Nang medyo nakakalma na ako ay sinarado ko na ang pinto at pumasok na ako sa loob. Nakita ko sila nag tutumpukan sa sala maliban kay Taehyung at Jimin na nag tatakbuhan at manghang-mangha sa nakikita nila.
"This TV look so small. May napapanood pa ba kayo dito?"
"Hindi na gumagana yan"
"Don't you have a vacuum?"
"Di namin afford yun"
"Wala kayong couch?"
"May nakikita kaba?"
"Ang sikip naman dito!"
"Di namin kailangan ng malaking bahay. Kasya na kami ditong dalawa ni mama"
Bakit ba sila nag punta dito kung mag rereklamo lang naman sila? -_-
"It's so hot in here!" Wala na akong masabi kaya tinignan ko nalang si Jimin ng bigla siyang mag hubad ng T-shirt.
(O.O) oh my god! May nakita akong di kaaya aya pero masarap tignan. Ay ano ba toh! Joke lang yon.
"Yah Park Jimin! Put that back there are girls here!" Hinagis sakanya ni Namjoon ung T-shirt nya pero ayaw parin nyang suotin.
"Should I stripped too?" Tanong naman ni Hoseok at akmang huhubarin narin ang T-shirt nya ng hagisan siya ni Yoongi ng unan.
"I need holy water" narinig kong sabi ni Minjae pero di ko na nakita ang mga susunod na pangyayari ng may magtakip ng mga mata ko.
Maya maya pa eh nasuot na ulit ni Jimin ang T-shirt nya sa tulong ni Jungkook.
Baka mamatay ako sa sarili kong bahay.
Tumalikod ako para makita kung sino ang nag takip ng mata ko at nakita ko si Taehyung.
Ayan nanaman ang nakakamatay nyang ngiti. Nag init nanaman ang pisngi ko. Naalala ko yung first day ko sa school. (>//<)
Bumalik ako sa realidad ng marinig ko ang malakas na boses ni Dohee.
"Park Jimin idiot! Use this" sabi nya sabay bato ng maliit na electric fan (A/N: ung mini fan, ung chinacharge haha).
"Nahyun-ah, where are we sleeping?" Tanong saakin ni Taehyung habang naka-akbay sakin. NAKA.AKBAY.SAKIN.
"Okay! Mag si-tayo kayooo!" Sumunod sila saakin at sinimulan ko silang igrupo.
Room 1
Jimin
Jungkook
TaehyungRoom 2
Sumin
Yoonsun
Minjae
DoheeLiving room wala nang kwarto eh :3
Yoongi
Namjoon
Hoseok
SeokjinIsa isa silang kumilos papunta sakanilang mga naka assign na kwarto habang sila Yoongi naman nag iinarte bakit daw sila ang nasa sala.
"Wala nang kwarto eh. Anong gusto nyo sa labas kayo matulog?" At tsaka sino ba kasing nag sabing pumunta sila dito -_-
Kinalabit ako ni Euijin at tinanong ako kung saan daw siya matutulog kasi wala akong in-assign sakanya.
"Doon ka sa kwarto ko. Masyado na kasing masikip pag doon kapa kila Dohee" ningitian ko siya at hinila pa layo kila Namjoon na hanggang ngayon eh nag rereklamo.
"Sorry maliit lang kwarto ko" tinulungan ko siya sa mga gamit nya at nilagay ito sa may tabi.
"It's fine" kaya siya ang pinili kong kasama dito sa kwarto kasi siya ang naging pinaka close ko sa mga babae.
---------------
Nandito kami ngayon sa sala nag tutumpukan maliban kay Seokjin at Sumin na nagluluto sa kusina.Nanonood kami ng palabas sa Laptop ni Hoseok na hindi ko alam ang title kasi hindi naman ako palanood dati nung ayos pa ang TV namin ni mama.
"Nga pala. Sino ba nag planong pumunta kayo dito? At pano nyo nalaman ang bahay ko?" Lahat sila tinuro si Taehyung at Jimin na karaniwang kumakain ng 'commoners snack' kung tawagin nila na nabili daw nila sa kanto.
"We just want to experience the commoners life and we tag them along with us since the more the merrier" sagot ni Jimin. Tinignan ko si Taehyung at tumango siya.
"That's right, and we follow you yesterday when you were going home" may gusto pa atang sabihin si Taehyung kaya tinaasan ko siya ng kilay para ituloy nya ang sasabihin nya pero ngumiti lang siya at umiling.
Sa sala nalang kami kumain pagtapos magluto nila Seokjin kasi hindi naman kami kakasya sa lamesa kasi maliit lang naman iyon.
"How can you eat without a table? Tsk" epal talaga toh kahit kelan. Salaksak ko sakanya yang kinakain nya eh.
"Fyi Mr. Jeon Perfect! May lamesa kami hindi nga lang malaki!" Inirapan nya lang ako kaya inirapan ko lang din siya.
Nasa kalagitnaan kami ng pag kain ng may kumatok. Tumayo ako at binuksan ang pintuan. Si Eunae pala! Nakalimutan ko siya ah. Omg ㅠㅠ
"Najjang andito na ako-- Oh my god!" Nagulat siya ng makita nyang may iba akong kasama.
/facepalm/
----
Pag tapos naming kumain eh nag pakilala sila kay Eunae at pinaliwanag ko sakanya ang lahat."Sana maka survive ka" tinapik nya ang balikat ko habang tumatango. Nakatingin sila saamin na halatang nag tataka.
"Survive what?" Ang pagka ignorante nyo at ang overwhelming nyong presence.
"Walaaa! Sige na mag situlog na kayo"
Nilayasan ko sila dahil nag reklamo nanaman na pano daw sila makakatulog eh ang init init daw, ang sikip daw, wala daw kama, etc hay nako! Ewan ko sainyo.
Maya maya pa eh tumahimik na ang bahay. Tulog na ata sila samantalang gising pa kaming dalawa ni Eunae. Si Euijin tulog na.
Nag kekwentuhan lang kaming dalawa kaso unti unti kaming nabored.
"Anong gusto mong gawin?"
"Di ko alam. Ikaw?"
"Ganito nalang. Make-up-an natin sila habang natutulog" kumuha siya ng eyeliner at Lipstick sa bag ni Euijin. Binigay nya sakin ung eyeliner habang sakanya naman ung lipstick.
"Uy ano kaba! Isuli mo nga toh!"
"Ano kaba. Tulog naman sila eh di naman nila malalaman na tayo gumawa nun. Tsaka ganti mo na yun kasi nanggugulo sila dito ngayon" may point siya. Bahay ko naman toh eh.
"Okay cge"
----
Lumabas kami ng kwarto ng tahimik. Para kaming men in black haha. Una naming pinuntahan yung mga nasa sala."Ikaw na dito ako na dun sa kabila" tumango lang ako kaya umalis na siya at pumasok dun sa kwarto nila Jimin.
Okay cge kanino ako mag sisimula?
Kay Namjoon muna ako lumapit. Tinignan ko muna ung mukha nya. Infairness ang pogi nya sayang lang susulatan ko siya. Kinapalan ko ang kilay nya at dinrawingan siya ng bigote. Okay na yan!
Sumunod naman ay si Yoongi. Di ko siya masyadong dinrawingan kasi nakakatakot siya. Ang cold masyado eh.
Last 2! kay Hoseok naman. Dinrawingan ko siya ng pony sa magkabilang pisnge at sinulatan ng 'cute' ang noo nya.
Last 1! Kay Seokjin naman. Nilagyan ko siya ng makapal na eyeliner sa mata at nilagyan siya ng nunal sa may gilid ng ilong nya.
"Okay na toh." tumayo ako sa pagkakaluhod ko at huminga ng malalim. Pagkatalikod ko nagulat ako ng may nakatayo sa likod ko.
"Ay ilong mong malaki!" Kinilabutan ako kasi akala ko kung sino si Jungkook lang pala. Kasama nya si Eunae na nakatingin sakin na nag sasabing 'sorryyy'
"Caught"
-----------------------Read. Vote. Comment :)
Thank you poooo ~
BINABASA MO ANG
Transfer
FanfictionHighest Rank: #1 in Fanfiction. Storya ng isang mahirap na babae na na-transfer sa mundong puno ng mga snobbish, rich kids. This story is Base on a kdrama "Shopping King Louie" so some of the scenes and dialogue may look familiar to you :)