[Bảo Lân Minh]
Người ta bảo vô duyên thì vô phận, có duyên dù không phận thì ắt hẹn phút tương phùng.
Quả thực, thời gian rất lợi hại a! Đã một lần tách họ ra khỏi nhau, giờ đây lại trùng phùng họ lần nữa.
Năm nay, xuân đến muộn, tháng Giêng rồi mà gió vẫn lạnh lùng gầm rú. Ta bắt gặp vài hạt mưa nho nhỏ trên con phố đông người. Mưa len lỏi vào giữa lòng đường, rơi xuống, li ti, li ti, thanh thản, nhẹ nhàng và vỡ tan tành từng mảnh, từng mảnh.
Hồng y nổi bật giữa màn hoa vũ trắng xanh, như mảnh pha lê đỏ trôi lạc trên dòng nhược thủy. Đôi mắt nữ nhân sắc lạnh, thăm thẳm sau tấm mành mỏng manh. Kẻ nào đi qua cũng phải kinh sợ nhìn mà tránh xa.
"Bảo Bảo, đối với Bảo Bảo thì Vi Vi là cái gì ? Chúng ta quen nhau ngần ấy năm, đến cả người bạn của huynh, ta cũng không bằng sao?"
Mưa buồn giăng dày đặc hơn xúc cảm nhân thân, vốn là hy vọng gặp lại người ấy, nàng lại là không gặp vẫn nên. Nhưng ông trời luôn là kẻ phá đám, luôn đứng sau định đoạt tất cả.
Dù gì thì gì, nàng cũng đang đứng trước Bảo Châu Môn rồi, chẳng lẽ lại quay về? Mưa kéo ngày càng to, gió giật mạnh, nàng đạp tung cửa chính, lặng lẽ tiến vào.
"Mới sáng ra, ai làm loạn trước cửa nhà người ta thế? Có biết đây là đâu không?"
Một nữ tử vận hoàng lam phục, đôi tay ngọc ngà cầm lấy chiếc dù màu tím biếc.
A! Chiếc dù đó!
Hồng y nữ không nói gì, bước đến gần cô nương kia.
"Cô... cô là ai, điếc à, đừng đến đây, đừng chạm vào tôi a!"
Mặc kệ nữ tử đó có gào thét như thế nào, nàng vẫn kiên định, cắm đầu đi tới. Càng bước càng nhanh, cho đến lúc chỉ còn cách nữ tử ấy nửa bước...
"Á! Cô làm gì thế, buông ra!"
...
"Phương tỷ!"
Phương tỷ? Đã bao lâu rồi cô mới nghe lại hai tiếng này? Mọi người đều biết đến cô là Ái, Ái tiểu thư của Bảo Châu Môn, ngay cả đệ đệ ruột thân thiết cũng chỉ gọi cô một tiếng tỷ, cùng lắm là tụng cả họ cả tên. Duy chỉ có người đang đứng trước mặt gọi cô như thế. "Phương tỷ". Hai từ, hai từ là đủ lắm rồi, hai từ ấy là quá đủ để gợi lên trong tâm trí cô biết bao nhiêu là kí ức, hoan lạc có mà bi ai cũng có. Bất giác một khắc, toàn thân run rẩy, khóe mắt chảy dài một cỗ lệ, đôi tay ngọc ngà buông cây dù xuống, nhẹ nhàng ôm lấy nữ tử trước mặt mà trả lại từng từ.
"Vi Vi"
Hồng y nữ ngạc nhiên, tỷ còn nhớ nàng sao? Nàng nới lỏng vòng tay, ngước mắt lên nhìn người đối diện.
Đúng thật là tiểu Vi Vi của cô rồi. Đôi mắt ấy, sẫm đỏ màu mận chín, một chút sắc xảo, một chút tinh ranh. Không phải nàng thì là ai?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao -Cổ đại] Mười hai đơn sắc
RandomVăn án Bởi lẽ sẽ cùng tưởng sinh ra trên thế gian sẽ là những nhân loại bình thường... Nhưng, căn bản, chẳng bình thường cho nổi... 12 con người, cùng nhau bước trên án đồ bi kịch được vẽ sẵn. Trên sa trường, họ - là bộ mặt của 12 vị thần tối cao...