Justin's POV
Sa tunog ng celfone ko ako nagising, dahan-dahan kong iminulat ang mata ko at agad na kinapa ang celfone na nakapatong sa ibabaw ng cabinet. "Day 7" bulong ko ng makita ang isang reminder sa phone ko, at muling ipinatong iyon. Seven days...seven days without calling or messages from Sasha. Nanlalambot akong bumangon sa higaan, bago pa ako tuluyang makatayo sa higaan tumunog muli ang phone ko.
From: Babe
Good morning...are you free today? Can we talk?
To: Babe
Hi..Good morning too..ofcourse, I can come now to take you, if you want. Babe...i miss you.
From: Babe
No need, I call you later.Thanks
Me: Ok..
Patamad akong tumayo at dumiretso sa banyo para maligo. Pagbalik ko sa kwarto nag-ayos na ako ng sarili saka bumaba para magbreakfast habang hinihintay ang tawag ni Sasha.
"Good morning bro." si Louie na galing kusina at may hawak na isang tasa na kape.
"Good morning."
"Pasok ka ba ngayon?" muling humigop siya ng kape.
"No, day-off ako ngayon."
"Ah...anyway, come join us for breakfast." aya niya sa akin.
"Ok, where's Brea?" luminga linga pa ako sa paligid.
"I'm here, good morning cuz. Sumunod na kayo para makapag-breakfast na tayo."nakangiting sabi ni Brea na dumaan sa harapan namin dala dala ang pagkain papuntang veranda.
Naupo na kami at sinimulan ang almusal na magkakasabay. After a minute tumayo na si Louie boy at nagpaalam na dahil may trabaho pa ito, nakatingin lang ako sa kanila ni Brea habang naglalambingan. Napangiti ako ng mapatingin si Brea sa akin, ngumiti rin ito.
"Got to go, see you later two of you." paalam ni Louie at muli humalik kay Brea.
"Ok bro, ingat." sabi ko at uminom ako ng coffee.
"So kumusta na kayo ni Sasha?" nakakunot-noo akong napatingin kay Brea ng tanungin niya ako.
Muli akong uminom ng coffee, saka ko ibinaba ang tasang hawak ko sa table. "We're not yet ok." sabi ko at patamad kong isinandal ang likod ko sa upuan.
"Did she broke up with you?" sumunod na tanong niya
"She ask me time and space." kaswal kong sabi
Umiling-iling siya. "So,do you still expecting na ikaw ang pipiliin niya?" seryosong sabi pa niya
"Hindi naman siguro masamang umasa, Bre." halos pabulong kong sabi
BINABASA MO ANG
BACK To YOU (Old Friend Book 2){KathNiel}
FanfictionAng lahat ng bagay ay pinagtatagpo sa tamang oras at panahon Sa buhay ng tao may isang dakilang pag ibig na kailan man hindi makakalimutan