Bonus Chapter for Ace: Jerk and Freak

2.9K 89 0
                                    


Bonus Chapter for Ace: Jerk and Freak

Short update--- this explains kung pano nagkaroon ng girlfriend si Ace.

***

Few weeks later....





Ace's POV





Masakit. Oo, masakit na makita na masaya na sila habang ikaw nag-iisa. Do i deserve this? Ito ba talaga yung tadhana ko? Ang maging mag-isa habang buhay?





Ang lupeet naman nun. Life is so cruel.





"Kuya, 'wag ka ng malungkot. Smile kana nga!" Nandito ako ngayon sa bahay nila Hurricane. Wala lang. Pampalipas oras. Mahirap parin kasing tanggapin.





I faked a smile. "I'm okay, Hurricane." Sabi ko.





"Mabuti pa samahan mo ko. I will go shopping. Puuuulllleeaaasseee!"




I sighed. "Sige. Sasamahan kita. Wala naman akong gagawin dito eh."





***


I'm here at the mall. Nasa counter na ako pero naiinis ako dahil ang haba ng pila. Hindi pa talaga kinonsider pagiging heartbroken ko. Pati mall nakikisabay na.






Si Hurricane naman iniwan ako. Batang 'yun! May kukunin pa daw sya. Sabi nya babalik kagad sya kaya ako yung pinalinya nya dito. Ilang minuto na kaya ako nandito.






"Excuse me... gorgeous first.."






Lalo akong nainis ng may biglang nakisiksik na babae sa unahan ko. Kinagat ko yung labi ko. KAINIS! KAINIS TALAGA!





"Ano ba?! Bakit kaba nakikisiksik?! Hah?!" Sigaw ko dun sa babae.





Tumingin naman sya sakin habang nakataas ang kilay. "Excuse me, mister! Dapat alam mo na mula ngayon na, gorgeous first." She looked at me from head to toe. "Unless...  you think you're gorgeous than me?"





Pinaningkitan ko sya ng mata. "Hey you freak!! I'm not a gay!! Shut the fuck up! Tama ba na makikisiksik kana lang?!?! Hah?!?!"





Wala nang timpi-timpi 'to. Heartbroken ako. Dinagdagan pa ng mall na 'to at nang pesteng babaeng 'to!.







"Hey, you jerk!! How dare you to call me, freak. Don't you see? I'm beautiful, gorgeous!! And.. be gentleman, jerk. I'm a girl!"





"I don't fucking care, freak!"





"Jerk!"





"Freak!"






"Jerk!"






"Freak!"






"Ugggh. I HATE YOU!!!" She then walked out. Salamat naman.






I smirked. Hmm, what a brave girl. Whatever, she's still FREAK!





***

"Yes! I want to forget my feelings for Summer but not in this way, Hurricane!!!" Sigaw ko.





"Eh ano, Kuya? Tutunganga ka lang dito? Titingin sa kawalan na parang baliw. Kung wala kang gagawin para makalimutan mo yung nararamdaman mo kay Summer, hinding-hindi yan mawawala."





Umiling ako. "For pete's sake! Ipapablind-date mo ko sa babaeng di ko kilala?!?!?!"






"Kaya nga blind date diba? Common sense, Kuya."





"No. Never. Ayoko."






"Sige ka, hindi ka makakamove on nyan!"






"AISSSH.." ginulo ko yung buhok ko. "FINE. FINE."





***

She's wearing a floral dress. Mahaba ang buhok na hanggang bewang. Maputi. Maganda, sexy.





Yan yung description na sinabi sakin ni Hurricane sa babaeng ime-meet ko sa starbucks. I don't want to do it. Malaki na kasi ako para sa ganito. =_____=






But, I want to move on. Ayokong ma-stuck na lang sa pagmamahal ko kay Summer.





Nang makapasok ako ng starbucks I saw a girl who is familiar to me. Katulad na katulad sya ng description na binigay sakin ni Hurricane.







Lumapit ako sa babaeng naka-upo sa isang table malapit sa glasswall.






"Hell----





Napatigil ako at nanlaki ang mata ng makita ko kung sino yung kaharap ko ngayon. Napatayo sya.






"IKAW?!/ IKAW?!?!"






Sya yung babae sa mall. yung babaeng nakipagsiksikan sa linya.





"WHAT A JERK!"





"WHAT A FREAK!"






"I REALLY HATE YOU!" Padabog syang umupo sa upuan. Kumuha ako ng upuan at umupo katapat sya.






"Ikaw si Sun?" Tanong ko. Ang weird ng pangalan nya ah. Yun ang sinabi sakin ni Yuri eh.





"And you're Flakes?" Tanong nya pabalik. "Bakit ka nakipagblind date? Wala na bang pumapatol sayo?" She joked.






=______= sa gwapo kong 'to? Duh!





"Eh ikaw? Nakipagblind date kaba dahil pangit na lang ang pumapatol sayo?!?!"






"I hate you!!"





"The feeling is mutual." Sabi ko.







She cleared her throat. "Let's be professional, mister." She rolled his eyes.






"Fine. Let's be professional." Tss.






"So.. I will introduce myself to you, in a formal way. I'm Heaven Sun Hilton."





"My name is Ace Flakes Park."




"So, bakit ka nakipag-blind date?" Tanong nya.





"Well, someone break heart." Tanging sabi ko. Tumango naman sya. "How about you?"




"I just want to feel na magkaroon ng boyfriend. NBSB kasi ako."






"Hindi halata."






"TSSSSSSSSSSS."





"So... tayo na?" Dagdah nya. Napa-woah ako. Tinitigan ko sya.





"Hey, mister Park. If you think I'm joking well, I'm not. I'm serious." She said.





Ngumiti ako. "Sure." Tumayo ako and I extend my arm. "Welcome to my life, Freak."





"Welcome to my life, Jerk."





***

Four Cold Guys Meet Four Hot GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon