Arrow 32
*THIRD PERSON's POV*
Nagsimula na ang kantang I DON'T MIND, signal na nagsisimula na ang competition. Matinding hiyawan ang nanaig sa loob ng Oval ground ng school. Lahat ng estudyante ay may kanya-kanyang manok. Pero syempre magpapatalo ba ang mga kaibigan ni Winter, Caleb at Naveen. Tatlong banner ang dala nila. Si Vanilla at ang girlfriend ni Emman na si Emily ay nagdala ng pom-poms at nag che-cheer. Ang mga boys naman na sila Drae, Isiah at Emman ay tig-isa ang banner.
Para namang matutunaw sa hiya si Winter dahil sa kalokohan ng mga kaibigan. Si Caleb ay pinapakalma siya sa pamamagitan ng pag kindat habang sumasayaw, pinapatay naman siya ni Olivia sa pagtitig din ng matatalim. Si Naveen iniisnab siya habang si Jessica ay tudo smirk sa kanya. Sa isip niya ay binubuhusan na niya ito ng asido.
Natapos naman ang number na yun ng matiwasay. Medyo di narin nahihiya si Winter dahil nasanay din siya agad. Pagdating sa evening gown ay nagpatalbugan sila. May iba na nag ala elsa at ana kagaya ni Olivia. Si Jessica ay off white na gown, may mataas na sleeves hanggang pulsuhan sa left shoulder at sa right ay wala. Hapit na hapit sa katawan niya ang gown kaya mababakat ang magandang hubog ng kanyang katawan. May pares ng two amber earings at amber necklace din. Sobrang feel niya ang moment habang nagalalakad kaya naman di mapuknat ang ngiti niya sa labi lalo na ng isinigaw ng mga estudyante ang kanyang pangalan.
Pero lahat natahimik ng lumabas si Winter, nahiya pa siya ng tumahimik ang lahat pero nagpatuloy lang siya sa paglalakad. Nabagay sa sobrang puti niyang balat ang isang black gown na maikli ang palda sa harap pero mataas sa likod kaya kitang kita ang nakakatulo-laway niyang legs. Backless from neck to waist kaya hantad ang likod niya. Wala ni isang makikitang palamuti sa dress all are black pero naging makintab narin ito dahil sa diamond earrings at necklace niya and a simple diamond bracelet sa kanang kamay. Naka short curly hair at gaya kanina wala siyang ibang nilagay na make-up kundi mas kinapalan lang niya ang lip gloss sa natural na pink lips.
Pagkatapos niya at pumwesto na sa stage ay naghiyawan ang mga estudyante, especially the boys. Ikaw ba naman ang makakita ng dyosa, buti nalang naka heel siya dahil kung hindi baka siya lang pandak sa lahat. Saklap ng kulang sa height sa isip niya.
Paglabas ng boys, lalo na kina Naveen at Caleb ay biglang hiyawan ng mga babaeng estudyante. Si Caleb pa kaway-kaway, si Naveen wala lang pa cool parin. Pero napako siya ng makita niya si Winter. Napa-awang ang kanyang bibig dahil sa gandang nilabas ngayon ng babae. Awtomatiko naman siyang napangiti, nakita naman ni Winter yun kaya ngumiti rin ito sa kanya. Nakita lahat yun ni Jessica kaya nag ngingit-ngit sa galit ang damdamin niya. Selos na selos.
Next is the Talent portion. (Di ko nalang isasalaysay ang lahat yung sa mga main characters nalang). Si Olivia nag fire dance kaya naman ang mga audience ay namangha sa ginawa niya. Si Jessica naman ay sumayaw ng hip-hop. Si Caleb ay nag magic, kung di niyo naitatanong isa ho siyang mentalist. Kaya niyang pagalawin ang mga bagay gamit ang isip pero limitado lahat yun. After nun ay tinawag si Naveen, nagdala lang ito ng gitara at upuan sa gitna. Pagkatapos ma set ang lahat ay nagsimula na siyang kumanta.
"SEXY LOVE"
...She makes the hairs on the back
Of my neck stand up, just one touch
And I erupt...
Like a volcano and cover her with my loveBaby girl you make me say Oh oh oh...
And I just can't think (of anything else I'd rather do)
Than to hear you sing (sing my name the way you do)
When we do our thing (when we do the things we do)Baby girl you make me say (oh oh oh)
[Chorus]:
Sexy love girl the things you do
(oh baby baby) keep me sprung
Keep me running back to you
Oh I love making love to you
Baby girl you know you're my (sexy love)...I'm so addicted to her
She's the sweetest drug
Just enough
Still too much to say that I'm simp
And i'm sprung all of the above
I can't help she makes me say (oh oh oh)And I just can't think (of anything else I'd rather do)
Than to hear you sing (sing my name the way you do)
When we do our thing (when we do the things we do)Oh Baby girl you make me say (oh oh oh)
[Chorus]:
Sexy love girl the things you do
(oh baby baby) keep me sprung
Keep me running back to you
Oh I love making love to you
Say baby girl you know you're my (sexy love)...Oh baby what we do it makes the sun come up
Keep on lovin 'til it goes back down
And I don't know what I'd do if I would lose your touch
That's why I;m always keepin' you around
My sexy love...Sexy love girl the things you do
(oh baby baby) keep me sprung
Keep me running back to you
Oh I love making love to you
Say baby girl you know you're my sexy loveShe makes the hairs on the back of my neck stand up
Just one touch...After a minute... naghiyawan ang mga kababaihan sa kilig. Pero ang di nila alam ay may isang tao sa backstage na mas lalong kinilig dahil bago pa man tumuntong si Naveen sa stage ay nabulungan na siya nito ng "The song is dedicated to you".
Up next ay si Winter na... natatakot siyang magkamali dahil baka mapahiya siya. This is the first time na ipakita niya ang isa pa niyang talent. Tanging kuya niya lang kasi ang may alam ng talento niyang to.
"Uhm... sorry po ah kung di pa perfect, pero I'll try my very best"
Humugot muna siya ng isang malalim na hinga at nagsimula ng plawtahin ang saliw ng my heart will go on, yung theme song ng titanic. Lahat nakatutok lang sa kanya, walang nagsasalita. It's like they were under a spell and there's no other way out but to finish the music. Others cried because of the strong emotion that the song conveys, others cried because of Winter's sincerity as she flutes the song. Bigla ay tumulo ang luha niya. Naaalala na naman niya ang kuya niya.
After her talent ay nag bow siya at pumunta ng backstage. Maski ang emcee ay natahimik kaya matagal pa bago ito nakapagsalita ulit. The emcee called the attention of all the contestant and for the last time he gave the floor for their last look.
"For tonight's awarding, our head turner of the night Men and Women are..."
Drum roll...
Drum roll...
Drum roll...
Drum roll...
"Contestant number 6 Ms. Winter Luna Ravenlee and number 4 Mr. Naveen Elseworth"
Palakpakan bigla ang mga audience. Nagpasalamat naman si Winter at isinuot ang sash. Pati narin si Naveen. Nagkatitigan muna sila bago nag beso-beso.
"The next award is best in Talent, Men and Women are..."
Drum roll...
Drum roll...
Drum roll...
Drum roll...
"Contestant number 6 Ms. Winter Luna Ravenlee and number 2 Mr. Caleb Jung"
Nabigla si Winter dahil sa pangalan niya ulit ang tinawag yun nga lang si Caleb ang sa men. Nag shake hands naman sila Caleb after wearing the sash. Sa Best Evening gown and Darling of the night ay siya ulit. Si Naveen head turner at Man of the night pero siya ang New Campus King of Belleza. Nag thumbs up naman si Emman sa kaibigan. Last year kasi ay siya ang nanalo. Si Caleb ay first runner up lang din. Sa babae naman as expected ay si Jessica Felline Velmort, first runner up si Olivia at second lang si Winter.
Pero kahit ganun ang resulta ay proud parin si Winter sa nakuhang award. This is her first time at masaya siya na kahit papano ay may mga taong tumangkilik sa ginawa niyang to sa pageant para iboto siya at isali sa isa sa mga nanalo. Di man champion at least runner up.
BINABASA MO ANG
Lost WINTER
Teen FictionWhen reality is more deceitful than your own reverie. Winter may find love in her hopeless place but the greater it gets, the more truth uncovers. She needs someone to believed with otherwise her vision of happiness will turn into dust.