanda sakin yung babaeng yun. Iinising ko yun.

"Ayokong ganun." sagot ko.

"Wala kaming sinabi na gusto mo? Pero sabi mo diba? Papansinin mo lang ang babae pag hindi ka kilala o walang pakielam say---"

"AERONE!?" 

"Oh nicole?"

"Haist! Wag mong gagalawin si Ath ah!?"

Atlhia (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon