Chương 1.1

15.7K 735 151
                                    

Hermione nhìn sang hai bên đường, trước khi băng qua để đến quán café. Cô cười khi trông thấy anh qua cửa kính.

“Ron!” Hermione gọi tên anh trong  hạnh phúc, tiến đến cạnh cái bàn mà họ vẫn thường hay ngồi chung với nhau. Như thường lệ cô nghiêng mình tới, ôm chầm lấy anh, và xoay sang tặng cho anh một nụ hôn ngọt ngào, nhưng anh lại quay đi, vậy nên cô có cảm giác như mình vừa mới “cạp” vào mặt anh vậy. =.=’

Hermione ngạc nhiên, nhìn chằm chằm vào anh nhưng rồi thôi. Không bao lâu nữa đám cưới của họ sẽ được tổ chức, thế nhưng gần đây anh cư xử rất lạ, lại còn ít nói hơn nữa.

“Hermione à….”

“Em đang nghe đây, mọi chuyện vẫn ổn chứ anh?” Hermione hỏi rồi kéo ghế rồi ngồi xuống. Anh vẫn im lặng mà không nói gì thêm. Cô nhìn anh dò xét và bắt đầu đặt nghi vấn.

“Anh không thể…”

Hermione nhìn anh có vẻ tiếc nuối “Ồ, em định ăn trưa… tiếc quá, phải chi anh nói trước với em là anh không thể đi được”

“Không, không phải là về bữa ăn trưa” Ron lớn giọng .

“Ồ, em xin lỗi” Hermione không biết nói gì hơn nữa, nên đành ngồi đợi lời giải thích từ anh.

Đợi chờ khiến cho cô có cảm giác như là một giờ đồng hồ đã trôi qua, nhưng đó là trước khi anh thốt ra năm từ phụ bạc không tới một phút ấy.

“Hermione, anh không thể lấy em” Ron nhẹ nhàng nói, như một lời thì thầm đang vô tình cứa vào tim cô.

Im lặng bao trùm.

“Bởi vì em là người thứ hai mà anh từng hẹn hò mà anh thì lại là người đầu tiên của em, vậy nên….”
Hermione nhìn anh, cô thật sự bị sốc khi nghe những lời thốt ra từ miệng anh“Thế thật ra bây giờ anh đang muốn gì? Kể về những mối quan hệ trước đây của anh hay là còn điều gì khác nữa?”

“Không, Ý của anh là, Hermione à, chỉ là… chỉ là tình cảm của chúng ta không còn nồng nàn như trước đây. Em chỉ…thật ra là…”

“Em như thế nào?”

Ron lặng thinh, anh không muốn nói gì thêm nữa.

“Em làm sao? Ron” Hermione gặng giọng, nghe như cô bắt đầu bị kích động thật sự.

“Em làm anh phát chán. Tất cả những gì mà em làm khi về nhà chỉ là đọc sách. Em nạt nộ với anh vì những chuyện không đâu vào đâu. Và em, em ăn mặc còn tệ hơn cả mẹ của anh nữa. Em không bao giờ chịu chăm chút vào cách em ăn mặc tí nào”

Hermione có cảm giác như cô bị nghẹt thở vậy, không nói nên lời. Cô có cảm giác như không khí xung quanh cô đã bị rút cạn từ lúc nào, trước khi nhận ra điều đó cô đã đứng lên và rời khỏi chỗ ngồi của mình.

“Dừng lại ở đây được rồi đấy, trước khi anh bắt đầu phát ngôn một cách thừa thãi. Em rất xin lỗi khi em không phải là một người con gái quyến rũ như anh mong muốn. Anh biết đấy, nếu anh muốn, em sẽ không làm khó anh” Hermione nói rồi tháo chiếc nhẫn ra. “Kết thúc rồi. Chúng ta chia tay. Em sẽ không nói với ai cả-”
Ron thở phào nhẹ nhõm.

[Dramione/Dịch] Chỉ đơn giản là không thể cưỡng lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ