Chapter 29: Operation: Avoid Cloud
Summer's POV
Sabay-sabay kaming tumakbo nila Winter sa may pintuan ng biglang may kumatok dito. Nag-unahan pa kaming buksan ang pinto.
"SPRING!"
Napayakap kaming lahat kay Spring ng makita namin sya. Kanina pa namin sya hinihintay ang kaso ang tagal nya, sabi sami ni Chlymate kagabi kasama nya si Spring sa unit nya.
Nung una, gusto kong sundan sila Spring at Cloud kung saang unit ba yun ang kaso gabi na. Wala akong tiwala sa ulap na yun. Pero naisip ko na ang ganda ko pala? Choss, naisip kong ang sama ko namang tao pag pagisipan namin ng masama si Cloud kahit niligtas nya si Spring.
Ngumiti lang samin si Spring na parang pagod na pagod. Nakita ko pa yung mata nya na namumula. "Umiyak kaba?" Nagtatakang tanong ko. Nag-iwas naman sya ng tingin.
"Sinasabi ko na nga ba eh! Sinaktan kaba ni Cloud?! Naku, wala talaga akong tiwala sa lalaking yun!! Sabihin mo ni-rape kaba nya----
"Autumn, shut up!" Saway ni Winter sa kanya. I just rolled my eyes.
"Okay kaba talaga?" Tanong ko kay Spring. She just nodded at tumuloy na sa pagpasok sa dorm. Nagkatinginan kami isa-isa.
"Anong nangyari? Diba dapat sumisigaw na yan?" Tanong ni Autumn. Winter shrugged.
"Sa tingin ko may problema sya." Sabi ko habang tumitingin kay Spring na nakatulala habang nakatingin sa kawalan habang naka-upo sa sofa. "Kausapin natin." Sabi ko.
Lumapit kami sa kanya. Mukang hindi nya rin napansin na lumapit na kami. I cleared my throat. "Care to share your problem?" Sabi ko. Nagulat naman sya. Ngumiti na lang sya.
"Wala, may iniisip lang ako." Sagot nya.
"Magsinungaling ka sa lahat but not with us. We are friends for more than years. Kilalang-kilala kana namin." Winter stated. Tumango kaming dalawa ni Autumn. Huminga sya ng malalim.
"Cloud told me everything..."
What does she mean?
"...everything about him. At kung sino ang kumidnap sakin."
Oh, that. Sinabi pala ni Cloud. Nagkatinginan kaming tatlo then umayos ng upo. "Then?" Tanong ko.
"He told me he's a gangster. And.... and... he told me Red is responsible for the kidnapping. Si Red daw yung nag-utos." Dugtong nya.
Napatayo ako. "Sabi ko na nga ba eh!!! Unang kita ko palang sa kulay pula na yun amoy na amoy ko na kagad sya!!! hindi talaga mapagkakatiwalaan yun!" Sabi ko. Hindi talaga ako pwedeng magkamali, si Red talaga! Sabi ko na nga ba eh, may tinatagong baho yung lalaking yun. So, sya ang nagpakidnap kay Spring?! Anong motibo nya para gawin yun?! Gangster din sya?!
"Naniniwala kayo kay Cloud? Oh c'mon, obviously, Cloud is accusing Red. Hindi totoo yun." Sabi ni Spring. Napatigil ako. Kinakampihan nya si Red, ganun?
"Pa'no ka naman nakakasigurado na hindi nagsasabi ng totoo si Cloud? Ano naman ang dahilan ni Cloud para sabihing si Red ang kumidnap sayo?" Tanong ni Autumn.
"Maraming araw na kasama ako ni Red and he never planned to kidnap me. Maybe, naiinggit si Cloud kay Red hindi ko alam kung bakit sinasabi ni Cloud 'to."
BINABASA MO ANG
Four Cold Guys Meet Four Hot Girls
HumorTHE HOT GIRLS Im Yoon Ah as Winter Snow Park Jessica Jung as Autumn Sunny Jung Chorong Park as Spring Sky Park Yoon Bomi as Summer Frost Kim THE COLD GUYS Oh Sehun as Ice Skyler Hilton Xi Luhan as Thunder Rain Clarkson Suho as Cloud Drake Davis Do k...