Chapter 3: First day
Spring's POV
First day namin ngayon kaya hindi kami pedeng ma-late kaya umaga rin kaming gumising.
"Oh my ghad!" nilingon ko si Winter ng marinig ko sya. Nasa harapan sya ng cabinet nya. "Bakit?" Tanong ko.
"Aah! Sa dami-dami ng pedeng makalimutan yun pa!" Sigaw nya.
"Ano ba yun?" Tanong naman ni Summer na nasa loob ng CR. Ayos ah! Nasa loob na nga ng CR. Nakiki-chismis pa.
"Yung mga damit ko naiwan 'ata sa bahay" sabi nya.
"Ano?! Eh ano yang laman ng maleta mo?" tanong ni Autumn. Tiningnan naman ni Winter yung maleta nya at napakamot ng batok. "Hello kitty stuff toys laman nyan eh" sabi nya.
Kaya naman pala ang gaan-gaan ng maleta nya puro hello kitties pala ang laman. Pano na sya ngayon? Wala pa namang uniforms na binigay samin si Principal para suotin namin, kaya civilian na muna kami.
"Guys, anong susuotin ko?" natatarantang sabi ni Winter. "Relax lang, Winter. May extra ako dito. Kung gusto mo suotin mo na lang, kasya naman siguro sayo yan. Wag ka ng umasang papahiramin ka ni Spring o di kaya ni Summer, luluwag lang sayo mga damit nila" sabi ni Autumn at kinuha yung damit na ipapahiram kay Winter.
Lumaki naman yung mata ni Winter chaka tiningnan si Autumn. "Seriously, Autumn? Don't tell me ipapasuot mo 'to sakin?" Tanong ni Winter habang iwinawagayway ang damit ng pinahiram sa kanya ni Autumn.
"Oo, bakit may problema ba?" Tanong ni Autumn. Napa-face palm naman si Winter. "Utang na loob, Autumn. Nasa school tayo. Hindi tayo nasa bar. Papasuotin mo ako nyan? Ayoko nga!" Asik ni Winter chaka nya nilagay yung damit sa kama.
Kinuha ko yung damit at tinitingnang mabuti. "Ano bang mali? Bagay naman sayo ah!" Sabi ko.
"Nasa school tayo, Spring. Papagalitan ako nyan" sagot ni Winter. "Kung pagalitan man tayo, we have our valid reason. Hindi pa tayp nabigyan ng uniforms" sabi ni Autumn.
"Oo nga, Winter. Suotin mo na yan. Arte mo naman eh" sabi naman ni Summer na kakalabas lang ng CR.
"Fine"
------------
"They are the new right?"
"They look so damn hot!"
"Ohmy! Are they really know that this is school?"
"Ohmy goddess!"
"Whatta ugly ducklings!"
"I don't like them."
"I second the motion."
Patuloy lang kami sa paglalakad habang yung mga nadadaanan naming students ay pinag-chi-chismisan na kami. Hindi ko alam kung naiingit ba sila o talagang nang-aasar lang. Thanks for the compliment, anyway.
Maraming nakatingin samin, especially guys. Sino ba naman hindi? Hindi naman sa nagmamayabang. But we are hot. Maraming nagsasabi nyan. Maraming nagsasabing kapag nagsama kaming apat. We are like goddesses. Tinalo pa raw namin ang Araw at Apoy sa sobrang hot namin. O diba?
Yung mga suot namin ngayon, well damit naman talaga sya. And I admit may konting kasexyhan 'tong mga damit namin.
BINABASA MO ANG
Four Cold Guys Meet Four Hot Girls
HumorTHE HOT GIRLS Im Yoon Ah as Winter Snow Park Jessica Jung as Autumn Sunny Jung Chorong Park as Spring Sky Park Yoon Bomi as Summer Frost Kim THE COLD GUYS Oh Sehun as Ice Skyler Hilton Xi Luhan as Thunder Rain Clarkson Suho as Cloud Drake Davis Do k...