Chapter 45.2 - Recreated

14.7K 259 1
                                    

I know this is shorter than the original one but this is all the I can ever remember about this chapter.

Pasensya na kung may napansin kayong pagbabago. Paki comment narin kung may mapansin kayong kakaiba o di kaya ay hindi related mula sa mga nakaraan at susunod na chapters para ma-edit ko agad.

Thanks! 😍✌🏻👍🏼






Nakatingin lamang kami sa isa't isa. I knew that I caught everybody's attention with my sudden entrance but my eyes were solely focused on my wife. Everything disappeared and only the two of us mattered.

Nagulat din siya dahil kitang kita ito sa mukha niya.

"Alonna..." I called her name again. "Let's go home, honey."

"Kristoff... W-What are you doing h-here?" Panibagong mga luha ang muling dumaloy sa kanyang mga mata.

I saw disappointment and hurt in them and it chest constricted. Nanikip ang dibdib ko dahil nakakastan akong isipin na nararamdaman niya ang mga gano'ng pakiramdam.

I stepped forward and offered her my hand. "I'm here for you of course. Sinusundo na kita. Halika na. Hinihintay ka na nga mga anak natin sa bahay."

"The t-twin?"

"Yes." I nodded. "Sinusundo ko na kayo."

Ngumiti ako ng matamis sa kanya. Isang ngiti na nagsasabing okay lang ang lahat. Na nandito na ako at hindi siya iiwan.

My wife had been through rough times but it's enough already. Andito na ko para ipakita sa kanya na malalagpasan namin lahat.

I will put an end to her misery and make sure to give her the happiness she deserves.

Tumingin siya sa aking kamay bago sa'kin muli. I knew she wanted to accept it but was hesitating. When she was about to grab it, she was pulled that made her stepped back.

"Interruptions. Interruptions... Fvcking interruptions. I hate it."

I tried to reach for Alonna but Rainne pointed the gun at me that made me stop. Her stone cold ice bore against me that could intimidate anyone.

Pero hindi ko hahayaang matakot ako sa kanya. I have a goal and that is to bring my wife back.

"I'm not afraid of you."

"Really?"

"No, Rainne." Pumagitna sa'min si Alonna.

Agad naman akong binalutan ng kaba. Nakatalikod siya sa'kin pero walang ibang laman ang isip ko kung hindi siya at ang dinadala niya.

"You want her?" She said. Her eyes not leaving me. "Aren't you busy with someone?"

"What are you talking about?" Mabilis kong sagot.

Bahagya siyang ngumiti bago balingan si Alonna.

"They're all the same, Alonna. Even him. Nakalimutan mo na ba? Nagtiwala ka sa kanya pero sinaktan ka rin niya, diba? Azel, Aiden and him. He's like them."

Nakita ko ang pagyuko at pagbasak ng balikta ni Alonna. Wala akong alam sa pinagsasabi ni Rainne pero isa lang ang sigurado ko. Nilalason niya ang isip nito.

Warming the Ice Queen's TearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon