FCGMFHG ~ Love, Love, Love

3.6K 89 1
                                    


Chapter 57: Love, Love, Love [the last chapter]

Winter's POV

"Kami ni Serena ang nag-plano ng lahat ng 'to." I want to cry. Serena did this? "Nakipagtulungan sya sakin. Nagmakaawa daw si Ice sa kanya."



"Akala ko ba.. mahal nya si Ice? Bakit hindi nya ipaglaban?" I asked. It's not that I don't want this but I know this is so hard in Serena's side. Mahal nya si Ice and yet he chose to broke her heart than to broke her love one's heart.



Serena Rodriguez. I admire you. You're an amazing girl.



Matapos ang pag-uusap naming yun ni Ate Heaven ay lumabas na kami ng bahay nya. Kailangan na daw naming pumunta ng venue ng kasal. Bago pa mahuli ang lahat.



I can't help but to smile. I'm so happy, but a part of it. Malungkot ako. If only I can help Serena. If only hindi iisang lalaki ang nasa puso namin. If only kaya kong ibigay sa kanya si Ice. Pero, lahat ng yun if only na lang. Dahil hindi ko kaya.



My smile suddenly faded ng makita ko kung saan nakasakay si Ate Heaven. Ohmygosh! No!



"Sasakay ako dyan?" I said while poiting at the scooter. She nodded. "NO! THERE'S NO WAY I WILL RIDE WITH YOU USING THAT KIND OF SHIT! NO!" Hindi nya ba alam na naka wedding dress ako? Pasasakayin nya ako sa scooter na yan? Definitely NO!



"Ayaw mo?" She looked at her wrist. "Okay, we only have 10 minutes. Sira ang kotse ko kaya no choice kana."




I shot a deathglare to her. Ewan ko kung pa'no ko sya tatawaging ate ngayon! What the ef! I don't have choice, kailangan ko ng sumakay at makarating dun. Asap!




"Okay, fine." Bumuntong hininga ako at sumakay na ng scooter.




"Ready?" She grinned.




Pray for my soul.




**-

Nakarating naman ako ng kompleto ang katawan ko. But my hair. My hair are hopeless. Muka akong mangkukulam sa buhok ko. Isama mo pa yung attire ko na napunit kanina dahil kinakain ng gulong ng magaling na scooter na yun yung hem ng dress ko. Ang galing.







Nagulat ako ng bigla akong hilahin ni Ate Heaven at nagtago kami sa malaking bato. "Makinig muna tayo." Her finger pointing the venue kung nasan ang kasal. Malapit lang kami kaya naririnig namin. I think something is happening.




"Tutol ka sa kasal... Serena?" Autumn utter those words with shocked all over her face. Serena smiled and looked at the visitors.




"Tutol ako." She looked at Ice who's looking at her questioningly. Her parents are started to panicking but she ingnored it. "Alam ko na marami kayong tutol sa kasal na 'to. Up your hands, guys." She's crying. I know. It hurts.




Silence swallowed na whole place. Hesitation is written all over the faces of my friends. Alam nilang masasaktan si Serena. "C'mon!" Serena shouted.




At first... Autumn raise her hand. "Tutol ako." Followed by Spring, Summer, Kian, Klima, Ulap, Ulan.




Serena looked at Ice. "Ikaw? Why aren't you raising your hand?"




Ice shook his head. "Serena------




"Oh, bakit parang ayaw mo? Alam ko kung ga'no mo kagusto na hindi makasal sakin. Ako lang 'tong mapilit. Lumuhod kapa nga sakin diba? You're begging infront of me to stop this wedding."





Four Cold Guys Meet Four Hot GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon