Chapter 17

29.6K 562 30
                                    

Chapter 17

Azel

Hindi parin ako makapaniwala sa mga nalaman ko. Alam kong may hinala na ko pero iba pala pag talagang napatunayan na. She didn't even have to confirm everything. Here stood before me was the truth.

Nanatili akong nakatingin sa kanya at inobrserbahan siya kung anong gagawin o sasabihin. Will she deny it? Magsasabi ba siya ng dahilan niya? Will she tell lies? Those where the questions I anticipated her to tell me, but she didn't.

She was just proudly standing there. Na para bang wala siyang pakialam na may nakaalam ng lihim nila ni Kristoff. At isa pa yang si Kristoff. Nakapa walang hiya ng gag0ng 'yon para paglaruan at paasahin ang pinsan ko. They're getting married in half a year, for God's sake. How could he do this to Maureen?

Hinihintay ko ang mga gagawin niya hanggang sa umalis lang siya sa harapan ko. With her actions, I immediately got mad. Wala ba talaga siyang gagawin? Napakawalang kwenta niya! Gusto kong marinig siyang magsalita kaya sinundan ko siya. Nakita ko siya sa kusina at nagsasalin ng baso ng tubig mula sa pitsel.

Parang hindi niya ko nakita dahil kumikilos siya na parang walang taong nakadiskubre ng lihim nila ng gagong yon. Puros galit ang tingin na binibigay ko sa kanya habang umiinom siya ng malamig na tubig. I saw how her throat moved up and down as she drank and gulped the cold water. Meron ding mga butil ng tubig na tumagas mula sa baso na dumulas sa leeg niya, pababa ng dibdib niyang hindi nahaharangan ng roba.

I shook my head to pull me out of my trance that got me distracted for a while where I imagined being that droplet. Shit! Hindi ako pwedeng madistract. Kailangan nilang magpaliwanag. Sila ni Kristoff.

"What are you doing here?" I said with low and accusing voice.

"Got thirsty after taking a bath. I really got exhausted." Mapang-asar niyang sabi. She sounded innocent but I knew better. She smiled knowing that I got the point before disposing the glass in the sink and putting the pitcher back in the ref.

"Gaya ng ano? Showering with your fuck buddy?" I spat truthfully.

Hindi ako tanga. Marami nang mga babaeng dumaan sa akin at naikama ko na. Alam ko kung may nangyari sa pagitan nila kanina. Alam ko ring hindi simpleng pagligo lang ang ginawa ni Kristoff kanina. They fucked each other at hindi rin ako magugulat kung inumpisahan nila 'yon kagabi. Mga walang hiya! They disgust me!

Wala siyang reaksyon sa sinabi ko. Blanko at malamig lang ang tingin niya sa'kin. Her lips in a thin line and her body calm. It's like she didn't commit a sin. What a devil she is.

Naglakad siya pabalik sa kwarto ni Kristoff at sumunod ulit ako. Tinitignan ko lang siyang gumalaw at halatang alam niya o kabisado ang buong condo ng lalaking 'yon. So, hindi lang pala ito ang unang pagkakataon niya dito. How long have they been doing this shit?

Umupo siya sa harap ng salamin at sinuklay ang buhok habang hindi parin nawawala ang galit ko at nakatayo lamang medyo malayo sa likod nya.

"Hindi ka ba magpapaliwanang, ha? Hindi mo ipagkakaila ang kagaguhang ginagawa niyo sa likod ng pinsan ko?" mahinang sigaw ko.

Pinipilit kong huwag sumigaw sa harap niya. Ayokong lubusang magalit sa sitwasyong 'to. She swivel the chair around and directly looked at me. I forced myself not to be drowned and lost in her cold eyes. She shifted her position by placing her leg above the other and leaning her elbows back. Her movement made the cotton robe slipped down her legs like satin. Dinagdagan nito ang parte ng mga hita niyang nakalabas para mapukaw ng aking mga mata.

Agad na dumapo 'don ang aking mga mata para pagpantasyahan. That's when I realized that I was really fucking attracted to her that even her single movements pulled me out of reality. Nakalimutan ko agad kung bakit ako galit o kung ano man ang nararamdaman ko sa dyosang nasa harap ko. Naiintindihan ko kung bakit natukso si Kristoff sa kanya.

Warming the Ice Queen's TearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon