FCGMFHG ~ Valentine ball

3.8K 107 11
                                    

Chapter 25: Valentine ball

Author's note:

Nalimutan ko lang sabihin sa previous chapter.

Credit pala kay RedTriggerRealPark. Sya kasi ng request ng game na Confession. Thanks to her.

Yun langs. Enjoy reading.



***




Spring's POV







"HOY SPRING!"






"B-bakit?" Nilingon ko si Summer na kasalukuyang sinusubo yung kinakain nya. Hindi namin kasama si Autumn at Winter dahil nag-shopping daw sabi ni Summer. "Hindi mo ginagalaw yang pagkain mo. Ngumingiti ka dyan na parang baliw."








"Masaya lang kasi ako." Hindi ko alam kung bakit pero ang saya ko. Nagsimula 'to ng.... KYAAAAAAH. KINIKILIG AKO FISHTEA!









"Ayan, ayan ngumingiti ka na naman. Hay naku!" Inis nyang sinubo yung pagkain nya. Ngumiti ulit ako, bakit ko ba kasi naaalala yun? Yan, tuloy napangiti ako. "Anyway, kanina naglakad ako. Nakita ko yung announcement sa bulletin board. Meron tayong Valetine Ball sa sabado."







"Ganun ba? Eh anong paki ko dun?" Sabi ko. Huminto si Summer sa pagkain.







"Ewan ko sayo! Sabi kasi nila kailangan ng date. Wala akong date, Spring. Tulungan mo akong maghanap."







"Ayoko. Si Klima na lang, tutal sanay naman kayong magkasama. Ako nga rin eh, wala akong date." Sabi ko.






"Ayoko kay Klima. Maghahanap na lang ako ng iba. Ay, wait. Sabi pala ni ma'am partner mo yung Mr. University mo. Required daw kayong magkasama sa ball."







Naramdaman kong uminit bigla yung pisngi ko. What the hell! Ugh! Bakit ako namumula? Is it because of what Cloud said nung nasa camp kami? Hindi ko pa nakakalimutan yun! and it have an effect on me.







"Uuuy! Inaalala mo pa siguro yung sinabi ni Cloud nung ca---







"Hindi noh!" Agad na sabat ko. Masyado bang halata?






"Defensive much?" Sabi nya sabay tawa. Inirapan ko sya. Wala lang naman sakin yung sinabi ni Cloud. Wala nga ba?





***







SATURDAY NIGHT. VALENTINE BALL.






"All students proceed to the gym now. All students proceed to the gym now. We'll going to start the ball."






"Again, all students proceed to the gym now. All students proceed to the gym now. We'll going to start the ball."







"Bilis! Guys, double time! Magsisimula na yung ball!" Sabi ni Winter habang sumusuot ng heels.






I looked at my reflection at the mirror. Okay na siguro 'to. I sighed.







"Narinig namin, Winter. Relax, okay. Masyado lang highblood!" Sabi ni Summer sabay ayos ng buhok nya. Tinulak nya pa ako para makapag-salamin.







Simple lang naman yung mga suot namin. A typical dress for the ball.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Four Cold Guys Meet Four Hot GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon