Ace at the multimedia***
Chapter 34: Friendly date
Summer's POV
"Pumunta ka!"
"Wag kang pumunta!"
"Depende sayo."
Tinitigan ko silang tatlo. Nanghingi kasi ako ng suggestion sa kanila. Kung pupunta ba ako o hindi. Hindi ko kasi alam, natatakot ako na nahihiya. Para kasing ang awkward.
"Alam mo, Summer. Depende sayo yan, kung ano yung magiging desisyon mo, dun kami." Sabi ni Winter.
"Pero tingin ko naman walang mali kung pumunta ka, diba? Diba sya na nga yung nagsabi na friendly date lang yun?" Sabi ni Autumn. Tumango si Winter samantalang si Spring naman eh umiling-iling.
"Kung ako yung tatanungin mo, ayokong pumunta ka dun kasama si Kuya Ace. Baka anong gawin nun sayo!" Sabi ni Spring.
"EXCUSE ME?! BAKA NAKAKALIMUTAN MO SPRING? PINSAN NATIN SI KUYA ACE!" Nag-roll eyes naman si Winter. Hay naku, mga magpinsan talagang yan, minsan hindi ko talaga mapagkakamalang magpinsan yan. Si Autumn at Winter pa siguro, pwede pa.
"Wag kang mag-alala, Spring. Hindi kita tatanungin." Natatawang sagot ko. Nag-pout si Spring. "Ay, sandali. May sasabihin ako sa inyo." Tumaas-baba yung kilay ko habang nakatingin kay Spring. Bwahahaha.
"Ano yun?" Tanong ni Autumn.
"Alam nyo kanina, may LQ yung bagong lovers." Mapang-asar na sabi ko. Tiningnan ako ng masama ni Spring pero dinilaan ko sya. Tumingin naman silang dalawa kay Spring.
"Nag-away kayo ni Cloud?" Tanong ni Winter. Dahan-dahan syang tumango. Nagulat kami ng tumawa ng malakas si Autumn.
"Hahahahaha. Sinasabi ko na nga ba eh!!!! Wala pa ngang tatlong araw relasyon nyo may LQ na agad!!! Walang poreber!"
"Inggit ka lang kasi walang pumapatol sayo." Sabi ni Spring. "Tingnan lang natin kung makakahanap ka ng tulad ni Cloud, gwapo, cute, maputi, sweet, mabait, matangka----"
"Don't tell me, sasabihin mong matangkad sya? Believe me, hinding-hindi kami maniniwala. Halos magkapareho nga lang kayo ng height, lamang nga lang sya ng konti." Sabi ko. Totoo naman eh, sa apat na lalaking 'ata dun, si Cloud yung pandak, sinundan ni Chlymate, chaka ni Rain. At syempre yung pinakamatangkad sa kanila, Si Ice. Kung tutuosin parang magka-height lang sila Winter at Ice pero siguro lamang ng konto si Ice. Nakikita ko na tuloy future ni Winter. Hahaha
Nag-pout ng bonggang-bongga si Spring. "Ang bad bad nyo samin ni Cloud, alam nyo yun."
"Supportive kami pagdating sa relationship nyo ni Cloud, Spring. Hindi nga lang halata." Natatawang sabi ni Autumn. Nag-apir naman sila ni Winter.
Ngumiti lang ako. Iniisip ko pa kasi kung pupunta ako bukas. Alangan naman kasi pabayaan ko syang maghintay? Lakas maka-guilty nun. Nakakainis.
***
Kinabukasan
Ace's POV
Ngiting-ngiti ako habang papasok sa bahay nila Hurricane. Dito muna ako habang hindi pa 8. Hindi ko alam, bigla akong naging excited sa paglabas namin ni Summer. Yeah, it's friendly date but I consider it a date sinabi ko lang na friendly date dahil alam kong hindi pupunta si Summer kapag sinabi kong date.
"Oh, Kuya? Wow!! Ganda ng ayus natin ngayon ah! Sa'n lakad?" Unang bungad sakin ni Yuri. I shrugged while smiling.
"Nandito ba si Tita?" I asked her. Umupo ako sa sofa. Tumabi naman sya sakin. Umiling sya. "Wala kang kasama dito?" Tanong ko ulit.
BINABASA MO ANG
Four Cold Guys Meet Four Hot Girls
HumorTHE HOT GIRLS Im Yoon Ah as Winter Snow Park Jessica Jung as Autumn Sunny Jung Chorong Park as Spring Sky Park Yoon Bomi as Summer Frost Kim THE COLD GUYS Oh Sehun as Ice Skyler Hilton Xi Luhan as Thunder Rain Clarkson Suho as Cloud Drake Davis Do k...