Thirty Four :
- Ayesha's POV -
Dumating si Steve mga sampung minuto pagkatapos nyang tumawag. Halatang naglakad lang sya dahil tagaktak ang pawis sa mukha nya.
"Tss. Bakit ka kasi naglakad?" sabi ko nang maupo sya sa tabi ko at magreklamo dahil sa init ng panahon.
"Gusto ko lang. Kanina ka pa dito?"
"Hindi naman."
"Tara, lunch tayo?" tanong nya.Tumingin ako sa kanya at nakita kong nakatingin din sya sa akin at nakangiti.
"Saan naman?"
"Sa mall? Saan mo ba gusto?"'Niyayaya nya ba ako ng date?'
"Date 'to, kung iniisip mo 'yan." natatawang biro nya kaya naman nanlaki ang mata ko.
"Hoy hindi ah!"
"Hindi daw!"
"Oo kaya!"
"Halata ka Yesh, kaya wag na magkaila."Umirap na lang ako sa kanya. Halata ba talaga? Tsk! *pout*
Nagpahinga muna sya atsaka nagyayang umalis na doon.
Sumakay kami ng tricycle at nagpahatid sa may Jollibee.
"Tsk! Bakit dito?" kunwaring naiinis na tanong ko.
"Ayaw mo ba?"
"Tss. tara na at mainit."Pagpasok sa loob ay sya na ang umorder habang nakaupo lang ako dito sa may lamesang napili ko. Sa may bintana kaya naman natatanaw ko ang kalsada sa labas.
*Beep* ( tunog ng phone yan. -_- )
From +639051234561
-- Hey! Heist here :)
Ano namang kailangan ng taong 'to?
-- Hi :)
Reply ko na lang.
-- About the dinner, nasabi kasi ni Hestia sa akin.
-- Yep. Pwede ba kayo? Sorry. Dad's insisting kasi that's why.
-- No prob :) But the address?
Oo nga ano? Sinabi ko sa text ang pakay ko pero ang address hindi. Tsk! Buti may common sense sya kundi baka hindi din sila makarating.
-- Eastville Village. Tanungin nyo na lang ang guard :)
-- Okay. See you later.
Itinext ko na lang din kay Kurt and address. Well, to tell you frankly guys, oo naga-gwapuhan ako kay Heist. Pero wala talaga akong maramdamang attraction sa kanya eh. I don't know why.
Pero nagtaka ako sa sinabi nya nung nakaraan.. Hindi daw kami pwede? Bakit naman? Well, hindi naman sa umaasa ako. Curious lang naman ako kung bakit.
"Sinong katext mo?" sabi ni Steve nang makadating.
"Heist."
"Bakit mo naman katext 'yun?"
"Tungkol lang sa dinner mamaya."
"Tss."
"Don't act as a jealous boyfriend. Hindi bagay sayo."
"Ewan ko sayo."Tumawa na lang ako at kumain kahit na ang mukha nya ay parang pinagsakluban ng langit at lupa.
Matapos namin kumain ay niyaya nya akong pumunta ng mall. Maga-alauna pa lang naman ng hapon kaya pumayag na din ako. Una syang pumunta sa Savemore at hinila na lang ako. Wala naman akong magawa kaya sumama na ako.
"Para saan ba 'yan?" tanong ko dahil ang dami nyang kinukuhang harina, itlog at kung anu-ano pa.
"Pupunta ka bukas sa amin diba? I thought gusto mo ng cupcakes?"Hindi ako sumagot pero napangiti ako. Namiss ko na nga kumain nun. Hahaha.
Matapos pumunta sa savemore ay ako naman ang nanghila sa kanya. Pumasok kami sa Department Store.
BINABASA MO ANG
When A Gangster Fell Inlove
Novela JuvenilHe is nothing compared to her. She is way stronger than him in many ways.. But is he? Is he really that weak and innocent? Is she really stronger than him? Will they accept each other despite of this truths? Will they accept when a gangster fell inl...