Ayesha's POV
Nasa room na kaming lahat. Well, masaya ako ngayon! Bakit? Kasi Friday a at meaning, wala nang pasok bukas!
Yeah, lame. So? Kidding.. XD
Wala kase akong masabi kaya kung ano ano na lang sinasabi ko. Anyway, yun nga. Masaya ako masyado not until pumasok ang aming adviser at kasama nya si...
"Good morning class. Steve Perez is from section C but he's just a late enrolee. So Mr. Madrigal wants him to be here because his grade is for this section."
Sandaling tumahimik ang lahat. Alam kong maraming fangirls ang lalaking 'to, pero walang nagtangkang mag ingay at tumingin silang lahat sa pwesto ko, specifically sa akin na halatang naiinis.
Ano na naman bang iniisip nun ni Dad at ginawa nya 'to? Arghh!!
"So be nice to him. Hanggang 9 lang kayo dahil may faculty meeting ang mga teachers."
Sabay alis ni Mam. Ako naman ay umalis. Pupunta ako kay Dad. Hindi ito pwede!!
Nasalubong ko pa sa Aisle si Perez pero nagtitigan lang kami. Talagang sinusubukan nya pa ang pasensya ko!
"DADDDDDDDDDDDD!!!"-- bungad ko pagpasok ng office nya.
"What's with the voice Ayesha?"
"Dad! Bakit mo naman pinalipat ang lalaking yun sa A?"
"Hindi ba sinabi sa inyo ni Ms. Clara?"
"I know! But Dad, I dont him there"
Bumuntong hininga muna sya bago ako tinitigan ng husto. I know Im a brat. No need to tell me that.
"Ayesha, hindi sa lahat ng oras kagustuhan mo ang susundin. Isipin mo ang dapat na mapunta sa ganung lugar not because you wanted them there but because its necessary. That should be one of the trait of a real leader."
"Pero Dad.."
"Bakit sila Dennis, pinayagan kong mapunta sa B at hindi sa A kahit qualified sila doon? Kasi diba gusto mo yun? Now, be fair to me Ayesha Anne. Gusto ko 'to, because he deserves to be there."
Wala na akong magagawai. Desisyon na nya yun. I'll just think of something nang hndi sya magangas angasan sa room na yun. He's just a transferee after all.
"Dad?"
"Yes?"
"Last wish please?"
"What is it?"
"Ilipat mo ng A sila Dennis"
"What will you do?"
"Nothing. I just want them to be at my side kapag iniinis ako ng lalaking yun"
Muli na syang bumuntong hininga pero agad kinuha ang phone nya then tinawagan ang nasa office. Good.
Tumayo na ako at lumakad pabalik ng room.
Now.. Let's see what he can do.
"San ka galing?"-- salubong ni Vincent pagupo ko
"Office"
"Bakit?"
"May mga bagay lang akong sinabi kay Dad"
BINABASA MO ANG
When A Gangster Fell Inlove
Teen FictionHe is nothing compared to her. She is way stronger than him in many ways.. But is he? Is he really that weak and innocent? Is she really stronger than him? Will they accept each other despite of this truths? Will they accept when a gangster fell inl...