CHAPTER 9

42.2K 1.3K 145
                                    

Kinabukasan ang aga kong nagising. Hindi dahil sa tiktilaok ng manok kundi dahil sa ingay sa labas.

Oh my god! (ㅇ0ㅇ) ung ginawa namin ni Eunae kagabi! Nakita kong natutulog pa si Euijin kaya ginising ko ng marahan si Eunae.

"Uy Eunae. Gising na" mga ilang saglit pa eh nagising na siya. Inayos ko muna ang buhok ko at kinusot ang mga mata ko bago ako lumabas. Sumunod naman saakin si Eunae pero di siya nag abalang mag ayos manlang kahit onti.

"What the F-lower?!" Sigaw ni Yoongi habang nakatingin sa mukha nya sa may salamin.

Mas nakakatawa pala silang tignan pag gising pero tinitiis ko ang tawa ko samantalang si Eunae naman ayun tawang tawa.

"Cute?" Binasa ni Hoseok ung nakasulat sa noo nya. "If only Euijin or Nahyun or Sumin or Dohee or Yoonsun or Minjae or Nahyun's commoner friend Eunae wrote this, I won't erase it"

"Even if you're on school?"

"Yeah! I'll proudly show it to them" wow grabeh siya. Kahit naman siguro mag model pa siya sa school ng may ganyan sa mukha di siya pag tatawanan eh.

*Cough* fangirls *cough*

"I'm the one who wrote that hyung" sabi ni Jungkook na kalalabas lang sa kwarto.

"Aw really? Well then if it's you i'll wash it off" tumayo si Hoseok at tumakbo sa banyo para mag hilamos.

"Who did this? Thank god I'm still beautiful" sabi naman ni Seokjin habang binubura ung eyeliner sa mata nya gamit ang basang tissue? (A/N: baby wipes ;) haha) dala dala nya ata yan kagabi.

"What happened to all of you?" Narinig kong sabi ni Yoonsun. Gising na din pala sila.

Tinignan ko si Jungkook pero nakangiti lang sya sakin ng nakakaloka. Creep. ㅠㅠ
------------

Lahat kami walang ginagawa dito sa bahay maliban kila Sumin, Minjae, Hoseok, Jimin at Taehyung na nasa labas nag lalaro. Gusto daw nila matry kung pano maglaro ang mga 'commoners' kaya tinuruan ko nalang sila ng patintero.

Mukha silang tanga sa labas.

Teka anong oras na ba? Dahil wala akong orasan sumilip ako sa cellphone ni Euijin.

5:59 pm? Shoot! (ㅇ0ㅇ)

Tumingin ako kay Eunae pero nagkibit balikat lang siya sabay takbo palabas kila Minjae.

Anong klaseng kaibigan ang iiwan ka?! ㅠㅠ

Tinignan ko si Jungkook at nag inarte akong nag mamakaawa habang naka pout.

Baka gumana sakanya ang power ko.

Pero sinamaan nya lang ako ng tingin kaya wala na akong nagawa kundi ang pumunta sa sulok at lumuhod habang nakataas ang mga kamay.

Ganito kasi yan.

Flashback.

"Should I punish you two?" Sabi ni Jungkook habang nakatingin saming dalawa ni Eunae.

"You should not" siniko ko si Eunae at sinabing wag na siya mag trying hard mag english kasi nakakaintindi naman yun ng tagalog.

"Ako naka isip nun kaya wala siyang kasalanan dito" sasabihin ko nalang ako ang may kasalanan baka kung anong gawin neto kay Eunae -_-

"Okay then, I should punish you" aba! Sino ba siya para parusahan ako sa sarili kong bahay?

"Tomorrow at 6:00-6:25 pm, dun ka lang sa may sulok habang nakataas ang mga kamay mo, okay? Okay" wala akong masabi. Speechless ako eh. Bat ba kasi ako pumayag sa naisip ni Eunae?! ㅠㅠ

"Excuse you boi, nasa pamamahay ka ni Nahyun kaya wala kang karapatang mag bossy dito" sabat ni Eunae pero ngumisi lang si Jungkook sakanya at nilapitan ko.

"It's my house too" watdapak?!

"Be thankful ayun lang ang punishment mo" ngumiti siya saakin sabay tapik sa ulo ko bago siya bumalik sa kwarto nya.

Back to Present

6:00 hangang 6:25? Tapos pasalamat daw ako eto lang ang punishment ko? Eh parang pinapatay nya ako neto eh. Nakakangalay kaya.

Busy ako sa pagtingin kay Jungkook ng masama ng may magsalita sa harapan ko.

"What are you doing Nahyun-ah?" Sabi ni Taehyung at umupo sa harapan ko. Nakatingin siya sakin ng may pagka curiosity sakanyang mga mata with matching pout pa. Tapos na ata sila maglaro sa labas.

Cute.

"Yeah what are you doing? Kanina kapa namin napapansing nakaganyan" sabat naman ni Euijin.

"Ahm. Wala wala! Nag e-exercise lang" wow ang lame ng excuse mo Nahyun!

"Is that how commoners do when they're exercising?" Tanong ni Taehyung na halatang nag tataka. Tinanguan ko lang siya.

"I'll join you!" Ngumiti siya saakin sabay lumuhod din sa harap ko at tinaas ang kanyang mga kamay. Ningitian ko rin siya. Naramdaman kong nag iinit nanaman ang mga pisnge ko. Oh my god.

Eunae: sorry Najjang! At list may nakijoin sayo.

Sumin: anong meron dito?

Dohee: zzZZ

Minjae: what's happening?

Euijin: cute /le takes a picture/

Yoonsun: *Don't care*

Hoseok: I want to join too! ㅠㅠ

Jimin: what are they doing? *cute mochi is curious*

Yoongi: wtf?

Seokjin: /watching them while eating/

Namjoon: interesting. /glancing at Jungkook/

Jungkook: *glares* *shooting daggers at Taehyung* (-___-+)

Taehyung: Nahyuuuun~~ ^^

Nahyun: (.____.) -> (>///<)

----------
Natapos ang oras ng punishment ko at back to normal na ulit kami. Sobrang sakit ng braso koooo! ㅠㅠ kaso lang wala na akong salonpas.

Please please laaang, sana mag Monday na agaaad!
----------

Read. Vote. Comment :)
Thank youuu!~ bitin nanaman toh, bawi ako next chapter haha. Sorry ngayon ko lang kasi sinulat toh at ngayon ko lang natapos. Tuyo utak ko TT. Isusulat ko na agad ung susunod na chapter para handa na haha.

Transfer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon