"Uhm." Omg! Pano ba toh? Anong nangyayari?! Hindi ko alam ang sasabihin ko! (•o•)
"It's okay. Im willing to wait" ngumiti siya saakin yung reasuring. Nakahinga naman ako ng maluwag doon. Hindi ko tlga alam ang sasabihin ko pag dating sa ganitong bagay.
Bakit siya nag sasabi ng ganito?!
Para maiwasan ang awkward atmosphere ay tinignan ko nalang ang oras sa cellphone ko at sinabihan si Taehyung na bumalik na kami sa school.
"Okay, Let's go! ~"
---------------------------Nag lalakad kami ni Taehyung sa koridor habang nag kekwentuhan. Para bang walang nangyari kanina sa Cafe :3
"Bakit ang sparkly ng ngiti mo? Anak kaba ng fairy godmother?" Pagkasabi ko nun tinakpan ko ung bibig ko.
Okay di ko inaasahan yun! Na distract lang talaga ako sa ngiti nya.
*insert Nahyun nakalunok ng isang buong blush-on*
"What?" Matawa-tawang tanong saakin ni Taehyung. Oh my god. Help me! TT umasta nalang akong para naubo.
Agad akong nag lakad paalis papuntang classroom habang si Taehyung naman sumunod saakin habang tumatawa.
Pagkapasok namin ng classroom ayun, normal parin. Walang pumansin saamin ni Taehyung kaya diretso lang kami sa upuan namin.
Napansin ko lang, wala si Minjae at Jimin? .__.
Nilingon ko si Jungkook para mag tanong kung nasan ung dalawa pero nakita ko siyang nag cecellphone kaya tinanggal ko ung nakakabit sa cellphone nya na konektado sa kanyang tenga.
"What's your problem, idiot?" Walang emosyon nyang tanong saakin sabay suksok ulit nung bagay na tinanggal ko sa tenga nya.
"Asan sila Minjae at Jimin?" Tanong ko sakanya na may halong pag papacute. Wala lang, gusto ko lang mang asar. Huehue
"Mukha kang tanga alam mo yun?" Ay grabeh siya. Cute cute ko nga eh :3
"At tsaka mukha ba akong tanungan?" Ang huli nyang sinabi saakin at pinagpatuloy ang ginagawa nya sa cellphone nya.
"OA naman neto" pag singhal ko pero hindi malakas kasi baka marinig nya ako. Gusto ko pang mabuhay noh!
Humarap nalang ako sa harapan at dahil wala pa si Mrs. Jung at wala akong magawa, nakinig at pinanuod nalang ang mga kaguluhan nila Seokjin.
"Where's. My. Lip. Gloss?!" Pag sigaw nya habang naghahalungkat ng mga gamit sa bag nya. Yung iba nyang gamit nakakalat na.
Lipgloss?
"What lipgloss?" tanong ni Namjoon pero di nakatingin kay Seokjin at nagbabasa lang ng libro.
"My pink lipgloss!"
"Ew. Hyung, that's for girls only" pag sabat ni Hoseok habang umaastang nandidiri siya pero halatang inaasar nya lang si Seokjin.
"Hoseok hyung was right!" Pakikisali ni Taehyung habang nakangiti ng nakakaloko.
"What do you mean it's for girls only?!" Sigaw ni Seokjin sabay hagis ng bag nya sa sahig habang nakapamewang kila Taehyung.
"You're gay, hyung?" pati si Jungkook nakisabay nadin sa trip nila Taehyung.
Kawawa naman toh si Seokjin :3
"I'm not gaaay! I just use this to add to my handsomeness!" Sabi nya sabay flying kiss sa direksyon ni Sumin na umarte ng parang nag susuka.
"Just say it hyung. We won't tell anyone. We promise!" Sabi ni Hoseok na nakataas ang kamay. Pati rin si Taehyung na nasa tabi nya.
"Say what? I'm not gay!"
"Then prove it" pag sabat ni Yoonsun na nakikinood din pala habang naka cross arms.
Mukhang nag panic si Seokjin at hindi alam ang gagawin nya. Tumingin siya sa direksyon ko at nagulat nalang ako sa susunod na nangyari.
H-hinalikan nya ba ako?!
Hinawakan ko ung pisnge ko kung saan nya ako hinalikan. Oh my god. What the--
Nilibot ko ung paningin ko at nakita silang gulat na gulat sa ginawa ni Seokjin.
Nahyun: *blushing mess; malapit na manose bleed mode on*
Taehyung: why did you do that hyung?! /le cries han river/
Hoseok: My eyes!
Jungkook: *shoot daggers at Seokjin* wtf?!
Yoongi: what happened?
Namjoon: oh well..
Yoonsun: i..shouldn't have said that..
Sumin: oh shoot!
Dohee: *watching while eating a biscuit*
Euijin: (o.o)
"S-see?" Nauutal na sabi ni Seokjin at tumingin saakin at ngumiti na nag sasabi ng 'sorry'
Di parin ma-sink in sa utak ko ung nangyari..
Hanggang ngayon hawak ko parin ung pisnge ko pero nabigla ako ng hilain ako ni Jungkook sa tabi nya.
"Hyung how dare you?! Why did you do thaaat?!" Mangiyak ngiyak na tanong ni Taehyung kay Seokjin habang nakahawak sa kwelyo ni Seokjin.
"Oh my god! My eyes! My eyes!" sumisigaw si Hoseok habang takip takip ang mga mata nya at tumatalon talon na akala mo napano na kaya hinampas siya ni Euijin.
(A/N: kala mo inosente siya eh noooh 😏😂)
"It means nothing TaeTae okay?" Natigilan kami sa kaguluhan ng biglang bumukas ung pinto at pumasok sila Minjae at Jimin.
"What's happening here?" Tanong ni Jimin pero walang sumagot sakanya kasi sumabat agad si Minjae.
"Guys look at this!" May ipinakita siya saamin na mga litrato dahilan para lumaki ang mga mata namin.
Saan galing toh?!
-----------------------------Read. Vote. Comment ;)
I'm baaaack! Thank you sa pag hintay :) labyu guys 💕
BINABASA MO ANG
Transfer
FanfictionHighest Rank: #1 in Fanfiction. Storya ng isang mahirap na babae na na-transfer sa mundong puno ng mga snobbish, rich kids. This story is Base on a kdrama "Shopping King Louie" so some of the scenes and dialogue may look familiar to you :)