CHAPTER 12

39.6K 1.2K 144
                                    

Euijin's POV

Nandito kami sa labas ng classroom maliban kila Namjoon at Yoongi. Pinalabas nila kami kasi masyado daw kaming maingay at matutulog pa daw si Yoongi habang si Namjoon naman mag aaral daw siya. (ㅡ_ㅡ)

Nakatayo lang ako dito sa tapat ng room habang sila Jimin naman nag susulat ng mga box sa sahig gamit ang chalk. Maglalaro daw sila ng 'commoners game' na tinuro sakanila ni Nahyun. Piko ata tawag dun.

Wala parin si Nahyun. Asan kaya yun?

"Where's Nahyun?" Ayun may nakabasa ng iniisip ko!

"I don't knooow~"

"Diba sinundan siya ni Taehyung?" Tanong saakin ni Sumin kaya tumango ako. Pati nga siya wala eh (ㅡ3ㅡ) Pinapanood lang namin sila Jimin mag laro ng dumating si Taehyung.

"I'm heeereee~" bati nya with matching kaway kaway pa. Napansin kong di nya kasama si Nahyun.

"I thought you went to find Nahyun?"

"Yeah. I found her in the library but she left, telling me that she'll just use the comfort room but after some minutes she didn't came back so I thought she's already here" pagpapaliwanag nya sabay nag pout.

Dumating naman si Dohee at Yoonsun kaya tinanong ko sila kung nakita nila si Nahyun.

"Nope. Kakagaling lang namin sa CR" eh kung ganon asan si Nahyun?

"NAHYUN IS MISSIIIIIING!!!" Sigaw ni Hoseok sabay yakap kay Jimin ng mahigpit.

"Hyung! Stop it --you're heavy!"

"Okay! Operation: Finding Nahyun!" Sigaw ko at nag divide kami in to 2 groups.

"Jimin, Hoseok, Minjae, Sumin and Dohee. Dun kayo mag start!" Tinuro ko ung kaliwang direction. Nag salute silang lima saakin kaya humarap naman ako sa grupo ko.

"Me, Taehyung and Yoonsun will start at the right side!" Tumango saakin ung dalawa. For the first time, sumabay sa trip namin si Yoonsun (ㅇ0ㅇ)

Sisigaw na sana ako ng 'start!' Nang makita kong padating si Jungkook. Nag cross arms ako at tinanong kung san siya galing at kung nakita nya ba si Nahyun.

"Sinamahan ko si Seokjin hyung sa canteen and since sobrang tagal nya iniwan ko na siya and nope, di ko nakita yung witch"

Witch? -_-

"Okay you'll come with my group" he looked at me weirdly pero di ko siya pinansin.

"Operation: Finding Nahyun start!" Nag sitakbuhan ung kabilang grupo. And since seryoso ung mga kagrupo ko kalma lang kami. Sapilitan ko pang hinila ung isa dito.
--

Nililibot namin ung corridor malapit sa may classroom ng mga 4th years. Marami kasing section dito sa BHHSA.

Naglalakad lang kami ng may marinig akong kalabog sa isang classroom. Huminto ako at tinanong sila kung narinig ba nila pero si Taehyung lang ang sumagot saakin.

"Nope!" Tumango ako. Pero narinig ko ulit kasabay ng isang pag sigaw.

Sure ako narinig narin nila yon. Nilapitan namin kung saan nang gagaling ung tunog at nakarating kami sa tapat ng classroom ng 4th Year section A.

"Maybe they're doing some 'activities'. We shouldn't disturb them" wtf?! Tinignan namin si Jungkook pero nag kibit balikat lang siya.

Saan nya nakuha yon?!

"You disgusting beggar!" May sumigaw sa loob at nakasigurado kaming hindi 'activities' yon.

"Maybe Nahyun's in there" sabi ni Yoonsun kaya di kami nag aksayan ng oras buksan ung pinto pero naka-lock kaya di namin mabuksan.

"Kick it down!" Hindi nag alinlangang sinipa ni Jungkook ung pinto kaya sapilitang nabuksan ito.

Wala kaming poproblemahin kung masira man ung pintuan kasi may pambayad naman kami jaan eh. Pwera nalang kung si Nahyun ung nakasira ng pinto.

Pagbukas ng pinto eh hindi namin inaasahan ang makikita namin sa loob.

"What the hell.."

Nasa harapan namin ay tatlong babaeng estudyante at yung Student Council president at ang isang babaeng nasa sahig. Natatakpan man ng buhok nya ang mukha nya pero I'm sure it's Nahyun.

Nahyun's POV

"You disgusting beggar!" Sigaw saakin ni Sohye. Gusto kong sabihin sakanya na hindi ako isang pulubi. Mahirap man kami ni mama malayo ako sa pagiging pulubi.

Napaupo nalang ako sa sahig dahil Hindi ko na kaya. Sinabunutan nya ako at pinilit itiningala ung ulo ko para makita nya ako.

"You know what? You're beautiful but too bad I will destroy it" may inabot sakanya yung isang babae.

Bleach?!

Unti unting tumulo ung luha ko. Alam kong darating din ako sa ganito pero di ko alam na ganito pala sila kalala.

"What the hell.." natigilan si Sohye sa gagawin nya at tumahimik ang paligid.

"Nahyun-ah!" Narinig kong sumigaw ung isa sa mga pumasok sa loob at nilapitan ako.

"Taehyung..?" Niyakap nya ako bago nya ako tinulungan tumayo. Naririnig ko si Sohye na tinatanggi nya yung ginagawa nya na nag papractice lang daw kami ng roleplay.

Ni-hindi nga ako marunong umarte eh.

"Oppa" nag mamakaawang sabi ni Sohye kay Jungkook pero sinamaan lang siya ng tingin neto.

"Hell no, you're older than me Ahjumma"

Hinawi ni Taehyung yung buhok ko paalis sa mukha ko sabay punas sa luha ko.

"Can you walk? No you can't" tanong nya saakin pero siya din ang sumagot. Di na ako nakapalag ng pinasan nya ako at dumiretso na sa labas kasunod si Euijin at Jungkook.

Sabi nila sa Hospital nila ako dadalhin pero ang sabi ko kahit sa clinic nalang hindi naman masyadong malala ung kalagayan ko. May mga ilang sugat lang naman ako sa legs tsaka sa braso at may hiwa ng pocket knife kung tawagin ni Sohye sa pisnge.

Buti nalang hindi masyadong madiin ang pagkahiwa nya at buti nalang hindi nya natuloy ang pagbuhos nung bleach sa mukha ko.

Sinandal ko ang ulo ko sa balikat ni Taehyung at bumulong.

"Thank you.."
---

Yoonsun's POV

I wait till they leave before I face this stupid girl.

"Yoonsun-ssi! I know you hate her too so let's work together to make her leave. She will leave you and the others too!"

Is this girl crazy?

She went closer towards me and keep on blubbering about working together to make Nahyun leave.

She's too annoying so I slapped her in the face to shut her up. I take hold of her hair and pull her closer.

"I may hate her but I hate you more" I whisper and shove her away. She lost her balance but her minions hold her in place.

"Stupid." I uttered before leaving. I did not bother to follow them to the clinic so I just went back to the classroom.
------

Read. Vote. Comment :)
Thank youuuu! ~

By the way I dedicate this chapter to Danicazxs_04 <3

Transfer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon