CHAPTER 28

32.2K 1K 254
                                    

"How's the plan?" Tanong ni Namjoon pagkapasok na pagkapasok namin ng classroom. Agad kong tinanggal ang pagkapit ni Taehyung sa kamay ko.

Baka may makakita pa eh. Ano pang isipin nila.

Himala antagal ko nang wala dito pero di parin nila tinatanggal ung upuan ko. Nakakatuwa naman :'>

"It went well. Here's Sohye's test paper" inabot ni Euijin ung mga test paper kay Namjoon na chineck agad ung mga sagot.

"Wow. She's pretty smart huh?" Sabi ni Namjoon pagkatapos nyang tignan ung isang test paper.

"Well she's not anymore" sabi ni Seokjin sabay tawa. Isang beses ko palang siya nakitang walang hawak na tinapay ah.

"True. Her answers were switch with Hoseok hyung's pony" nag tawanan si Seokjin tsaka Taehyung tsaka nag apir.

Grabeh tong mga toh. Ginagawa nila toh para lang mabalik ako sa section nila. What a touching and shocking moment. *insert dramatic song in background*

Pagtapos tignan ni Namjoon ung mga test paper inabot nya toh kay Sumin. Nagulat ako sa ginawa nya.

Pinunit punit nya bawat papel at tinapon sa basurahan. Maganda ang pagkakapunit nya, hindi na mabubuo ulit.

"Doneee~" bumalik siya sa upuan nya sa tabi ni Minjae na nag thumbs up sakanya.

"Hey Nahyun!" Narinig kong tinawag ako ni Dohee kaya lumapit ako sakanya.

"I heard you're working in my eomma's Cafe? Let's go there together with the other girls" sabi nya na halatang excited. Tumango naman ako habang tumatawa. Okay na siguro toh, para naman may kasabay ako pag punta doon.

"Can we come too?~" pag sabat ni Hoseok kasama si Jimin at Taehyung. Nag puppy eyes pa silang dalawa ni Taehyung habang si Jimin naman nag beautiful-eyes.

"They already talk about it guys. We can just hang out" sabi ni Yoongi kahit na walang interest ung pananalita nya. Tumango naman sila Jungkook.

"Okay fine" sabi ni Jimin kaya si Jungkook nalang ang kinulit nya. Si Hoseok at Taehyung naman nag tinginan habang naka pout.

"Tapos na ung Exam natin so I'm sure uwian na?" Sabi ni Euijin habang nakatingin sa relo nya. Tumango lang ako habang ung iba naman nag 'hmm', 'yup', 'yesss'.

"Okay! Let's go~" sabi niya tsaka siya lumabas ng classroom. Hinila naman ako ni Dohee kaya sumunod na din ung iba kay Euijin maliban sa mga boys.

Pag dating namin sa parking lot pinasakay kami ni Dohee sa sasakyan nya. At infairness kasya kaming lahat sa loob.

Hindi tahimik sa loob ng sasakyan hindi kagaya ng naisip ko kasi nga puro babae kami pero kabaliktaran pala.

Pinaka maingay saamin si Minjae. At least hindi boring diba? Napatawa nalang ako ng malakas. Pag kasama ko sila, nailalabas ko kung sino talaga ako.
--------------------------

Pagkadating namin sa Cafe nila Dohee agad akong pumunta sa staff room para magbihis. Ako rin ang nag volunteer na kumuha ng order nila.

"What's your order beautiful girls?" Nagtawanan kami sa sinabi ko. Pero si Yoonsun napangiti lang.

Omg napangiti ko si Yoonsun :'>

Isa isa silang umorder ng mga gusto nila. Kahit na may ari si Dohee ng Cafe eh mag babayad parin siya. Mabait na bata :3

Pagtapos kong kunin ang order nila, bumalik ako sa kusina at binigay kay Bomin ung mga order nila.

Mga ilang minuto pa eh natapos din nilang gawin ung mga order nila Dohee. Ako din ang nag volunteer na mag serve sakanila.

"Here you go. Please enjoy~" sabi ko at nag bow sakanila habang nakangiti ng malapad. Kahit na kilala ko sila siyempre kailangan kong galangin ang mga customer.

"Join us Nahyunnie!" Sabi saakin ni Sumin na umiinom ng smoothie nya. Tumango naman sila Euijin.

"Uh sorry pero di pwede. Kailangan ko pang mag trabaho"

Nabigla ako ng hilain ako ni Dohee. Sumigaw siya para kay Vley na nasa counter medyo malapit sa table nila.

"Eonnieee! I'll borrow Nahyun for a minute okaaay?!" Tumawa naman si Vley at pumayag sa gusto ng kapatid nya.

Wala na akong nagawa kundi makisalo sakanila. Nasa kalagitnaan kami ng pagkekwentuhan ng biglang mag tanong saakin si Minjae.

"Our beautiful Nahyun, I have a question for you. T or J? Choose wisely" T or J? Ano yun?

May itinaas si Yoonsun na letter J na hindi ko alam kung saan nanggaling pati si Sumin pero ung letter T ung nasakanya.

Anong T or J? O.o

Lahat sila nag aabang ng sagot ko samantalang ako walang kaalam alam sa mga pinag sasabi nila.

"Okay let's give it a codename. T for Tender and J for Juicy" teka? Brand ng hotdog yun ah. Ung brand ng hotdog na pinapangarap kong makain (*ㅅ*)

Baka ayun ung ibig nilang sabihin? Bibigyan ba nila ako nun? Hehe chos.

"Hmmm. Both!" Sagot ko habang nakangiti sakanilang lahat. Natahimik sila habang si Minjae naman nag facepalm.

Bakit? .__.

"Did she thought were talking about hotdog?" Narinig kong bulong ni Dohee kay Euijin na tumango. Bakit hindi ba yun ung ibig nilang sabihin?

"Im doneeee" pag hinaing ni Minjae sabay pinatong ang ulo nya sa balikat ni Sumin na tinapik ang ulo nya.

"U-hm.."

"You can go back to your work now. They need your help there" sabi ni Yoonsun habang tinuturo ang direksyo ng kusina. Tumango naman ako at nag bow as a thank you sakanila bago ako pumunta sa kusina.
-------------------------

Pagkatapos kong mag trabaho eh nag bihis na ako ulit ng uniform ko na pang school. Nauna na umuwi saakin sila Euijin. Close narin ung Cafe. Nag paalam ako sakanilang lahat. Paalis na sana ako ng tawagin ako ni Vley.

"Nahyun wait!" Umalis siya sa counter at lumapit saakin. Hinintay ko siyang mag salita pero may kinuha lang siyang envelope sa bag nya.

"Eomma told me to give you your salary everyday since you only work part time job here. But I'm also certain Dohee's the one who told her to give you salary everyday" tumawa siya ng mahina at inabot saakin ung envelope.

Omg totoo ba toh?! Omg nakakatuwa naman!

Nag bow ako ng matagal sakanya at nag pasalamat ng paulit ulit. May ibibigay na ako kay mama tuwing uuwi ako!

"No problem. You should thank Dohee as well. I should get going now, see you tomorrow!" Tinapik nya ang balikat ko bago siya umalis. Sa back door ata siya dumaan.

Kiniss ko yung envelope sa sobrang tuwa. Masayang masaya din akong umuwi ng bahay.
------------------------

Pagkauwi ko sumigaw ako kasi alam kong nasa bahay na si mama.

"Maaaa!!! Omg! Maaa!!" Pero pagkapasok ko si Eunae ang nadatnan ko. Natawa siya saakin kasi nagulat ako akala ko kung sino eh.

"Hi Najjaaaang! Wala mama mo. Nandun sa bahay namin nakikipag chikahan kay mama hahaha" matawa-tawa nyang sabi saakin kaya hinampas ko siya sa braso.

"Nagulat ako dun ah! Kala ko nagbago bigla mukha ni mama eh"

Wala kaming ginawa ni Eunae kundi mag harutan at magkwentuhan. Matagal din kami di nakapag usap sa isat isa dahil narin busy siya sa school niya habang ako naman sa BHHSA.

"Najjang~ may tanong ako sayo. T o J?" Nagulat ako sa tinanong nya. Pati ba naman siya? Teka nandun ba siya nun? Wala naman siya don sa Cafe ah?!

"Ano bang meron jan sa TJ na yan ha? Pati sila Minjae tinanong na ako nyan" tumawa lang siya ng napaka lakas kaya nag pout ako.

Pinag kakaisahan ba nila ako?

"Wala joke lang yun hahaha! Gusto ko lang kumain ng Tender Juicy ngayon"

Ano bang meron sa T o J na yan?
------------------------------

Read. Vote. Comment :)
Thanksss <3 mwa! ~

Transfer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon