Arrow 52

18 1 0
                                    

"Gather round everyone!"

Narinig namin ang tawag ni Ma'am Karen samin kaya mabilis kaming lumapit sa kanya. It's 11:26am at kasing init na ng araw ang isang mansyon na nasusunog. Halos hubarin ko na lahat ng damit ko dahil sa tindi ng init, basang-basa na nga ang panyo ko. Kunsabagay pawisin rin naman talaga ako.

"Hi baby hands!"

Napalingon ako... si Caleb kasama si Olivia. Nginitian ko sila pareho, nahiya pa si Olivia ng tinanguan niya ako. Simple pero matamis na ngiti ang binigay ko sa kanya para naman kahit papano ay di na siya ma awkward sakin. Lumapit rin naman sila Emman at Emily. Napansin ko ang pagiging maputla ni Emily, medyo lumapad rin ang balakang niya. Si Drae at Vanilla, hayun may sariling mundo ang dalawa. Di rin sila mukhang inlove (-_-)... Siniko ako ni Isaiah sa may tagiliran kaya ako napa-igik ng kunti. Baliw talaga!

"Baby hands... ba't hawak mo ang panyo ni Naveen?",tanong ni Caleb.

"Huh?"

Napatitig ako sa panyo na hawak ko.

"Oo nga... matagal na niya yang hinahanap!" sabat naman ni Isaiah.

"H-ha? Hindi sa kanya to... baka magkaparehas lang kami"

"Ows? Denial stage eh?", tukso naman ni Olivia. Huh? Anong denial stage?

"Ang ibig niyang sabihin ay baka bigay yan ni Naveen sayo"

"Hala! Di ah! Asa naman na namimigay yun!"

Binuklat ko yun mula sa pagkakatupi pagkatapos ay pinahid sa buong mukha ko.

"Sabi ko na nga ba! Kay Naveen nga yan"

Nagulat ako ng biglang hablutin ni Isaiah yung panyo. Baliw talaga, kung pwede ko lang sabihin na kay nougat boy to eh malamang ay titigil na sila.

"Hindi nga sa kanya yan Kite! Batukan kita jan!"

"Sus... sa kanya to. May nakaburdang Nougat oh!"

Nanlaki bigla ang mata ko. Ako ang nagburda ng salitang nougat sa panyo, ito kasi yung panahon na palagi akong nakakatanggap ng nougat mula sa terrace ng kwarto ko. Kaya imposibleng kay Naveen to dahil di ko sa kanya to binigay.

"B-bakit, may N-Nougat rin ba ang panyo niya?"

"Oo naman! Naalala ko pa nga dati na ang saya niyang nagkwento samin tungkol neto dahil bigay daw ito ng prinsesa niya."

No! no! no! no! imposibleng si Naveen yun. He never mentioned it to me at mas lalong malayo ang bahay niya nung mga panahong bata pa ako. We were not neighbors. Walang Elseworth ang nakatira sa subdibisyon namin that time. At first I thought it was Prince Rocco dahil siya lang ang nakakaalam na mahilig ako sa milk candies and when I ask him he denied it. I even assume that it was my playmate na si Nathaniel but I never asked him and so inisip ko nalang na siya yun dahil they are the only possible person I can think of that can do that.

Naputol ang pagmumuni-muni ko ng biglang nagsalita si Ma'am Karen.

"Alam kong may iba sa inyong nadismaya dahil sa hindi tent ang tinutulugan natin but mas maganda narin yun dahil safe ang cabin", panimula ni Ma'am.

"Pero ma'am di nawawala sa camping ang tent", sabat ng isa kong kaklase.

Psh! Ang OA lang! ba't dito pa sila sa Golden kung gusto nila ng walang pasosyalang cabin? Bobo lang!

"Well, Golden Campsite is a very prestigious place. Alam niyo bang maski sa ibang bansa ay kilala ang Golden? Maswerte kung maituturing tayo dahil may nag sponsor ng fee natin dito", sabi ni Sir Venecio.

"Sino naman po?" tanong ni Nikki. One of my classmate.

"That... I don't know, ayaw kasing sabihin ni Sir Elton. Okay *clap clap*, today we will have an activity"

Marami ang nag-yehey at tumalon dahil sa wakas may challenge na. Maski ako man ay excited na sa ipapagawa nila Sir.

"Your activity will be..."




















"catching fish for your lunch!"

WHAT???!!!

Lost WINTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon