Chapter 28: Flash
Spring's POV
*toink*
*toink*
*toink*
Arrgh. Ano ba yan! Kailan pa nagkaroon ng butas ang bubong ng dorm namin? Hindi ko na lang pinansin at natulog ulit---
*splash*
"AAAAAAAAAAAAAAAH!" Automatic akong napabangon ng may kung sino ang bumuhos sakin ng tubig.
"Glad you're awake." Kinusot-kusot ko yung mata ko at tiningnan maigi kung sino yung nasa harapan ko ngayon. Si Ulap ba yan?
"Cloud? Anong ginagawa mo dito sa dorm namin?" Tanong ko sa kanya. I roamed my eyes. "Bakit ganito yung room namin. Pina-repair nyo ba 'tong dorm habang tulog ako." Seriously? Bakit parang blangko yung utak ko?
Nag-smirked si Cloud. Kinuha nya yung unan malapit sa kanya ay binato sa pagmumuka ko. Tiningnan ko sya ng masama. "Ano bang problema mo?!?!?!"
"Don't you remember? You're here in my unit, idiot!"
O_O!!!! A-ano raw? Nandito---
Aaaah, oo nga pala----
ANOOOOOOOOO? IBIG SABIHIN DITO AKO NATULOG?!?!?!?! OMG. OMG. OMG. OMG. OMG.
"I know that face. And believe me hindi kita pinatulan." Sabi nya. "Bumangon kana dyan. Let's eat." Chaka sya umalis.
=_____= 'de sya na. Sya na gwapo. Bakit? Imposible bang patulan nya ako? Eh, ang ganda ganda ko? Whossho! Palusot mo, Cloud ipa-repair muna!
Bumangon na ako. Pagkabangon ko nakita ko yung sarili ko na---- t-teka... B-bakit.... BAKIT IBA NA YUNG DAMIT KOOOOOO?!?!?! OMG? ITO NA NGA YATA YUNG KINATATAKOT KO!
"CLOUUUUUUUUDDDDDD!"
"What?" Sigaw nya galing kusina. Lumapit sya kagad sakin. "What again, woman?"
"B-bakit ganto yung suot ko?!?!?! BAKIT NAG-IBA!! SABIHIN MO NGA! ANONG GINAWA MO SAKIN!"
"You know what? You're so full of yourself. I called a recepsionist to help change your clothes. Don't worry, I don't see any fats---- I mean, I don't see anything." He chuckled chaka sya bumalik sa kusina.
I raise my eyebrow. "Ang yabang nya ah."
***
"Anong ulam?" Tanong ko kay Cloud. Alam nyo bang marunong syang magluto? Ang kaso masyadong madamot sa talent nya kaya hindi ako tinuruan. =______=
"Tingnan mo na lang."
"Sungit." Bulong ko. Tiningnan ko yung ulam. It's bacon and fried eggs. Ang paborito kong ulam. Kain lang ako ng kain then I stop ng may naalala ako.
"Ah, Cloud. Kilala mo na ba yung kidnappers?" I asked. Napahinto sya sa pagkain then he looked at me. He shrugged.
"Not yet. Mga tao lang siguro na walang magawa sa buhay." Walang ganang sabi nya.
"Kidnappers told me about Flash. Darating daw si Flash. Yun yung sinabi nila sakin. You know what, sa totoo lang I really don't know who is Flash pero pinipilit nilang sabihin ko na kilala ko sya." Sabi ko. Tuluyan na syang huminto sa pagkain.
BINABASA MO ANG
Four Cold Guys Meet Four Hot Girls
HumorTHE HOT GIRLS Im Yoon Ah as Winter Snow Park Jessica Jung as Autumn Sunny Jung Chorong Park as Spring Sky Park Yoon Bomi as Summer Frost Kim THE COLD GUYS Oh Sehun as Ice Skyler Hilton Xi Luhan as Thunder Rain Clarkson Suho as Cloud Drake Davis Do k...