Pag dating namin sa bahay e, Nakita ko agad si Aerone. Halos manlamig ako dahil natutulog to habang naka sandal sa kotse nya. Hindi ko maiwasan maguilty sa nang yare. Nag enjoy ako kasama ni Jayden. Bigla nalang nawala sa isip ko si Aerone.
"Pumasok na tayo" Malamig na sabi ni jayden.
"No, I can't" sagot ko.
Mabilis akong pumunta kay Aerone at niyakap to kahit tulog. Hinawakan ko ang muka nito. "I'm sorry. I'm sorry"
Nagising sya at nagulat sya ng nasa harap nya ko. Bigla nya kong niyakap ng mahigpit.
"Fuck! Where have you been? Where's your phone. I can't--- Fuck!" Napatingin sya sa likod ko. Nakita ko si jayden na naka halupkip kip dun.
Masama ang tingin nito sakin. Pero hindi pinansin yun. Hindi ko gustong sumama sa kanya. Hindi ko gustong makasama sya. Pinilit nya lang ako.
Akmang susugod si Aerone dito ng niyakap ko to.
"Wag please, Wag ka ng gumawa ng gulo. Sorry" Niyakap ko lang sya mabilis.
"Nasan cellphone mo" malamig nyang tanong.
"Eto ba?" Napaiwas ako ng tingin.
"Fuck! Kaya ba hindi ka nag rereply para walang maka istorbo sa date nyo, Para ba-- Haysss" Nagulat ako ng pumasok sya sa sasakyan.
"Wait! Let me explain. Please" katok sa bintana nya.
Tumulo na ang luha ko dahil dun. Mabilis akong pumunta kay Jaydena at kinuha ang cellphone ko.
Nakaalis na ang kotse nito, Pero ako ay sinundan ko to. Umiiyak ako na tumatakbong parang tanga na maabutan ang kotse nya.
Dahil sa labo ng paningin ko dahil sa luha ay nadapa ako. Tinignan ko ang tuhod ko na may sugat. Unti unti akong tumayo kahit masakit. Nag lakad ulit ako na nag babakasaling may makitang Taxi. Patuloy parin ang hikbi ko.
Biglang may humintong kotse sa harap ko.
Nagulat ako ng nakita ko ay kotse to ni Aerone, Bumaba to at tinignan ako. Lumapit ako sa kanya at niyakap sya.
"Bakit sumunod ka?!" Galit nyang tanong,
Pinasok nya ko sa kotse nya at tuloy parin ang hikbi ko. Naririnig ko nag mhina nyang pag mumura. Napatakip ako ng bibig at tumingin sa bintana.
Oo, Guilty ako.
Oo , nag enjoy akong kasama sya.
Pero ang kapalit pala nun ay ganitong sakit.
Nang makarating kami sa bahay nila ay bumaba agad sya. Binuksan nya ang pinto sa gilid ko at binuhat nya ko. Pumasok kamisa mala palasyo nilang bahay at hindi pinansin ang mga tao dun.
"Kumuha kayong first aid kit. Dalin nyo sa kwarto ko"
"Opo Young master"
Pumasok kami sa loob ng kwarto nya. Agad nya kong binaba sa kama at tinanggan ang Flt shoes ko.
"Wow ah! Naka short kang nakipag date" Napaiwas ako ng tingin.
"Hindi ko alam na hihilahin nya ko kaninang maga." Paliwanag ko.
"Nag pahila ka naman"
"I-i'm not! Pilit akong kumakawala. " sagot ko.
"Bakit nasa kanya ang cellphone mo?" umiwas ako ng tingin.
"Kinuha nya sakin nung tumatawag ka! Pinatay nya. Maniwala ka sakin. Sasagutin ko sana tawag mo pero agad nya sakin inagawa" tuloy ko pa.
"San ka nya dinala? Nag enjoy ka?" Hindi ako sumagot!
BINABASA MO ANG
Atlhia (Kathniel)
De TodoAthalia Bernado ang babaeng mataas ang pangrap, Ang babaeng masipag at laging nakangiti. Maganda, Simple ngunit lumaki sa isang ampunan. Hindi nakilala ang kanya mga magulang. Isa syang isang matalinong estudyante na gustong makapag tapos at mag kar...