FCGMFHG ~ Rumors

3.9K 123 1
                                    


Autumn at the multimedia

Enjoy reading :)

Chapter 12: Rumors

Summer's POV

"Kyaaaaaaaaah ~ OMO OMO. Omg. Like Kyaaaaah. Talaga?! Ginawa nya yun?! He kissed jsh sjsjcjsjsjKxjd." Tinakpan ko yung bibig ni Winter.

"Lessen your voice, okay? Oo, hinalikan nya ako." Sagot ko. And I hate him from doing that! Nakakainis, bakit nya ba kasi ako hinalikan, that's my first kiss!

"O.M.G. I can't believe this. Ginawa nya talaga yun? Like.... Si Kuya Ace ba talaga yun? Ganun kana ba talaga nya kamahal?"

"Tulungan mo ako, Winter. Ayokong paasahin sya. I already told him na wala syang pag-asa sakin." Sabi ko pa.

Umakbay naman sya sakin. "Eh kung gawin kaya natin yung ginawa natin noon?" She stated.

"Hindi na uobra yun. Ginawa na natin yun noon!" Sabi ko pa. Ang ginawa kaso namin noon ay nagpanggap akongay boyfriend then pinakilala ko kay Ace para tigilan nya ako. Classmate ko pa yun. But hell, hindi sya nakumbinsi. He even told Winter kung sweet ba kami and palagi ba akong hinahatid.

Syempre si Winter kampi sakin even if ayaw nyang magsinungaling sa Kuya nya. But Ace really a wise guy. Tinakot nya yung fake-bf ko kaya umamin.

"What the hell should I do?"

***

Kinabukasan

Autumn's POV

Kung tatanungin nyo ako kung bakit ako badtrip. Alam nyo naman siguro? Like! Aaaaaah! Sarap nyang ilunod sa kumukulong tubig. How dare him. How dare him to freakin' kissed me!

HOW DARE YOU RAIN CLARKSOOOOOOOOOOOOOOONNNNMNN!

"Araaaaaay! Autumnnn!" Nagulat ako ng biglang sumigaw si Spring.  Nandito kami ngayon sa hallway, naglalakad papuntang room. "Waaaaaah! Autumn may lihim ka bang galit sakinnn!"

Tinuro-turo nya naman yung kamay nya na mahigpit kong hinawakan. Uh, sorry. Kaya pala feeling ko nanggigigil ako.

"Sorry. May iniisip lang."

"Ano ba yang iniisip mo, Autumn? Na le-lechonen mo na si Spring?" Natatawang sabi ni Summer at nag-apir sila ni Winter.

Nagpout naman si Spring. "Ang sama nyo ---

“GUYSSSS!”

Nakita namin si Serena na papunta sa direksyon namin. “OMYGOSH, GUYSSS! MAY IPAPAKITA AKO SA INYOOO!” bigla nya kaming hinila. Hinila nya kasi si Summer, si Summer hinila si Spring, Spring hinila si Winter at hinila naman ako ni Winter.

Napadaan kami sa hallway at maraming nakatingin samin or should I say... SAKIN?! Kailangan ba talaga nilang ipamuka sakin na sobrang ganda ko? Well, ano pa bang ini-expect nyo sa isang dyosang tulad ko? Hohoho.



Huminto kami  sa isang bulletin board. Pero maraming mga tao na nakapalibot sa board kaya wala akong time para maki-osyoso.

"Ano ba kasing ginagawa natin dito?!" Naiiritang tanong ko. Nag-hand gestures naman si Serena for the word 'wait'.

Bigla nya akong hinila. "Excuse....... excuse.....excuse...... sandali po! Ayan!"

Nang makarating kami sa harapan ng bulliten board ay tiningnan ko yung tinuturo-turo nya sa bulletin board.

O.O

ANAK NANG TUPAAAAAA!

"A-anong......"

"How dare her!"

"She's so malandiii!"

"How dare her to kissed Rain."

"Girlfriend ba sya ni Rain."

"I bet not. Hindi ganyan type ni Rain."

Napanganga talaga ako. As in. ARRRRGGGHHH PAGBABAYARAN MO 'TO RAAAAIIIIINNNNNN!!

"Girlfriend kaba ni Rain?"

"Hell no!" Sagot ko sa tanong ni Serena.

"Gosh! Pinagtitinginan na tayo." Bulong sakin ni Winter.

"Etchusera 'teh? Si Autumn lang ang tinitingnan, hindi tayo."- Summer.

"We need to go." Aalis na sana kami ng may biglang humawak sa braso ko. Tumaas yung kilay ko nang makita ko ang tatlong babae na mukang harina yung muka sa sobrang puti.

"Gf ka ni Rain?" Palaka1

"OMG. I didn't know ba bumaba na pala ang taste ni Rain sa mga girls." Palaka2

"Wala akong oras para makipaglikohan sa inyo. Talk to my hands. Bitch!" Sabi ko.

"Bitch? Oh yah! Bitch kami. Ang kapal ng muka mong halikan si Rain. Sa tingin mo mapapansin ka nya? Hell no! You're ugly at kung mapapansin kaman nya i'm sure pinaglalaruan ka lang." Tumawa naman yung pangatlong palaka.

Ngumisi naman ako. "Bitch please! He's not my type. And another, bitch please. He's the one who kissed me!"

"Feeler! Pano ka naman nya hahalikan?! You're not even his type!! Ang mga tulad namin ang type nya. Complete package!"

"Sinasabi mo ba sakin na pumapatol si Rain sa palaka?"

"How dare you!!!" She grabbed my hair. Inabot ko rin yung buhok nya at mas hinila ko pa. If you're a bitch, i'm more than you!

Nakita kong sinabunutan ni Winter yung ibang palaka. Nice. Bitch is coming to town!

Sinipa ko yung tyan ng babae them sinuntok ko sa muka. Bigla syang napaupo sa sahig.

"Awww!" Daing nya habang nakahawal sa muka at tyan nya. "How dare you!! You'll pay for this!"

Sasabunutan ko sana ulit sya nang may biglang kamay ang humawak sa braso ko. "That's enough!"

Tiningnan ko si Rain at pinangningkitan ng mata. "IKAW! IKAW ANG MAY KASALANAN NITO! KUNG HINDI MO SANA GINAWA YUN, HINDI MANGYAYSRI ITO!!"

Nakita kong napangisi sya. Napansin kong marami na palang nakatingin samin and I don't give a care!

Nagulat ako ng marahas nya ako hilahin at pumunta dun sa may openfield. Marami namang sumunod.

"Bitiwan mo ako!!" Pero mukang hindi sya nakikinig at patuloy lang sya sa paghila sakin.

Nung nasa gitna kami ay huminto na sya.

"LISTEN EVERYONE!" Sigaw nya. "THIS GIRL..." tinuro nya ako. Nagulat ako ng bigla nya akong inakbayan.

"SHE'S MY GIRLFRIEND. AT KUNG SINO ANG MAN ANG LUMAPIT SA KANYA BETTER FUCK OFF!"

Like..

WHHHHUUUUUUUUUUUUUUUUTTTTT?!!!!

Four Cold Guys Meet Four Hot GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon