FCGMFHG ~ Date me or I'll kiss you

3.1K 112 4
                                    


Chapter 36: Date me or I'll kiss you





Summer's POV






"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko kay Ace na kasalukuyang nagluluto. Nasa kusina kami habang si mommy ine-entertain sila Klima. Hindi ko alam kung pano naging magaling magluto 'tong si Ace. Noon naman hindi.







"Ah, wala. Pinapunta kasi ako dito ni tita. Tutulong raw akong humanda ng mga pagkain." Sagot nya. Kumuha sya ng kutsara at sumandok ng konti. "Tikman mo."






Nilapit nya yung kutsara sa bibig ko. "Ayoko, baka may lason." Inirapan ko sya. Nagulat ako ng bigla nyang guluhin yung buhok ko.






"Arte netoh! Tikman mo na!" Sinaksak nya sa bibig ko yung kutsara kaya natikman ko yung adobo nya. Masarap naman. Pero mas masarap parin luto ni Klima... -,- wala akong sinabi.






Kinuha ko yung kutsara sa bibig ko. "Ang pangit ng lasa." Pagsisinungaling ko. Napahinto sya, he looked at me intently the he sighed.







"I'm sorry. I tried to make it perfect. Gano ba kapangit ang lasa?" Napakagat ako ng pangibabang lalaki. Lakas maka-guilty 'tong lalaking 'to.







"Drama mo, Ace. Masarap yung luto mo. Wag kang mag-drama dyan. Hindi bagay sayo." Tinalikuran ko na sya at pupunta na sana kina mommy ng bigla nya akong yakapin mula sa likod.







"Pwede na ba akong maging future husband mo?" Tanong nya habang nakayakap sakin. He rest his chin on my right shoulder.







I looked at my right shoulder. Nagulat ako kasi nakatingin rin pala sya sakin. Biglang nag-init yung magkabilang pisngi ko. I pushed him.






"Ace..." hindi ko alam kung ano yung sasabihin  ko.






"I'm sorry." Rinig kong sabi nya. "Sige, magluluto na ulit ako." Tiningnan ko sya habang nagluluto.






Tumalikod na ulit ako at huminga ng malalim. This is hard, Ace. You know.






***



Chlymate's POV





Nagpaalam muna ako sa mommy ni Summer to go to comfort room. She told me where the comfort room is. I'm heading at the comfort room when I saw Ace hugging Summer from behind.






I stood there frozen in my spot. They're like couple. Perfect couple. They are perfect together, no doubt at that.







But, how about me? How about me, Summer?






I turned my back then I sighed.






I don't want to admit it. Because it's not my style. I don't want to admit that I want to pull Summer from Ace. I don't want to admit that I'm hurting seeing them together.






I don't want to admit it that the first time I saw her strumming her guitar infront of us my heart skipped a beat.






***

Kinabukasan


Summer's POV






~ my love for you will be forevemore....

Forever more....

You all I need to be you in forevermore...~







Four Cold Guys Meet Four Hot GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon