Kinabukasan ay hinatid ako ni Aerone pauwi ng bahay. Halos matakot ako sa sama ng tingin ni Jayden sakin. Pinaalis ko agad si Aerone dahil baka mag away sila. Pumasok lang ako sa loob kahit nanginginig na ko sa takot. Bigla nya kong hinila papasok ay pinaupo sa sofa.
"Dun ka galing?"
Tumango lang ako sa kanya.
"Ano ginawa nyo?" Matigas nitong sabi.
"Nag away kami kahapon, h-humingi ako ng sorry, Dun na ko pinatulog ni lola kasi g---"
"Fuck! Mag kasama kayo sa isang kwarto?!" Di ako sumagot.
Kasi oo, Mag kasama kami pero wala kaming ginawa dahil mabilis akong nakatulog dun. tinignan ko lang ang daliri ko dahil natatakot ako sa maari nyang sabihin. Sobrang natatakot ako sa kanya.
"Ano? May nang yare sainyo"| Mabilis akong umiling.
"Wala. Hindi nya gagawin sakin nirerespeto nya ko" Yun ang totoo.
Muntik lang. Dahil pinigilan nya ang sarili nya. Di ko aakalain na aabot kami sa ganun. Di ko sinasadya nang yare kagabi pero pinigilan nya ang sarili nya.
"Sabado ngayon! Di ka aalis" nagulat ako sa sinabi nya.
"May trabaho ako!?" sagot ko sa kanya. DI ko maiwasan mainis dahil dun
Feel ko nasasakal ako dito dahil sa ginagawa nya, Hindi ko maiwasan magalit sa kanya pero ayokong magalit dahil nakikitira lang ako dito.
"Pag sinabi ko , Sinabi ko!?" sigaw nya sakin.
"Pero hindi mo ko hawak Jayden! Sobrang nasasakal ako sayo. Oo gusto mo ko! Pero Jayden mali naman ata itali mo ko sayo!" Pag katapos kong sabihin yun ay umalis na ko. Pero bigla syang nag salita.
"Then, I'll make you fall in love with me"
Mabilis kong tinahak ang hagdan para maka akyat sa kwarto, Nahiga ako dun at tinakpan ko ang muka ko.
Kinuha ko ang cellphone ko sa sidetable at binuksan to. DI ko pala nadala ko to kagabi. Walang text sila ate Ann, Dahil siguro sinabi ni lola na dun ako matutulog.
Nagulat ako ng bigla itong nag vibrate.
Binuksan ko ang text ni Aerone sakin.,
From Aerone ♥:
Date tayo?
Mabilis ako nag tipa ng message.
To Aerone♥ : (Yes, Wala ng bakla. Pinalitan nya na kasi)
Work ako remember?
Binaba ko ang cellphone ko at niyakap ko ang unan ko.
"Ath, Nanjan ka na ba?" katok ni ate sa pinto.
"Opo ate" sagot ko.
"Bumaba ka na at kumain" sagot nya.
"Kumain na po ako. Mag papahinga lang po ako ng konti at papasok sa trabaho"
Narinig ko nalang ang yapak ni ate papalayo. Biglang nag ring ang cellphone ko at naka flash sa screen ang pangalan ni Aerone.
"Hello" panimula ko.
[I miss you] Hindi ko maiwasan kiligin dahil dun.
Kagabi nag iloveyou sya sakin, Ibig sabihin mahal nya ko. Lalong bumilis ang tibok ng puso ko. Napaharap ako sa kanya kagabi at hindi ko mapigilan halikan sya dahil sa sobrang saya. Yun dun muntik na may mang yare samin. Tapos nahawakan nya yun boobs ko! Nakakahiya. Pero di nya sakin pinahalata kaninang maga na ganun.
BINABASA MO ANG
Atlhia (Kathniel)
RandomAthalia Bernado ang babaeng mataas ang pangrap, Ang babaeng masipag at laging nakangiti. Maganda, Simple ngunit lumaki sa isang ampunan. Hindi nakilala ang kanya mga magulang. Isa syang isang matalinong estudyante na gustong makapag tapos at mag kar...