Relyn Vahara's Pov"So ano na?" Ngumiti ako sakanya.
"I'm sorry Lyn lyn, waaaahhhhh! sorry at nakalimutan kita" Umiiyak siya. Di talaga siya nagbago
"Okay lang, ano ba? Haha naintindihan kita at nina Tita. Naghihintay na pala sa iyo ang mga magulang mo sa kaharian Ella."
"Anong ibig mo sabihin? Bu-buhay sina Mom at Dad!?"
"Oo, Ella illusion lang yung mga bangkay nila. Ewan ko lang kung ano ang pinaplano ng mga magulang mo dahil wala silang sinasabi sakin tungkol kay Zeke" nakakunot ang noo ni Yealle. Nag-iisip siya ngayon. Kahit ako nga napa-isip kung bakit nila ginawa yon? Anong mayron kay Zeke? Di basta basta kukuha ang mga Goleem ng walang dahilan.
Yealle Aifer's Pov
"Kamusta na pala sa inyo Lyn lyn?" Nagtaka ako, naglayas siya sa kanila. Paniguradong nagwawala sa pag-alala ang kaharian ng Hara. Dahil nawawala ang kanilang prinsesa at for sure magagalit na naman si Zack na kuya ni Relyn.
"Ahhh... Maayos naman hehe. Oo, maayos na maayos" napakamot nalang siya sa kanyang batok.
"Gaga ka talaga! Nag-alala na yung magulang mo. Lagot ka talaga sa pag-uwi mo."
"I know, magpapaliwanag nalang ako kung makauwi na ako samin. Ang importante ngayon ay mailigtas natin si Zeke kung nasaang lupalop man siya dinala ng mga Goleems." Relyn said. Oo nga no? Nakalimutan ko si Zeke, masyado siguro akong na overwhelm sa mga pangyayare.
Saan ba dadalhin si Zeke hmmm. Nako!
"Baka ibebenta si Zeke!" Sabay naming sabi ni Relyn.
Minsan kasi kukuha ng mga tao ang Goleems para ibenta sa mga nandon. Nasa Dark City ang bentahan dahil legal sakanila yon. Pag may bumili sayo, may icacast silang spell para kahit anong utos ng nakabili sayo ay gagawin mo, ginusto mo man o hindi.
"Hindi tayo basta basta makapasok ng Dark City, baka ma chugi*patay* tayo Relyn!"
"Alam ko kaya hihingi tayo ng tulong sa mga magulang mo" naghawak kamay kami ni Relyn at nagchant para mabuksan ang portal.
"Eis ve portius dazi"
Biglang lumiwanag ng pagbukas ng portal. Ay agad kaming pumasok.Zekeile Bandete's Pov
Nakatakas nga ako sa kwarto pero dito sa hallway hindi! Pabalik balik lang ang dinadaanan ko. Sabi ng mga nakatatanda pag nasa ganitong sitwasyon dapat daw baliktarin yung damit. Ma try nga.
"Hahaha seriously, naniniwala ka diyan?"
Huh? Sino yon? Yan ba ang kumidnap sakin?
"Sino ka? Kidnaper ka ba? Nako! Isauli na po niyo ako, wala kayong makukuha sakin. Poor po ako, nako! Isauli niyo na ako. Nag-alala na sila sakin." Saan ba ang nagsasalita? Multo? Shit! Naman,okay lang kahit ano basta wag lang multo ehhh.
"Hahahaha nakakatawa ka Yealle, Prinsesa ng Aife. Ganito pala ang anak ng Mahal na Hari at Reyna ng Aife, wag kang mag-alala hindi ako multo"
Jusmeyo lord, baliw ba to? Paano niya nalaman? Mind reader ba siya? Nako mawawalan ako ng privacy nito. At anong prinsesa, hari at reyna ang pinagsasabi nito? Monarchy lang ang peg.
"I'm not crazy young lady"
May biglang lumabas na lalaki. Saan siya galing? Ang putla niya, matangkad, pinkish yung labi niya, mataas ang ilong, at yung mata niya kulay si blue na parang kulay ng lalim ng dagat.Ngumiti siya sakin "Magandang pagbati sayo Yealle Aifer, nandito ka sa bahay ko. Nasa Dark City ka Mahal na Prinsesa."
Huh? Dark City? Ano na naman ang pinagsasabi nito?
"Nahirapan pa nga akong kumarga sayo. Nagsayang pa ako ng pera para pambayad sa mga Goleem. Ang bigat mo pala Mahal na Prinsesa"
Hindi kaya ako mabigat!, on diet pa nga ako kasi hindi naman ako gaano pinapakain ni Auntie.
"By the way, I'm Axl Xellion. Vice President of Dark City, A pleasure to meet you princess."
BINABASA MO ANG
The New Creation [ UNDER CONSTRUCTION ]
FantasyA world that where your dream come true. A world that you wish for. A magical world that everything is possible. But..Also.. A world that can destroy and can be a hell for you. UNIQUE ITO!! PRAMIS MAGUGUSTUHAN NIYO. WELL, KUNG YUNG GENRE NIYO TALAG...