FCGMFHG ~ At Last

2.9K 105 3
                                    


Chapter 39: At Last

Autumn's POV

"Magiging success kaya yung plano natin?" Tanong ni Winter.

Tumayo ako at ngumiti ng sobrang lapad. "^____________________________________^ OO NAMAN! AKO NAGPLANO NUN EH!"

"TAYO. Tayo ang nagplano nun. Tsk." Sabat ni Rain. Tinaasan ko sya ng kilay.

"EXCUSE ME?! Wala ka namang ginawa kundi magsalita." Sabi ko sa kanya.

"Tsk."

"Uh- guys, enough. Hurricane texted me. She said nandun si Summer sa hospital, naaksidente si Kuya Ace." Winter interfered.

Say whuut?!?!?!

"NAAKSIDENTE SI KUYA ACE?!?!?!"

"HINDI NAKAPUNTA SI SUMMER SA AIRPORT?!?!?!" Sabay kaming sumigaw ni Spring. Nagkatinginan kaming lahat.

"Yes, naaksidente si Kuya Ace. And yes, Autumn. Summer is not in the airport because she's in the hospital. So, technically, our plan is failed."

"HAHAHAHAHAHAHA. PFFFT... PLANO MO LANG YAN HAH?! WALA KAMING PAKIELAM SA FAILED PLAN MO. PFFT.."

"Tumahimik ka nga!" Sigaw ko dun kay Rain. Tsk, bwisit!

"Guys, gotta go. I need to see Kuya Ace." Umalis si Winter at kinaladkad si Spring palabas.

Hindi success yung plano? Does she mean, Summer chose Ace over Chlymate?

***

Summer's POV

Nagmadali akong pumunta ng hospital. Una nakita ko si Yuri na nakatingin sa kawalan habang naka-upo sa upuan. I approached her.

"Yuri... where's Ace?" Tanong ko. Bigla syang tumayo at niyakap ako. Ramdam ko yung panginginig nya.

"Ate... si Kuya Ace.. naaksidente sya." I heard her sobbed.

"What was actually happened, Yuri?"


"I don't know. The police just called me using Kuya Ace's cellphone they told me Kuya is in the hospital. Nabangga daw yung kotse nya sa puno."


"Sinabi mo na ba sa Ate mo? How about Ace's family?" Tanong ko. Nag-aalala na talaga ako kay Ace.

"I already texted Ate Snow, tita and tito. Mamaya darating na sila. Mabuti na lang at hindi sya masyadong nasugatan. Lasing kasi sya ng mabangga sya. I'm scared na baka paggising nya wala na syang maalala. Like in some koreanovelas."

I patted Yuri's top of her head. Kahit gustong-gusto ko na syang batukan. Ki-nompare nya pa talaga yung real life sa koreanovelas hah.


"Where's Ace?"

"Nandun sya sa loob. Nagising sya kanina but bumalik ulit sya sa pagtulog and he's searching for you that's why I called you." I smiled at Yuri before I opened the door.


Nakita ko dun si Ace lying in the hospital bed. Marami syang galos sa mga braso at muka nya. Bakit ba kasi sya naglasing?

"Ace.... hey, Ace.. wake up!"

Kasalanan ko 'to eh. Kahit wala akong alam kung bakit sya naglasing. I really think it was my fault.

Ngumiti ako ng makita kong unti-unti nyang dinidilat ang mata nya. He blinked a couple of times bago sya magsalita. Recognition is written on his handsome face. "S-summer..."


Four Cold Guys Meet Four Hot GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon