CHAPTER 14

38K 1.2K 70
                                    

Tuesday ngayon sana mag Friday na agad :3 naglalakad ako sa may corridor papunta sa classroom namin. Buti nalang di ko nakakabangga si Sohye ngayon dito.

Dinalian ko ang paglakad ko nang masulyapan ko na ang classroom namin. Nasa tapat na ako ng pintuan ng biglang may sumigaw ng pangalan ko.

"NAHYUUUUUUUUN!!!!!!"

"Hoseok?" Tumatakbo siya saakin ng napakabilis akala mo may humahabol sakanya.

Ano namang problema neto?

"NAHYUUUUN HELP MEEEE!!! ㅠㅠ" hinantay ko siyang makarating dito. Nagulat nalang ako ng bigla siyang yumakap sakin ng napaka-higpit.

"A-anong problema?"

"I saw something creepy in the bathroom!!!"

Ano ba yun at takot na takot toh? -_-

"Ano ba yang nakita mo?"

"It's so tiny but I'm certain it's a snake!" Aba bulate lang ata nakita neto eh (ㅡ_ㅡ) damn rich kid. Sinubukan ko siyang pakalmahin pero lalo lang siyang nag hysterical.

Bumukas ung pinto at may narinig akong sumingap. Lumingon ako at nakita ko si Seokjin.

Bakit ganyan siya makatingin? ._.

Naalala kong nakayakap pa pala saakin si Hoseok. Sinubukan kong tanggalin ang pagkakayakap nya at nag explain kay Seokjin pero ganun parin siya makatingin.

Tinignan ko siya na nagsasabing tulungan-mo-ko-dito look. Agad naman nya akong tinulungan at hinila si Hoseok paalis saakin.

"I-I hate snakeu!" Sigaw pa neto bago pumasok sa loob ng classroom. Nag thank you ako kay Seokjin at pumasok narin sa loob. Nakaupo lang ako sa table ko nang lumapit saakin si Taehyung.

"How are you Nahyun-ah?" Tanong nya saakin habang hinihila ang upuan nya sa tabi ng table ko.

"Okay lang naman ako. Hindi na ganun kasakit ung mga sugat ko" ngumiti ako kasi halatang ayaw nyang maniwala sa sinabi ko.

"I want to take you home yesterday but when I came in the clinic after school you're not there anymore" nag pout pa siya para lang maipakita nyang malungkot siya.

"Sorry Taehyung. Next time nalang?" Imbis na masabi ko ng diretso naging patanong pa. Buti hindi nya napansin at tumango lang siya habang nakangiti.

Lumingon ako ng onti sa likod at nakitang nakangisi sakin si Jungkook.

Creep.

Iniwas ko agad ung tingin ko at kinausap nalang si Taehyung. Dumating si Mrs. Jung kaya nag start na ang klase.
------

"Mrs. Jung?" Nahinto sa pag tuturo si Mrs. Jung nang magtaas ng kamay si Jimin. Lahat kami napatingin sakanya.

"Yes Jimin?"

"Yesterday you said you'll announce something" oo nga noh. Nakalimutan ko yun ah.

"Ah yes. This announcement is for the girls only" sabi ni Mrs. Jung na dahilan kaya nag hinaing sila Minjae.

"Someone wants to compete with you" aba sino naman ang nag lakas ng loob para makipag compete kila Euijin -_-

"It's the girls from 4th year A. They said they want to challenge you girls in a dance battle"

Sohye?!

"Well that's ridiculous" comment ni Yoonsun at um-agree naman ung iba sakanya.

"The dance battle is on Friday" so may dalawang araw lang kami para mag practice?! (ㅇ0ㅇ)

"What's the price if we win?" Tanong ni Minjae at nag si-tango silang lahat maliban sakin.

"We can go to Lotte World for one week and after that we'll go to the Namsan Tower" pagkasabi nun ni Mrs. Jung nag si-hiyawan silang lahat akala mo may nangyaring sobrang ganda sa buhay nila. Nagulat ako ng biglang may sumipa ng upuan ko.

"Jungkook!"

"Aren't you gonna cheer?" Ano namang ich-cheer ko? Eh di ko nga alam kung ano yun eh. Yung Namsan Tower naririnig-rinig ko pa pero ung Lotte World di ko alam yun.

"Ano bang meron dun?" Pagkasabi ko nun tumigil sila at tumahimik ang paligid. May nasabi ba akong di maganda? ._.

"You pooooooor girl~ poor poor girl" sabi ni Jimin dahilan kaya siya hinampas ni Minjae. Napayuko nalang ako sa kahihiyan. Walanjot tong mga rich kids.

"Don't worry Nahyun-ah, you'll know it when we get there" tinapik ako ni Taehyung sa balikat para i-comfort ako. Napangiti ako sa sinabi nya kaya tumango nalang ako.

"But! If you lose they'll take Nahyun. She will transfer from their class and not in Special class anymore. I tried talking to them about it but I can't do anything"

Ano?! Parang nag slow motion ang paligid ko. Hindi pwedeng mangyari yun. Ayokong lumipat, kuntento na ako dito.
--------------

Read. Vote. Comment ;)
Thank youuuu ~ napapansin ko lang nababawasan ako ng readers hahaha thank you sa mga loyal <3

Transfer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon