Masaya akong pumasok ngayon sa school. Hindi ko alam kung bakit pero masaya lang talaga ako haha.
Naglalakad ako sa corridor, hindi ung simpleng paglalakad ah. Ung parang sa mga bata with matching patalon talon pa. Wala lang, masaya lang.
Pagkarating ko sa classroom Hindi ko nadatnan si Sohye. Nakakapanibago lang kasi habang nag lalakad ako hindi ako pinag titripan ng mga kaklase ko.
Ano kayang nakain netong mga toh?
Tahimik lang akong nakaupo sa upuan ko, nag mamasid-masid. Hanggang ngayon hindi parin pumapasok si Sohye.
May sakit ata :3 hindi naman sa concern ako, saya nga eh :)
Maya-maya pa eh dumating si Ms. Kwon. Ung expression nya ganun parin, except ngayon wala siyang kausap sa cellphone.
"Kim Nahyun!" Pag tawag saakin ni Ms. Kwon kaya agad akong tumayo sa kinauupuan ko.
"P-po?"
"The school president is calling you at the office. Right now" sabi nya habang hinihimas ang noo nya na akala mo stress na stress.
Bakit? May nagawa ba ako?!
Nag bow ako bago lumabas ng classroom. Kinakabahan akong pumunta ng office, to the point na nanginginig ung tuhod ko.
Baka nag sumbong si Sohye?! Omg!
Kumatok ako sa pinto ng office habang Nanginginig ang mga kamay ko sa sobrang kaba.
"Come in" omg. ㅠㅠ nag sign of the prayer muna ako bago pumasok ng office. Dahan dahan akong pumasok ng office.
Diretso lang na nakatingin saakin ung school president, walang emosyon. Nasa tapat na ako ng desk nya.
Sa sobrang kaba at di alam ang gagawin ay lumuhod ako at nag bow habang nag sasalita na kung ano man ang lumabas sa bibig ko.
"Sir! I'm so sorry! Kung ano man po ang sinabi sainyo ni Sohye Hindi ko po uulitin! Sorry po! Please let me stay here kahit sa regular class lang basta wag nyo kong paalisin dito sa BHHSA! Please!" Dire-diretso kong sambit habang nakapikit dahil ayokong makita ang reaksyon nya.
Nabigla ako ng marinig ko siyang tumawa. Tumingala ako at tinignan siya ng dahan-dahan dahilan para matawa siya lalo.
Omg. What? ._.
"Stand up Nahyun-ssi. You're uniform might get dirty" agad ko naman sinunod ang sinabi nya at umupo sa upuan sa tapat ng desk nya.
Nakatingin lang ako sakanya, may gusto man akong sabihin pero walang lumalabas na salita sa bibig ko.
"I heard you're the scholarship student that my son let to transfer here" so tatay siya ni Mr. Kim? Tumango lang ako habang namumula ang pisnge dahil sa kahihiyan sa ginawa ko kanina.
"At first I didn't approve of it but I can't do anything against my son" ngumiti siya saakin sabay may kinuhang mga papel.
"And he didn't failed to choose the best scholarship student. Look at your test papers, it's all perfect score" Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi nya at chineck kung totoo nga ang sinasabi nya.
Oo nga! Totoo yung sinasabi nya! Omg nakakatuwa naman toh. Di ko akalain yun ah, nakatsamba ako dun ah. Thank god.
"But I'm a little disappointed on this two but it's still fine since it's not the lowest score" tinuro nya ang dalawang test paper. Eto yung Hindi ako makapag review kasi nawawala pa ung libro ko tapos ung isa naman ung naputol ung lapis ko.
Nag bow lang ako as a sorry at dahil narin sa kahihiyan. Pero ang sabi naman nya okay lang naman daw diba?
"I also heard about what my granddaughter was doing. Thanks to 4th year special class's Euijin for telling me" hinimas nya ang noo nya sa sobrang stress sa apo nya.
"At first I didn't believe her but when I saw my granddaughter's text paper I'm so angry and disappointed that I transfer her to another school" so tama nga ang sinabi ni Namjoon? napabuntong hininga siya at sumandal sa upuan nya.
Hindi ko alam kung mag-guilty ako o ano eh. Kasi kami ang may kagagawan kaya naistress siya sa apo nya :3
"I also have a good news to you Nahyun-ssi" nasabik ako sa sinabi nya. Parang nag spark ang mga mata ko at tumango tango, nag hahantay ng sasabihin nya. Tumawa naman siya bago sabihin ang good news.
"I decided to transfer you back to Special class so that no one will bully you again just because of your level. If it's alright with you?" Ngumiti siya saakin na parang nang aasar.
"Are you kidding me sir? Siyempre naman po okay na okay saakin yun!" Tuwang tuwa kong sabi. Napatalon pa nga ako sa sobrang tuwa eh.
Tumawa siya at may kinuha sa drawer ng desk nya at may inabot saakin. Badge ng Special Class.
Masaya kong tinanggap ang badge at nag bow ng paulit ulit. Nag bow din siya saakin sabay nakipag shake hands.
"Rip off that badge. You can go back to your class now. I'm sure they will be shocked" tumango at nag thank you ulit bago umalis ng office.
----------------Nasa tapat na ako ng classroom na kung saan talaga ako nababagay. *confidence level 9999*
Nag tatatalon muna ako dahil sa tuwa habang nasa tapat ng pintuan. Since tinahi ko ung badge di ko muna maikakabiy tong special class badge.
Kumatok muna ako pero di ko sila hinintay magbukas ng pinto at pumasok na. Pagkapasok na pagkapasok ko, nakatingin silang lahat saakin.
"Hi guys!" Pagbati ko sakanila habang nakangiti ng malapad. Nag simula naman silang mag ingay at nag celebrate sakanilang mga upuan.
"WELCOME BACK NAHYUUUUN!!"
"Omg. Don't touch me, I'm emo"
"I told you she will knock in just a seconds"
"NAHYUUUN I MISS YOUUU!"
"Welcome back Nahyun-ah~" bulong saakin ni Taehyung habang yakap yakap ako ng mahigpit. Dahil sa tuwa kong makabalik niyakap ko din siya.
"Don't just solo her Taehyung, let us join!" Nag silapitan sila saamin ni Taehyung. Ayaw lumapit nila Yoonsun, Jungkook at YoongI kaya sapilitan silang hinila nila Euijin.
"Group huuuuug!!! ~"
Matapos ang kasiyahan namin, iniwan na muna nila ako para makapag enjoy sa pagbabalik ko. Oo, ang OA nila.
Naupo ako sa upuan ko ng may sumipa ng upuan ko. Nilingon ko si Jungkook at sinamaan siya ng tingin. Siya naman ngumisi lang saakin.
"Welcome back idiot" sabi nya na ako lang ang nakarinig. At for the 1st time Hindi ako nainis sakanya sa pag sipa ng upuan ko.
"Thank you"
-------------------------Read. Vote. Comment :)
Thanks! <3 sorry di nakapag UD kahapon hahaha.
BINABASA MO ANG
Transfer
FanfictionHighest Rank: #1 in Fanfiction. Storya ng isang mahirap na babae na na-transfer sa mundong puno ng mga snobbish, rich kids. This story is Base on a kdrama "Shopping King Louie" so some of the scenes and dialogue may look familiar to you :)