Nakauwi din sa wakaaaas!
"Bye Najjang! Good night!" Pag papaalam saakin ni Eunae. Kumaway ako sakanya bago siya umalis at dumiretso sa daanan kung asan ang bahay nya.
Ginabi kami ng uwi kasi medyo traffic narin. Mamimiss ko ang Lotte World ㅠㅠ ayun na ata ang last na punta ko doon.
Pagkapasok ko ng bahay, bumungad saakin ang napakabangong pagkain na niluluto ni mama. Nilapag ko ung gamit ko sa sala bago tumakbo sa kusina at niyakap siya sa likod.
"Namiss kita maaa!" Halata namang nagulat siya at pinalo pa ako sa ulo ng kutsara na hawak nya pero di naman malakas.
"Aigoo. Aatakihin ako sayo bata ka eh!" Tumawa lang ako. Pinaalis muna ako ni mama sa kusina at mag bihis na muna daw ako.
Kinuha ko ung gamit ko sa sala at dumiretso sa kwarto. Niligpit ko muna ang mga gamit ko bago ako kumuha ng damit sa aparador.
May naramdaman akong matigas sa bulsa ng short ko ng maalala ko ung cellphone na binigay ni Taehyung. Nilagay ko muna siya sa ilalim ng unan ko kasi baka makita ni mama.
----------------------"Kamusta naman ang trip nyo?" Tanong saakin ni mama habang nakangiti kasi alam nyang sasabikin ako magkwento.
At tama naman siya sa hinala nya kasi sabik na sabik akong nag kwento sakanya. Umabot sa puntong may action pa ang pag kwento ko.
"Mabuti naman kung ganun at walang napahamak sainyo" tinapos na namin ni mama ang pagkain at as usual, tutulungan ko sana siya pero pinaalis nya lang ako.
"Shoo! Magpahinga kana. Alam kong pagod ka sa byahe nyo" wala akong nagawa kundi bumalik sa kwarto.
Hindi naman ako napagod eh, ung balikat ko lang sumakit kasi ang bigat ni Taehyung. Lahat ng weight napunta sa balikat ko.
Patulog na sana ako ng maalala ko ulit ung cellphone. Kinuha ko ito sa ilalim ng kama at pinag masdan ng mabuti.
Ni hindi naman ako mahilig sa ganito. Ni di ko nga alam pano buksan oh.
Pinagmamasdan ko lang ung kulay nya ng mapansin ko ang scarf na binigay ni Jungkook na nakasabit sa aparador.
Hays! Makatulog na nga lang.
----------------------------Back to normal...except sa school -_-
Napabuntong hininga nalang ako habang nag lalakad sa corridor. Kasi naman bakit ba sila andito?! Pag-chismisan pa naman daw ako ㅠㅠ
"Is she the poor scholarship student?"
"Eww. She's so ugly"
"She's so thin. Not in a good way."
"That's because she's sooo poor she can't even afford a fresh and healthy food"
"I bet the boys and the girls let her hang out with them because they pity her"
Nakakairita na ah.. Bakit ngayon pa sila nag silabasan sa lungga nila?!
"What the hell are you gossiping about?!" Yoonsun! My savior! \(*ㅇ*)/
"W-were just greeting the scholarship student" mautal-utal na sagot ng isang babae. Nag sitakbuhan sila kasi sinamaan sila ng tingin ni Yoonsun.
"Yoonsun-ssi! Please go out with me!" Ngayon naman mga lalaki ang nag silapitan sakanya. Iba talaga pag maganda at mayaman eh.
"No! Please go out with me instead!"
"Yoonsun-ssi please let me be your model in your next magazine!"
BINABASA MO ANG
Transfer
FanfictionHighest Rank: #1 in Fanfiction. Storya ng isang mahirap na babae na na-transfer sa mundong puno ng mga snobbish, rich kids. This story is Base on a kdrama "Shopping King Louie" so some of the scenes and dialogue may look familiar to you :)