Kabanata 26

699 13 0
                                    

"Miss, Isa ka ba sa Personer dito?" Tumango ako sa kanya. Kahit halata naman sa damit ko na isa lang ako nag O-ojt dito.

"Owww!Sira po kasi yung C.r dito?"

"Ohh.Wait po. Tawagan ko lang yung pwedeng gumawa" 

Tinawagan ko si Sandra na nasa Frontdesk gamit ang phone ko.

"Sira daw Cr dito sa 5th floor babae! Mag padala ka?"

[Okay ma'am] natatawang sabi nito.

"Hintayin nyo lang sir" Umalis na ko at chineck ang ibang Hotel. Karamihan kasi dito mga gabi. Oo gabi. Maraming Hayss! Basta nakakadiri kasi. Meron mga nag se-sex! Yes. I'm not V. Pero once ko lang nagawa yun saka di ako sanay sa mga wild na tulad nila. 

Madalas sila mag dala ng mga babaeng lasing, Gusto man umapela pero number rule yun dito. Bawal mangielam sa mga guest dito.

Kaya naman pag ako nag O-ojt ay maga lagi, Ayoko ng gabi dahil sa mga ganun. At nadala na ko nung may tumawag na lalake sa front desk namin na mukang lasing, Muntik na ko pag samantalahan. buti nalang talaga sinundan ako ni Sandra at dun nag simula ang friendship naming dalawa.

Nang matapos ang oras ko ay tinext ko si Nicole na mag kita kami. Sinundo naman ako ni nicole sa hotel. Pumasok ako sa kotse nya at nakangiti sya sakin

"Kamusta Ojt mo?"

"Okay lang. Hindi na ko nag aano sa gabi kasi nadala na ko" sagot ko sa kanya.

"Ohhh. Bessy. Naka move on ka na ba?" Napatingin ako sa kanya.

"Bakit mo naman natanong yan?" takang tanong ko.

"Pano kung bumalik sya? Ano gagawin mo?" natawa ako ng mahina.

"Its been 5 years since that happen. So naka move on na ko. Wala na. I'm free and happy" tamango sya sakin at ngumiti. 

"Kung may nararamdaman man ako sa kanya,Hindi pag mamahal yun" napatingin sya sakin at huminto ang kotse nya,

"Galit?" tumango ako at ngumiti. 

"Di ko ipapaalam sa kanya ang about kay Andy! Wala akong sasabihin sa kanya. Mag papanggap ako na di sya kilala o may ano man samin! " 

"P-pano kung mahal ka pa nya?"

Lalo akong natawa dahil dun.

"Remember nung party sa kanila? Naalala mo naman siguro diba? Pinag laruan nya lang ako. Gumanti sya sakin, At fling nya ko. Naalala mo? Hindi nya ko minahal?" madiin at galit kong sabi.

"Akala ko ba naka move on ka na? Bakit ganito parin" saka ako natulala dahil dun.

Bakit nga ba? Bakit nag rereact ako ng ganito.

"Kung naka move on ka na. Kakalimutan mo lahat yun"

"Galit ako sa kanya. Galit ako dahil pinag laruan nya ko. Galit ako kasi ginago nya ko. Galit ako sa pag gago nya sakin.-"

"Excactly! Hindi pa! KUng naka move on ka na kasi. Dapat wala na yan. Masaya ka na dapat! Pero pag pinag uusapan natin to. Naluluha ka. Sobrang apektado ka parin" napapikit ako.

Ihinto mo muna ako sa gilid, Uuwi na ko" malamig kong sabi.

"Ath, Hindi naman kasi sa ganun. Natatakot lang ako na baka dumating sya maskata---"

"Ilang beses ko na sinabi na hindi. Ayoko na. Galit ako dahil dun. Gusto kong gumanti sa sakit na dinulot nya sakin. Nicole, Kaibigan mo ko. OO sige. Di pa ko naka move on masaya ka na? Pero hindi naman nako susugal pa sa kanya ulit" 

Atlhia (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon