This is not Epiloque.
This is not last chapter.
This is breaking scene.
And I'm the point of View.
~
Pinilit nilang maging masaya para sa kaibigan nila, Pero sa loob loob nila para na silang mamatay, Si nicole na buntis na umiiyak gabi gabi. Kahit si Kevin na sobrang nahihirapan sa asawa nya. Hindi nya rin maiwasan umiyak sa nalaman nya.
Si Athlia,
Si AThlia ang nag pabago sa kanilang lahat.
Si Athlia na matapang na humarap sa kanila ng walang takot.
Si Athlia na nag Bago kay Aerone.
Si Athlia na sobrang bait na nakasama nila,
SI Athlia na matapang pero ngayon?
Isa nalang syang babaeng naka ratay na laging umiinda sa sakit sa ulo.
Hindi sila mapaniwala na maari mawala ang lahat nito,
Si Nicolo na walang gabi kundi mag pakalasing.
Ang babaeng kauna kunahan nyang nagustuhan Ang babaeng tinitignan nya. Ang babaeng first love nya. Unang araw palang sa school ni Athlia ay nabihag na sya nito, Pag tatapat palang nila ay hindi na sya makapag salita, Sa pag haharap palang nito ito ay puno na nag tapang ito sa sarili.
Isang babaeng minahal nya na hindi sya makaamin dahil narin sa kaibigan nya, Alam nyang hindi sya mamahalin nito dahil sa una palang ay nag mamahalan na ang kaibigan at ito, Nang nawala si Aerone,
Sya ang nasa tabi nito habang nag bubuntis, Hindi nya inisip na mag kakaroon sya ng pag asa, Hirap na hirap sya bawat makikita nya ang babae na umiiyak habang hawak ang isang Litrato ng bestfriend nya.
Sobra syang nahihirapan,
Lalo na't nalaman nya na may sakit ito, Hindi isang pang karaniwang sakit kundi isang delikadong sakit. Halos mawalan sya ng buhay.
Pero hindi nya pinakita to, Gumagawa sila ng joke ni Kevin para lang mapasaya to,
Lahat ng malalapit dito ay nag luluksa, Lahat sila at palihim na nasasaktan at umiiyak. Wala silang magawa kundi mag panggap si Aerone na hindi umaalis sa tabi nito. Iniwan nya lahat ng trabaho nya para lang dito. SObrang natatakot sya sa maaring mang yare.
Naawa sya sa anak nya dahil maaaring mawalan ito ng ina. Pero hindi sya sumusuko.
"Wag natin ipakita na nasasaktan tayo, Ipakita natin na kaya natin to" paninimula ni kevin para tumatag ang loob ng mga kasama nya.
"Hindi nya tayo iiwan, " buong buong sabi ni Nicolo.
"My bestfriend" nag break down nanaman si Nicole dahil dun. Nilapitan to ni Kevin at niyakap.
"Please, Stop crying babe, Makakasama sa bata yan"
Habang si Aerone naman at tahimik sa isang tabi.
"Bukas "
napatingin sila dito.
"Bukas na bukas na. Mag dasal nalang tayong lahat" Tumango sila dito.
Nang dumating na ang araw ng pinakatatakutan nila, Lahat sila ay kinakabahan habang si Athlia naman ay nakangiti lamang. Nakangiti to habang nililipat na sa operating room.
BINABASA MO ANG
Atlhia (Kathniel)
RandomAthalia Bernado ang babaeng mataas ang pangrap, Ang babaeng masipag at laging nakangiti. Maganda, Simple ngunit lumaki sa isang ampunan. Hindi nakilala ang kanya mga magulang. Isa syang isang matalinong estudyante na gustong makapag tapos at mag kar...