Ten : Rehearsal

16 0 0
                                    

Ayesha's POV

Monday...

Lunes na. Meaning may practice na mamaya at hayahay na ang mga estudyanteng walang sasalihang club. Buti pa sila -__- Samantalang ako, napilitan sumali.

Anyway, may ibabalita ako. Diba ang napili naming script ay yung Band Of Music? So kami ni Steve ang leading characters. At ang iba..

^^^^^^^^ Flashback ^^^^^^

Nasa tapat na ako ng gate ng bahay namin at paalis na.

Nang may sumigaw ng napaka ganda kong pangalan.

"AYESHAAAAAAAA!!!!!"

Feeling ko mababasag na ang eardrums ko pero hopefully, hindi naman. So yun..

"Bakit kayo nandito?"

Si Louise nga pala yung eskandalosang sumigaw kanina. Kasama nya syempre yung grupo.

"Sabay sabay na tayo." Himala ata at etong si Ethan ang sumagot?
"Sige. Tara na."

Maglalakad na sana ako nang hawakan ako ni Dennis sa braso.

"Oh?"
"May baon ka nang lunch? Hindi ba' t whole day tayo?"
"Wala. Pero anong tayo ka dyan? Bakit anong sasalihan nyo?"
"Hindi pa ba sinasabi sayo Yesha? Kasama kami sa play! Kami yung banda!!" Sabi naman ni Vincent.

Sila?!! Ayaw ba kaming paglayuin?!!

^^^^^^^^^^^^^^

So yun nga. Hay.. Hindi naman kase sa ayaw ko pero err... hindi ba nakakasawa na sila nang sila nanlang ying kasama ko? Oh well, I dont care -____-

"Good morning Ayesha"

Tinaasan ko lang sya ng isang kilay. Ang bait nya yata?
Hindi ko na sana sya papansinin nang hawakan nya bigla yung pisngi ko na unfortunately, medyo halata pa yung pasa. Napapiksi naman ako sa ginawa nya.

"Ano ba?!" I hate people who touches me without my approval. >___<
"Masakit pa ba?" May bahid na concern yung boses nya. Or not?
"Hindi. Ang sarap nga sa pakiramdam eh. Gusto mo matry?"
"Taray neto. Ako na nga itong concern eh."
"Thanks but no thanks. I dont need it."

Saka ko sya inirapan. Masama ba? Tss.. Dont care. Eh isa din sya sa may kasalanan eh. Kung hindi sya lalampa lampa.

"Hoy Steve!" Tawag ko sa kanya.
"Maka hoy ka dyan! Ako yun?" Wow! Sudden change of mood?
"Ikaw ba, bakit parang hindi ka marunong makipag away?"
"Hindi kasi ako ganun. Im a good boy."
"Yeah right."

Pumasok na yung teacher namin kaya tumahimik kaming dalawa.

"Ayesha, 7:30 pm later. Smipe group. Same place." Bulong ni Vincent sa akin. Tinanguan ko lang sya.

Napansin kong nakatingin sa akin si Steve.

"What?" Pagtataray ko.
"May away kayo?"
"None of your business."
"Alam mo, nakakairita ka. Last friday, you're so nice and you even help me. Bakit ngayon para ka na namang nagme menopause?"
"Na realize ko lang na non sense palang makipag usap ng matino sa tulad mo."

At tumahimik sya. Did I say too much? Tss.. ano naman kung nasobrahan? Bagay lang yun sa kanya para naman tumahimik sya at isa pa, kapag nilayuan nya ako, tatantanan na din sya ng Black Ace. Kapag nangyari yun, hindi ko na sya kargo kahit na may mangyari sa kanya.

Hours passed by...

Lunch na. Wala sila Dennis dahil pumunta sila nila Louise sa Music Room at ipapakita yata sa kanila yung instruments nila. Si Coleen naman ay nasa Writer's Club na.
So meaning, mag isa akong nakatambay sa room namin. Ewan ko sa mga classmates ko kung bakit ayaw nila dito.

When A Gangster Fell InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon