CHAPTER 36

31.1K 1.1K 85
                                    

Pag dating ng 12:00, bumalik kami doon sa tapat ng carousel na kung saan nag hihintay saamin si Mrs. Jung.

"Buti naman sumunod kayo sa sinabi ko" matawa-tawang sabi ni Mrs. Jung.

"Ano po bang gagawin natin Mrs. Jung?" Tanong ko sakanya kasi nacu-curious ako kung anong gagawin namin dito.

"I have a mission for all of you. First you'll run a stall" ni-lead nya kami sa dalawang stall ng pagkain na medyo magkatabi lang.

Inumin na tawag ay Bubble Tea at yung isa naman ay Cheeseburger stand. Gusto ko dun sa bubble tea kasi di pa ako nakakatikim nun (*ㅅ*) (A/N: favorite ko dati yun eh kaso lang wala nang nag titinda nun sa sampol/market haha)

"Let's make a money and all of you will be getting paid if you did a good job"

Talaga ba?! Pwes go kami ni Eunae jan!

"Now split into a small group and promote your stalls. We'll end this mission when the time strikes at 4:50 pm. Good luck! " May inabot saamin si Mrs. Jung na mga posters nung dalawang stalls.

Pinaghandaan pa tlga ni Mrs. Jung toh para lang may gawin kami? Haha astig naman.

Group 1 Bubble Tea Stall

Nahyun, Eunae, Euijin, Dohee, Sumin, Minjae, Yoonsun

Group 2 Cheeseburger Stand

Taehyung, Namjoon, Hoseok, Yoongi, Seokjin, Jimin, Jungkook

Yes! Nasa bubble tea stall akooo! Sana payagan nila ako makatikim kahit onti lang pag natapos kami dito :3

Iniabot saamin ni Sumin ung posters at kanya kanya kaming promote. Ang kasama ko si Euijin at Eunae.

Sila Dohee, Minjae, Sumin at Yoonsun naman naiwan para mag asikaso doon sa stall namin.

May nakita kaming maliit na grupo ng mga mag babarkadang lalaki kaya sila ang nilapitan namin.

"Hiii!!" Pag bati ni Eunae sakanila pagka approach namin sakanila. Inabot ko sakanila ung poster.

Okay. Ang awkward..

"Oh..okay" kinuha nung isa sakanila ung poster nang sobrang awkward kaya nag bow nalang kami.

"Wait..are you Hong Euijin?" Tanong nung isa sakanila ng mapansin nila si Euijin. Hirap talaga kapag kilala ko sa buong mundo eh :3

"Yes. It's me" nakangiting sabi ni Euijin kaya nag Fanboy mode naman ung tatlong lalaki.

"My mother use to buy your company's beauty products" beauty products? Baka kaya sobrang puti neto ni Euijin kasi may ari pala ng company na gumagawa ng pampaganda eh :3

Tumango lang si Euijin kaya nag papicture nalang ung tatlo habang nakatayo kaming dalawa ni Eunae dito, nakatingin sakanila. Si Eunae naman parang wala namang pakialam sa paligid nya eh.

.___. Ano kayang feeling ng sikat noh?

"Come on guys. Let's go" sabi ni Euijin saamin. Tapos na pala sila ng di ko manlang namamalayan.

Tumango lang ako at sumunod kaming dalawa ni Eunae kay Euijin. Parang siya ung Nanay na chicken tapos kami ung sisiw ni Eunae :3

Yoonsun's POV

They insist me to promote the stall but hell I'm doing that. I don't want my skin to get burned with this hot sun.

I'm just sitting here, observing everyone. Dohee's making a bubble tea since they own a cafe. But every bubble tea she made, she taste it. She even went to the point on drinking it whole.

"Yah Dohee-ah! Stop that. You'll just end up drinking it" Sumin eonnie scolded her.

She pouted and glare jokingly at Sumin eonnie but she stopped what she's doing and sat down besides me instead.

"You two, do something helpful!" Minjae eonnie complained who's making a bubble tea.

Dohee looked at me but I just shrugged my shoulders. I'll help as long as it's not promoting.

"Okay. Let's make a design for the cup of the bubble tea" I just nodded since I can't do anything about it.

Actually I don't want to do this in the first place because it's one of the commoners do often. Selling during day and night?

Well I think this will be one of the commoner experience I'll have after the sleepover with Nahyun.

Nahhyun's POV

Pag balik namin sa stall, meron na agad mga bumibili. Ung iba naman bumibili lang para makausap sila Euijin.

At list may natulong ako..Mag bigay nga lang ng poster :3

"Why did I have to do this?!" Narinig kong reklamo ni Yoongi. Lumingon ako sa direksyon nila at natawa sa nakita ko.

Bakit siya nakabihis pambabae?!

"Well you keep on complaining on doing this commoner stuff but you're not even doing anything. So bear with it!" Sambat sakanya ni Seokjin since mas matanda naman siya kay Yoongi.

Agad naman naka attract ng mga bibili ang stall nung mga boys. Nice one haha kawawa nga lang si Yoongi.

"Why is Yoongi was prettier than me?!" Pabirong reklamo ni Dohee. At pasalamat sya di siya narinig ni Yoongi kundi di ko na alam mangyayari sa buhay nya.

"Nahyun! Can you help me here?" Tanong saakin ni Sumin. Tumango ako at tinulungan siyang mag benta.

"Hello Nahyun-ah!~" pag bati saakin ng susunod na customer na nakapila sa tapat ko na si Taehyung. Aba anong trip neto?

"Hello Taehyung" pagbati ko sakanya pero nag pout naman siya.

"You shouldn't adress your customer with their name" umiling iling pa siya pagkatapos nyang mag salita. Tumawa ako at tumango sabay ulit sa pag bati sakanya.

"Hello sir! What would be your order?" Ngumiti naman siya sabay turo saakin na dahilan para mag init ang mga pisnge ko.

"I want Kim Nahyun"

"Uhm. I don't think you can order with a human's name" pag iiba ko ng topic. Kinamot naman nya ang ulo nya at nag pout.

"Well then, I want a strawberry flavor" ngumiti ako at sinabi kay Minjae ang order ni Taehyung ng mapansin siya ni Euijin.

"Yah! What are you doing here?" Pinitik nya si Taehyung sa noo pero hindi naman siya nasaktan.

"Since I keep on eating the cheeseburgers, they kick me out" ang tangi nya lang sagot pero nag cross arms lang si Euijin at umiling.

"Tsk tsk. You shouldn't do that. After you order here go back to your perspective stall. Do you understand?"

"Yes Maam!" Nag salute siya kay Euijin kaya umalis na si Euijin at tinulungan sila Yoonsun sa likod.

"Here's your order sir" natatawa kong sabi habang inaabot sakanya ung bubble tea nya. Tumawa din naman siya sabay kuha ng bubble tea sa kamay ko.

"Here's the money for the beautiful ladies" kinuha nya ang kamay ko at may nilagay sa palad ko tsaka siya umalis.

Napangiti ako sa bagay na binigay nya saakin maliban sa pera na pangbayad nya. Isang kulay pink na papel na may nakasulat.

But you're more beautiful ;)
---------------------

Read. Vote. Comment :)
Thank you guys for 5.94k reads! Di ko inaakala na aabot sa ganito ang storyang ito. Maraming salamat <3 사랑해.

Transfer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon