CHAPTER 37

29.4K 1K 98
                                    

Dumating ang oras na natapos ang mission namin. Pinakamaraming nabenta ay siyempre ang mga boys :3 gamitin ba naman ang looks pati si Yoongi.

"You guys did a good job!" Pag bati saamin ni Mrs. Jung pagkatapos namin mag ligpit ng mga ginamit namin.

Karamihan sakanila nag iinarte kasi hindi naman daw nila gawain yun pero dahil kami lang ang kumilos ni Eunae, napilitan silang tumulong kasi nakakaawa naman daw kami.

"I'm sooo sweaty right now!" Pag rereklamo ni Yoongi pero walang pumansin sakanya.

Ngumiti saamin si Mrs. Jung at binigay saamin ung pera na hinati hati para saamin. Parang kagaya lang toh sa sweldo ko sa Cafe nila Dohee ah?!

Kami lang ung tuwang tuwa ni Eunae at may pa-apir apir pa kaming nalalaman. Hindi naman big deal sakanila toh kasi mayaman naman sila eh.

"You can go back to your rooms and rest now. Good night" sabi ni Mrs. Jung bago siya umalis.

Magkahawak kami ni Eunae ng kamay pabalik sa kwarto namin habang naguusap tungkol sa perang pinagtrabuhan namin ng isang araw.

"You two look so happy" nahinto ang usapan namin ng sumabat si Euijin.

"Siyempre naman! Sino bang di matutuwa noh?!" Masiglang sambit ni Eunae sabay pasok sa kwarto namin.

Nagpaalam na kami sa mga lalaki kasi magkahiwalay kami ng room pero magkatapat lang naman.

Naupo ako sa kama na hinihigaan ko at kinuha ang bag ko. Itatago ko tong pera, bibigay ko pa toh kay mama eh.

Nilapag ko ung bag sa may tabi ng kama. Nahiga ako at tumingin lang sa kisame ng may ngiti sa aking labi.

Hindi na muna ako nag abalang mag linis ng katawan kasi madami kami at ginagamit ni Minjae ung CR.

Bigla akong tinamaan ng antok at unti unti nang sumara ang mga mata ko.
------------------

(Time Skip)

May sapak ata tong panahon ngayon. Kahapon lang medyo mainit tapos ngayon nag wi-winter na.

Medyo nanginginig na nga ako sa lamig kasi walang talab tong jacket ko eh. Hay nako!

Bago kami umuwi, nag sibilihan muna sila ng mga gusto nilang bilhin. Nandito lang ako sa bus, mag isa.

Si Eunae ayun sumama kila Euijin kahit wala naman siyang bibilhin. Gusto nya pa daw kasi mag libot dito sa Lotte World.

Ang boring naman dito. Bat ba di nalang ako sumama sakanila -_-

Napatingin ako sa labas ng bintana ng bus kasi may napansin akong papalapit dito. Ang bilis naman nya makabili :3 iniwas ko nalang ang tingin ko kasi mas magandang pag masdan ang snow. ㅋㅋㅋ

"Oi Idiot" tinignan ko si Jungkook na kasalukuyang nakasuot ng sobrang kapal na jacket at naka mask pa.

I want :'<

Natawa siya ng mas lumakas ang pag nginig ko. Kasalanan toh ng jacket ko eh! Ayaw manlang makisama sakin kahit ngayon lang :3

Tumingin lang ako ng diretso sa upuan sa harapan ko habang nanlilisik ang mga mata. Epal nanaman toh!

"Here." Pagkasalita nya nun biglang may bumalot saakin na tela na nag painit ng katawan ko laban sa lamig.

Ang expectation eh ilalagay sayo ng maayos at with gentle ang scarf pero dahil nga siya si Jeon magaling na Jungkook, eh binalot nya hanggang ulo ko.

"You look like a mummy" tumawa siya ng malakas pero di ko siya pinansin at inayos nalang ung scarf sa leeg ko.

"Thank you" pag papasalamat ko ng mahina. Siyempre kahit ganyan ugali nya, dahil sa binigay nyang scarf nabawasan ang lamig na nararamdaman ko.

"Your welcome mummy"

Hayys. Iiglip nalang nga muna ako ng saglit kesa naman makipag away pa ako dito.

Taehyung's POV

I'm so happy that Nahyun and I made up. I don't know what happened to me that I just ignore her like that :3 bad Taetae!

Earlier I begged her to go with us but she insists. Telling me that she's not buying anything since she can't afford anything from here. I can't do anything so I just let her be and went with Seokjin hyung.

"Oh my god! Is that Super Mario?!" Seokjin hyung run excitedly towards the action figure not too far away from where we were standing.

I chuckled and looked around the store. I don't know what to buy actually since I've been here for all i know :3

Suddenly I saw a gold cellphone near the counter. It made me think.

Nahyun-ah doesn't have a phone. I should buy her one.

I happily skip towards it and asked the counter guy how much it cost but nonetheless I'll still buy it even if it's so expensive.

In this way, I can talk to her if were not together :'>

After buying the phone, I went out of the store to go back to the bus. I didn't mind Seokjin hyung since he can go back by himself.

I saw her on her seat, sleeping peacefully. I also saw Kookie but I didn't mind since he's too far away from Nahyun.

I sat down beside her then poked her cheek to wake her up.

Nahyun's POV

Nagising ako dahil may nag po-poke sa pisngi ko. Pagkamulat ng mata ko susumbatan ko sana kung sino ang gumising sakin pero nag bago ang isip ko ng makita ko sa Taehyung.

Masyado syang mabait para pagalitan okay?

"Hi Nahyun-ah!" Pag bati nya saakin na may halong pagkasabik. Dahil sa kagigising ko lang eh isang mahinang 'hello' lang ang naibigay ko.

"I have something for you~" nabuhayan naman ako ng diwa pagkasabi nya nun. Papagalitan ko na sana siya pero inunahan nya ako.

Ano nanaman yan? At nag aksaya pa siya ng pera nya?!

"Don't complain! It's my choice to buy it"

Napabuntong hininga nalang ako at tumango. Wala naman na akong magagawa eh, nabili nya na.

"Tadaaa!~"

Nahyun: (ㅇ_ㅇ)

Taehyung: (/^0^)/

Jungkook: *watching from distance* wtf?

Ano toh?! Para saan toh? Hindi naman ako marunong gumamit ng ganitong telepono eh!

"Uhm, Taehyung--" may sasabihin sana ako pero sumabat naman siya kaya di ko natuloy.

"Don't worry! I'll teach you how to do it" ngumiti siya saakin kaya wala na naman akong nagawa kundi ngumiti nalang din pabalik sakanya.

Napag disesyunan ko nalang na magpaturo sakanya pag uwi kasi nag si-datingan na sila Euijin. Baka mahilo pa ako kasi nga b-byahe.

"Nandito na ba lahat?"

"Ne Mrs. Jung!" Pagkasigaw namin nun, umandar na ang bus. Sa wakas makakauwi narin ako. Nilagay ko ung cellphone sa bulsa ko. Mas malaki pa tong cellphone sa wallet ko eh.

Sumandal ako sa upuan ko at tumingin sa labas ng bintana para makita ang kagandahan ng lugar. Bigla akong nakaramdam ng mabigat sa balikat ko.

Nilingon ko si Taehyung at nakita siyang natutulog. Tumawa ako ng mahina at hinawi ang bangs nya paalis sa mata nya.

"Rest well Taehyung"
--------------------------

Read. Vote. Comment ;)
Thank you guysss! ~

Ang gusto ko ay ang scarf :'> omg. Nga pala sa may mga IG acc. Jan follow nyo ko, follow back ko kayo :'> _hyuninshin po ung UN ko. Thanks ~ <3

Transfer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon