Hồi thứ 69: Ta chỉ muốn báo thù

252 13 0
                                    

"Tô gia vài năm trước có qua lại với Phù An Mỹ Na, là kẻ chủ mưu đằng sau cái chết của nhị vị đại quan, cấu kết với phản tặc ở biên giới mưu đồ xây dựng lực lượng, lật đổ hoàng thất."

"Vậy sao hắn còn gả con gái cho Bảo Lân Minh, y không biết chuyện này sao?"

Tử Nhạc ngồi trên trường kỷ, đăm chiêu suy nghĩ, hướng về phía mã Tuệ Vi mà không khỏi thắc mắc. Nữ nhân này ba ngày trước xuất cung bây giờ trở lại với một loạt chứng cứ định tội Tô gia cùng với một tâm trạng tệ đến đỉnh điểm. Chưa bao giờ ngài thấy cô nương ấy nghiêm trọng như vậy từ ngày gặp nàng ở pháp trường năm đó.

"Nơi nguy hiểm nhất, là nơi an toàn nhất."

Mã Tuệ Vi dõng dạc đáp lời, không sợ thất lễ nhìn thẳng vào mắt Hoàng thượng.

"Ngươi nói rõ ra xem nào."

Tựa tiếu phi tiếu nhấp một ngụm trà, Tử Nhạc hất cằm ra hiệu cho nữ nhân tiếp tục.

"Đơn giản là bọn họ có tình cảm nam nữ, Tô gia mất đi hỗ trợ lớn từ Phù An Mỹ Na, cần một điểm tựa mới thì Thanh Minh đại nhân vừa hợp để trở thành mục tiêu của hắn.

Tô Dung có mang bệnh trong người, gả được cục nợ đi không phải là quá hời rồi à? Một công đôi việc, mà có Bảo gia chống lưng lần nữa, có ma mới dám động đến Tô gia.

Hơn nữa,... sau khi đám phù du ở biên giới bị dẹp, ta còn tra ra việc hắn thân hành đến Phù Quốc, nhưng chưa rõ để làm việc gì."

Tử Nhạc cười lớn, đứng lên tiến đến vỗ vai Mã Tuệ Vi.

"Ngươi hôm nay có vẻ ngoa ngoắt hơn ngày thường nhỉ? Động vào vẩy ngược sao?"

"... "

"Có điều Bảo Lân Minh đã về chuẩn bị cho đảm hỉ rồi, vài bữa nữa có lẽ sẽ trở thành tân lang. Chấp niệm của ngươi sâu như vậy, nỡ sao?"

"Hoàng thượng, Tô gia, người muốn giải quyết thế nào?"

Mã Tuệ Vi không trả lời câu hỏi của Tử Nhạc, trực tiếp hỏi sang chuyện khác. Tử Nhạc thu thập thuộc hạ, đương nhiên biết rõ bối cảnh và suy nghĩ trong lòng của bọn họ. Mã Tuệ Vi cũng không ngoại lệ. Chỉ qua, chuyện tình ái người không hề hứng thú, thỉnh thoảng trêu đùa vài câu chứ cũng không quản chuyện riêng của bọn họ.

Nút thắt trong lòng mỗi người, tùy bản thân tự cách tháo gỡ.

"Ngươi muốn như thế nào?"

Ngược lại hỏi nàng, vì ngài biết rõ ý định của Mã Tuệ Vi. Cơ hội trả thù đã đợi gần nửa số thời gian tồn tại.

"Chỉ cần người nói một câu, tuyệt đối không trái mệnh."

Tử Nhạc lắc đầu cười.

Nữ nhân ngốc nghếch.

"Trước mắt trở về nghỉ ngơi cho tốt. Đợi lệnh của bổn vương. Đi đường có lẽ đã mệt mỏi rồi."

"Tuân mệnh!"

Tử Hàn nhìn theo dáng hồng y rời khỏi, phong ba sương gió đã thấm nhuần trong mỗi bước chân, chưa bao giờ ngơi nghỉ, chưa bao giờ ngừng gồng mình gắng gượng. Có nữ nhân nào mạnh mẽ đến nỗi đau của mình cũng phớt lờ? Trái tim họ không phải gang thép, cứng rắn đến mấy vẫn sẽ luôn thổn thức, bồi hồi.

[12 chòm sao -Cổ đại] Mười hai đơn sắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ