Kabanata 34

728 18 0
                                    

"ATH" 

Mabilis akong napatingin sa kanya.

"Why?"  tanong ko.

Di ko pinahalata sa kanya na apektado ako sa nang yayare. Kahit ang totoo, SObrang naiinis ako. Sobrang galit ako. Aminado akong may nararamdaman pa sa kanya. Pero alam kong ako ang talo dito.

Once nya na kong niloko, At dapat hindi ako mag tiwala sa kanya. Kailangan ko lang ang kasiyahan ni Andy.

"Let me explain" malungkot nitong sabi.

Kumunot ang noo ko.

"For what?" Nakita ko naman ang sakit sa mata nito.

"Nung nang yare samin ni Ella" Ngumiti lang ako.

"No need. If you like her, Go with her. I'm fine. Si Andy may kailangan sayo not me. Wala tayong relasyon" normal kong sabi.

Hindi na ko susugal sa kanya, Pipilitin kong wag mahulog sa kanya. Hindi pa nga ako sumusugal meron na agad nang yare. Ayokong maging kawawa sa huli.

Kahit kitang kita ko ang sakit sa mga mata nya ay binalewala ko yun

"May Blower ba dito?" Mag che change kong topic. "Andy bakit malungkot ah?" Nakita ko naman na umiiyak to.

"M-mommy, Pag papakasal pa ba kayo ni dady?" Napahinto ako dun. 

Nakita kong umiiyak to at bigla ko tong nilapitan.

"O-ofcourse!" sagot ko.

"Diba sabi mo pag nag pakasal ako sa taong mahal ko, Pero kayo ni dady di nyo naman mahal ang isa't isa"

"No baby! I love him and he loves me. Kaya kami mag papakasal para sayo" sagot ko. 

"Pero nag kiss yung babae saka si dady! Hindi ka mahal ni dady baby" 

Napahinto ako dahil dun.Tumingin ako sa kanya at napailing. Pinakita kong dissapoint ako sa ginawa nya.

"Baby higa ka muna, Wait. Me and your dady talk muna. Don't cry na. Mahal ako ni dady no" 

Tumango sya sakin. Hinalikan ko sya sa noo at pumunta ako ng Veranda.

Sumunod naman sya sakin.

"Let me explain"

"No. You don't need to explain." sagot ko.

"But plea---"

"I said. No need" Hinilot nya ang sentido nya. "Can i ask a favor?" tumingin ako sa malayo.

"What?" 

"Pwede  mag panggap ka sa harap nya na mahal mo ko?" 

"I love you, Hindi mo kailangan sabihin yan dahil mahal kita?" umiling ako.

"Kung gusto mo ng babae, Pwede yung malayo kay Andy! Naapektuhan sya" sagot ko pa.

"Fuck! Hayaan mo kasi ako mag explain about sa nang yare"

"No! You don't need. I don't care if you love her or what?! Ang mahalaga sakin si Andy. Wala akong pakielam kung ilan ang babae sa buhay mo" pag katapos kong sabihin yun at binalikan ko si Andy.

"Baby" Tumingin sya sakin.

"Mommy" umupo sya at niyakap ako. Padabog naman lumabas si Aerone. Hindi ko yun pinansin. 

Inayos ko ang gamit naman ni Andy at bumaba na.

"Mag hintay ka sandali. Maliligo na ko pag katapos uuwi na tayo" malamig nitong tugon.

Yun ang kailangan ko, Maging malamig sya dahil pag hindi sya naging ganun? Maaring mahalin ko ulit sya ng sobra gaya noon. Baka masaktan lang ulit ako ng sobra, Ayoko ng mang yare yun. Mahihirapan lang ako.

Atlhia (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon