Arrow 50

21 4 0
                                    

Arrow 50

The next day, 6:00 am ay tinawag din kami agad ni Ma'am Karen para daw pumunta na kami sa mismong Cabin namin. Three persons ang nagkakasya sa cabin kaya naman halos malaglag ang balikat ko ng malamang si Jessica ang kasama namin ni Vanilla sa cabin.

"WHAT!! Bakit sa kanila ako?"

Angal ni Jessica kay Sir Venecio. Sus, asa rin naman siya na gusto ko siyang makasama sa iisang cabin. Pwede na siyang kumanta ng pangarap lang kita. Yung mga boys... ayun si Drae, Emman at Naveen ang magkasama. Samantalang si Caleb, Isaiah at Darwin the kalbo naman ang nagpares.

I look at Vanilla na sweet na sweet kay Drae. Para mag-usap lang kelangan talaga yung sobrang magkadikit? Why don't they just get a room? Urgh! Ang bitter ko ata ah...

"Luna!"

My body stiffened as I hear him utter my name. Ewan ko ba kung bakit Luna ang trip niyang itawag sakin? May Winter naman na sobrang common at known na sakin. Nilingon ko siya na may blankong ekspresyon.

"What?", bagot kong tanong.

"Still mad at me?"

"Fuck off!" inis kong sabi

"I-I feel so guilty.."

"Why? May mali ba sa sinabi mo? Baka naman hindi girlfriend ang dapat na sinabi mo, baka going to be ASAWA"

Biglang nanlaki ang mata niya sa sinabi ko. Tapos ay ngumiti sabay kamot sa batok.

"Nope! Actually...w-were...just friends!"

"Yeah talk to my middle finger boy!"

Akmang tatalikuran ko na siya ng bigla niya akong hinigit sa kamay at napalapit ang mukha ko sa kanya. I almost forgot to breathe, my god! His face is just three inches away from me. I tried to move, but the more I struggle is the more he tries to tighten his grip in my waist.

Tinitigan ko siya ng may talim sa mata which is naintindihan naman niyang galit talaga ako sa kanya. He slowly removed his hands in my waist. Mabilis akong kumuwala at itinulak siya ng marahan.

"Please Naveen... kung wala ka rin namang matinong sasabihin at gawin better not bother me till this camp ends", pinal kong sabi.

Isinukbit ko ang backpack kong muntik ng mag-slipped sa balikat ko. Ayoko siyang kausapin sa ngayon, ako kasi yung tipo ng tao na nagho-hold ng grudge sa isang tao lalo na pag sinaktan ako ng totoo. At kabilang ang ginawa ni Naveen sa listahan ng "serious crimes" notebook ko. Listahan yun ng mga perfect reason why people meet their heartbrokens. Serious dahil tungkol to sa problemang pag-ibig na katumbas ng nakikita sa mga telenobela o nababasa sa mga libro. Wag kang kontra!

"I just really want to say sorry..."

Mahina niyang usal habang nakayuko. May piso ba sa baba?

"Sorry... yun lang?"

"Y-yes..."

"Tell me Naveen... para san ba talaga yang sorry mo?"

Hindi siya nakaimik sa tanong ko at wala rin akong balak na makinig sa isasagot niya kaya minabuti kong umalis nalang at puntahan na ang nasabing cabin na siyang gagamitin namin ni Vanilla at Jessica.

Lost WINTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon