Three : Pissed And Hurt

16 2 0
                                    

Ayesha's POV


Well, what's new today? Wala naman. Wala nang makakapag pabadtrip sa akin ngayon kundi ang walanghiyang lalaking yun na walang alam gawin kundi ang sirain ang araw ko simula ng makita ko sila ng kaibigan nyang weirdo!

Nandito kami ngayon sa office ni Aunt Dhelia, yung Guidance Councilor namin.


Anong nangyari? Here..


==  Flashback  ==


Nandito na kami ngayon ni Vince sa bahay nila Dennis at kasalukuyan silang nanonood ng Movie na puro putukan ang maririnig samantalang ako at yung dalawang babae eh nandito sa kusina at nag hahanda ng kakainin namin.


"So.. ano? May nakakita ba sa inyo?"-- tanong ni Coleen
"Ewan ko. Sa palagay ko wala naman"


 Kinakabahan kasi sya everytime na may nakakaaway kami. Bukod sa baka daw kung anong mangyari sa amin, baka daw ma Guidance pa kami. Tss..


So yun nga.Nung mga 2:30 na at kakatapos lang namin kumain, biglang tumunog yung phone nila Dennis. And syempre, sinagot nya.


"Hello? Dennis here... What?... But Ms. its not what you think... Yeah, they're here... But its not what it looks like... Yeah... Can we talk about this tomorrow Ms?... Sure... Yeah bye Ms. thanks"


  Umupo sya sa couch nang parang may nanghamon sa kanya ng away.


"Ano yun?"--  tanong ni Louise
"Si Ms. Dhelia, pinapatawag daw tayo bukas sa Guidance"
"Ha? Bakit naman daw?"
"Ewan. May nakakita daw kasi na inaaway nila Vince yung mga lalaki kanina eh wala naman daw ginawa yung  mga yun"


  Tumahimik silang lahat. Sino namang malakas ang loob ang magsasabi nun pati duh? Pakialamero lang?


"Sino daw nagsabi?"
"Someone named Steve Perez"
"Wait! Diba yun yung kasama ni Lucas nung hinarang ka nila sa may pinto ng room?"-- sabi ni Coleen
"Tsk.. sya na naman? Ano bang problema nun at hanggang sa ganung bagay nangingialam sya?"


  Badtrip yung lalaking yun ah? 








Then this morning, agad kaming dumiretso lahat sa Guidance office at inabutan namin syang nakaupo doon sa tapat ni Aunt Dhelia na nakangisi pa.  Can you believe the nerve of this guy?


==  End of flashback  ==


"But Ayesha, ang sabi ni Steve eh inaway nyo ang mga lalaking yun na wala namang ginagawa sa inyo. Totoo ba yun?"-- tanong nya sa amin
"Auntie, hindi nga ganun yun. You know the reputation of our group. At hindi kami basta basta nang aaway ng mga taong wala namang ginagawa sa amin. They attack us first, that's it"--  explain ko
"Oh really? Bakit sinuntok nya agad yung lalaki na hinawakan lang naman sya?"-- sabi ni Steve sabay tingin kay Ethan.

When A Gangster Fell InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon