Arrow 48

19 1 0
                                    

Arrow 48

After three hours ay narating namin ang GC. Tatayo na sana ang driver para maibigay yung parang ticket sa gate. Pinasadya ni kuya ang ganun, sabi niya... it's somewhat kind of permission na pwedeng dumaan since this is a private property.

Lumabas ako at nilapitan yung gwardiya. Nagpakilala ng maayos... kaya nung nakilala niya agad ako ay mabilis niyang binuksan ang gate. Sumakay ulit ako sa bus. Muntik na akong madapa dahil sa parang may napatid ako, ng tingnan ko ay paa pala ni Jessica Bruha. Sinadya niya pa talagang makita ko ang paa niya. Bwiset. Di ko nalang pinatulan at baka humaba ang buhok niyang buhaghag.

Buti nalang andito si Isaiah at nasalo niya ako sa pagkakadapa. I smiled at him muna bago ako tumayo. I know Naveen is looking at me kaya naman sinadya kong humalik sa pisngi ni Isaiah at ngumiti ng sobrang tamis. Si Isaiah naman,nag blush. Di na lingid sakin na may gusto siya sakin lalo pa't binulgar na ni Caleb yun sakin ng palihim. But hanggang bestfriend lang talaga ang turing ko sa kanya. Nothing more...

Nagulat ako ng biglang kwelyuhan ni Naveen si Isaiah. Hala! Di ko intensyon na mag-away sila.

"YOU ASSHOLE!", sigaw ni Naveen kay Isaiah.

"Bitawan mo nga ako Naveen! Ano bang problema mo?", ganting sigaw din ni Isaiah.

"Mang-aagaw ka!"

"Wala akong inagaw sayo, tangina ka!"

Ng akmang susuntukin na ni Naveen si Isaiah ay pumagitna ako. Tinanguan ko nalang ang mga teachers, saying I can handle this.

"YOU TWO! STOP THIS INSTANT!"

Pero nagpupumiglas parin si Naveen sa hawak ni Emman. Kaya wala na akong naging choice kundi ang sampalin siya. Everyone around us gasp, lalong-lalo na si Jessica.

"STOP NAVEEN! ano bang ginawa ni Isaiah sayo ha?"

"He flirted you!"

"And so? Ano naman sayo? May nagreklamo ba ng lumandi ang Jessicang yan sayo?"

Nakita ko ang pagtayo ni Jessica at hinarap ako na naka maldita face! Ngayon mo ilabas ang pagka demonya mo.

"How dare you talk to him like that. Wala kang karapatang singhalan ang boyfriend ko!"

I sarcastically laugh sa sinabi niya. Siya? Girlfriend ni Naveen? What a loser!

"Ows? Ulol mo! Isa ka lang desperadang babae na kahit anong luhod sa harap niya ay di kayang tanggapin sa puso niya. Know why? Dahil isa kang mapagpanggap na bitch! Isang desperate and slutty bitch!"

Sasampalin na sana niya ako pero nahuli ko ang kamay niya sa sobrang lamya. WEAK!

"Dare to hurt me and you will meet DEMON!"

Tinanggal niya ang kamay na hawak ko. Kala niya ba ay matatakot ako sa kanya? In her stupid dreams!

"She's my girlfriend!"

WHAT THE HELL!

Nashock ako sa sinabi ni Balot. Di agad ako nakapagsalita. Kita ko ang galit at seryoso sa mukha niya kaya naman nawala nalang bigla ang pagkagulat ko. How dare him play my feelings. Didn't he know that I know how to play feelings too? PAksyet siya... ansakit ng puso ko! Napahiya ako dun ah!.. kakasabi ko lang na desperada tong bruha na to, tapos yun pala syota niya na? Ano naman yung sinabi niyang pa next-level na ang feelings niya? Tae siya!

"And so?"

Siya naman ang nagulat sa sinabi ko.

"Wala akong pakialam kahit maisang-libong times mo pa siyang maging girlfriend. I also have my fiancee".

Yup you heard it, I'm using Prince now! Just great!

"f-fiancee?", nauutal pa siya. Tsk! You started this game.

"Yup. At siguro naman ay nakita mo na yung lalaking niyakap ko kanina di ba? He's Prince Rocco Montenegro, my special friend. A fine arts student in California and a year from now we will state our vows".

Lahat sila ay halatang na shock. But who cares? Nauna na akong bumaba at iniwan silang nakatanga. Ayokong makita ang mga pagmumukha nilang bulok na bulok. Lalong-lalo na ang kay Naveen at Jessica. Mga makapal ang mukha. Bigla kong naramdaman ang pag-agos ng luha ko mula sa kaliwang mata. Alam kong mababaw lang ang rason ng luha ko ngayon, pero kasi kanina pa nagngingit-ngit tong damdamin ko sa kanila. Kung ako ang totoong gusto niya dapat ay sakin siya tumabi. Kung totoong ako ang gusto niya ay di niya sasabihin na girlfriend niya si Jessica but instead he's jealous. EPECTATIONS vs. REALITY? Expectations always bring dissapointments. Wala pa namang kasiguraduhan yong nararamdaman niya pero ako, umaasa na, nag assume na yung like ay love na. I'm such an idiot! Argh!

Lost WINTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon