"Tulog na ba sya?" Tanong ko kay Aerone.
"Yup. Pagod siguro kaka swimming" Tumingin ako sa kama at nakita kong mahimbing ang tulog na to.
Kinuha ko ang remote at nilipat sa ibang channel ang TV. Tutok na tutok lang ako sa TV habang hawak ang phone ko. Hindi ko sya tinapunan ng tingin.
Nang mag ring ang phone ko ay agad ko tong tinignan. Lumabas sa Screen ang Notif ko sa Ig and Fb. Binuksan ko to at nakita kong finollow ako ni Aerone. Napatingin ako sa kanya. Ni like nya ang mga post ko and nag comment sya sa tatlong post ko kanina lang.
Sa post ko na kaming dalawa.
Mysterious_Ap : Wife ♥
Hindi ko pinansin yun at pumunta naman sa kabilang comment na kaming tatlo nila Andy.
Mysterious_Ap : Family Bonding :))
Sunod naman ay silang dalawa ni Andy.
Mysterious_Ap : Nice shot.
Nag comment naman ako agad dun.
BernardoAth: Stolen shot.
Tinago ko na ang phone ko. Nilipat ko ulit sa ibang channel hanggang sa mapunta ako sa isang Palabas. Isang Movie na nag hahabol ang babae sa lalake dahil sobrang mahal nya to. Isang babaeng lumuhod wag lang sya iwan ng lalake.
Umiling lang ang lalake at lumuhod sya sa babae para maging pantay sila.
"Please, Don't leave me. I love you. Please" Umiyak ang babae.
Pinunasan naman ng lalake ang luha nito.
"Hinihintay ko lang naman na sabihin mo yan e. I love you too" Hinalikan ng lalake ang babae sa lips at sa susunod naman na part ay na isang kwarto na sila.
They're kissing like no tomorrow and moaning. Napasinghap naman ako dahil dun. Hindi kami mag katabi ni AERONE malayo sya sakin pero hindi ko maiwasan maging awkward lalo dun.
Then nang nag hubad ng lalake ay pinatay ko na ito. Humikab ako at tumayo. Pumunta ako sa kama at tinabihan ang anak ko. Humiga ako nun at dilat na dilat ang mata ko habang nakatingin sa kisame. Biglang umasog ang anak ko sa dulo. Umasog din ako hanggang sa nakagitna na ko sa kama. Ang anak ko naman sa gilid.
Nang nakita ko si Aerone ay napatingin sya sa pwesto namin.
"Ahmm. Sa sofa nalang ako" bigla naman ako nahiya. "Wag mo na ayusin. Magigising pa yan"dugtong nya pa.
"Pero mangangawit ka sa sofa ako nalang dun." Sabahy tayo ko.
Bigla naman nya hinawakan ang kamay ko. Napatingin ako dun pero di nya yun binitawan.
"Let's sleep together" di na ko nakapag salita at hinila nya na ko pahiga sa kama. Naka harap ako sa kanya , Naka gitna ako sa kanilang dalawa at nakayakap sya sakin.
Nagulat ako ng halikan nya ko sa noo at lalong nilapit sa kanya. Hindi ako makatulog sa ayos namin na yun. Hindi ko alam kung tulog ba sya o hindi. Umasog ako ng konti at humiga ng maayos. Umupo ako at inayos ko ang anak ko. Nilagyan ko sya ng unan sa gilid para hindi malag lag. Nakatingin lang ako sa anak ko habang nakahiga.
Nagulat ako ng biglang gumalaw si Aerone. Tinignan ko sya at nakita kong nakadilat sya.
"Hindi ka ba komportable?" tanong nito. "Gusto mo sa sofa nalang ako?"
BINABASA MO ANG
Atlhia (Kathniel)
CasualeAthalia Bernado ang babaeng mataas ang pangrap, Ang babaeng masipag at laging nakangiti. Maganda, Simple ngunit lumaki sa isang ampunan. Hindi nakilala ang kanya mga magulang. Isa syang isang matalinong estudyante na gustong makapag tapos at mag kar...