Kabanata 37 (SPG)

1K 19 1
                                    

Nang dumating ang Friday lahat kami ay abala sa lahat, Hindi nga ako pinatulong i Aerone sa mga gawin sa hotel. Hindi ko maiwasan magalit sa kanya dahil dun. Buong mag hapon kaming nasa office nya. Inis na inis ako sa kanya pag nakikita ko syang naka ngisi.

Wala akong ginawa kundi naka upo sa tabi nya at chansingan ako. Hinahawakan nya ang hita ko minsan tumataas pa ito. Kaya ginagawa ko ay sinasapak sya dahil dun. Pero tawa lang sya ng tawa. 

Lahat kami ay handa na sa lahat. Naka White gown ako at sya naman ay naka puting tuxedo ganun din si Andy naka white din sya. Nakatingin ako sa salamin habang inaayos ko sarili ko. Inamoy amoy pa nitong ang leeg ko habang nakatingin ako sa salamin.

 Inamoy amoy pa nitong ang leeg ko habang nakatingin ako sa salamin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Ang bango mo mahal" umiling lang ako sa kanya.

Lumabas na kami ng kwarto at bumaba. Sumalubong sakin sila Mamita na nakangiti at Lolo. Naka white din silang lahat. Si Arn lang anak na Black samin. Una syang lumabas at sumunod kami. Sumakay kaming lahat sa isang Limousine. Una akong pumasok at sunod ang anak ko. 

Kinandong nya pa si Andy habang ako naman ay inaayos ang buhok ko. Di ako masyadong komportable e. SObrang fit ng suot ko. Kaya naman mejo nahihirapan akong gumalaw.

Nang makababa kami dun ay pinalibutan agad kami ng mga Press. 

Wala silang kaalam alam na may magaganap ng din Engagement dito.

Nakita ko naman sa dulo ang Family ni Aerone na nakangiti. Ng makarating kami dun bigla akong niyakap ni Ate Aida. Kinuha nya pa sakin si Andy at binigay kay Lola. Pinasa naman ni Lola kay Mr. Padilla kaya mejo natakot si Andy.

Tahimik lang ito at hawak ito.

"Hi baby andy, I'm your lolo" ngiting sabi nito sa anak ko.

"Lolo, But i have lolo" sagot ni Andy dito.

"Ayaw mo nun dalawa kami?" natatawang sabi nito.

Lumapat ang ngiti ni Mr. Padilla ng halikan sya ni Andy sa pisnge. Niyakap pa sya nito ang mahigpit. Nagulat ako ng biglang may humawak sa kamay ko. Nakangiti sakin si Aerone habang hawak nya ito.

Pinag silop nya ang mga daliri namin.

"I'm nervous and Excited" bulong nya sakin.

"Well, Same" sagot ko. 

Bigla naman nya ko hinalikan sa pisnge ko. Hindi na yun pinansin at pumunta na kmi sa harap lahat. Nakita ko naman sa likod na may inaayos dun. Isang projector, Yung ang inutos ko dahil pag katapos ng announcement ay  papasok si Kevin at mag sasalita for Nicole.

"GoodEvening Everyone" natawa pa si Andy dahil dun.

Hawak sya ni Mr. padilla habang asa Mich ito.

"Hello" sabi ni Andy dun.,

Napuna ng tawanan ang buong hall, Nakita ko naman si Sandra na nasa gilid at nakangiti sakin. Ngumiti din ako sa kanya at kumaway.

"Apo mo ba yan Kumpadre?" may isang sumigaw mula sa dulo.

Atlhia (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon