FCGMFHG ~ Love Quarrel

2.8K 98 0
                                    


Short update...

***
Chapter 40: Love Quarrel

Summer's POV


December 25, 20**




Ilang weeks na rin yung relationship namin ni Chlymate. Masayang mainlove, yun ang masasabi ko. Ang akala ko, lahat ng lalaki tulad ng daddy ko. Nang-iiwan, nananakit.




But, Chlymate prove me wrong. Sya lang ang kauna-unahang lalaking minahal at pinapangako kong sya na ang huli.




Pero pagdating sa relationship nyo, meron talagang konting misunderstandings to overcome. Gaya ngayon, nag-away kami ni Chlymate. =_____=





Yes, nag-away kami. Hindi ko talaga alam ang ikinagagalit bya o talagang nagseselos talaga sya. Nakipag-meet kasi sakin si Ace, tinatanong nya kung kamusta na ako.





At ito namang seloso kong boyfriend, nagseselos 'ata. Sinabi ko kasi sa kanya. Pero kung tutuosin, wala naman syang dapat ipagselos dahil may girlfriend na si Ace. Hindi ko alam kung pano nagkaroon ng gf yun..





"Summer, tawagin mo na boyfriend mo! Malelate na tayo sa contest!" Reklamo ni Autumn.





Remember the battle of the bands? Ngayon yun gaganapin. Sa MOA 'ata yung venue.





"Oo nga, Summer! 6:00 pm na. 7:00 yung start ng contest!" Si Kian na yung nagsalita.





I rolled my eyes. "Galit sakin yun. Bakit kasi hindi nyo kinaladkad palabas?" Tiningnan ko sila Rain.





"Ayaw nyang lumabas. Chaka, mabigat sya." He simply said.





"Waaaaaaah! 6:01 na!" Archie shouted.






"Tsk. Oo na! Oo na!" Sabi ko. Ayoko rin naman kasing hindi kami bati. Pasko pa naman ngayon T^T





Pagdating ko sa dormitory nila Klima ay ilang ulit akong kumatok pero walang sumagot.








"Chlymate ....."






"Chlymate...."








Dahil sa inis ko ay nagdesisyon na akong buksan yung pinto. Pagkabukas ko, may biglang yumakap sakin.





"Baby...." boses ni Chlymate.






"Wala ka bang planong umalis?" Kumalas ako ng yakap at tinitigan sya. "Kanina pa sila naghihintay. Tara na." Hinila ko sya pero nagulat ako ng hilahin nya para humarap sa kanya.





"Are you mad at me?" He asked.





I sighed. "I'm not. Now, let's go, naiinip na sila dun."





"You are." Pilit nya. "I'm sorry. I'm sorry if I'm acting like this. I'm just.....uh... jealous?"






"You don't have to jealous, Chlymate."





"I know. But can you blame me? May pinagsamahan kayo. He loves you and..."





"Chlymate, do you trust me?" I cutted him off.





"Ofcourse, I am." He answered. "It's just that.... that..."





"Chlymate, listen." I said calmly. "Ace is my friend. You are my boyfriend. And besides, Ace have his girl, too. Pero kahit wala, ikaw lang naman eh."





He bowed his head. Ibang Chlymate ang nakikita ko ngayon. I don't think a jealous Chlymate could be this childish. But... now, he's like a child. Meron pala syang side na ganun.






"Chlymate...."






Still bowing his head..





"Chlymate..."




No response....





"Chlymate, Hey.."






Still no.





I sighed, heavily. "Baby...." he immediately faced me when I say baby. I cupped his face.





"I love you, Chlymate. As I told you, ikaw lang. I'm yours and yours only. You don't have to get jealous, baby." I said.





Niyakap nya ako at sinubsob yung muka nya sa leeg ko. "I love you, too." He said.





"I love you more." Sagot ko naman.





"Baby..."




"Hmm?" I hummed.





I felt his lips curve into a smile. "Kinikilig ako."





I chuckled. "Sige lang. I-push mo yan."




***

I told you. Short UD lang.

Four Cold Guys Meet Four Hot GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon